Tủ lạnh side by side- Mang sự hơi thở hiện đại cho cuộc sống gia đình bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ lạnh khác nhau với các tính năng hiện đại, phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng. Hiện nay dòng tủ lạnh side by side đang rất hot, nằm trong phân khúc cao cấp với công nghệ hiện đại. Dưới đây là một số thông tin về dòng tủ lạnh side by side và Blog Tung Tăng muốn giới thiệu đến bạn.

Nên chọn lò nướng hay lò vi sóng?

Cách bơm gas cho máy lạnh tại nhà đơn giản nhất

Top 7 tủ lạnh mini nhỏ gọn đáng mua nhất 2020

Đôi nét về dòng tủ lạnh side by side

Dòng tủ lạnh side by side là một thiết bị nhà bếp có chức năng làm lạnh, bảo quản thực phẩm giống như những thiết bị tủ lạnh thông thường khác. Điều tạo nên sự khác biệt của chiếc tủ lạnh này chính là ở dung tích và thiết kế.

tủ lạnh side by side, tủ lạnh side by side giá

Tủ lạnh side by side – dòng tủ lạnh cao cấp hàng đầu hiện nay

Dòng tủ lạnh này xuất hiện trên thế giới từ những năm 1949 nhưng mãi đến cuối thập kỉ 60 nó mới trở nên phổ biến ở những nước phát triển như Mỹ, Châu Âu. Tại Việt Nam, những năm gần đây dòng sản phẩm này đã trở nên phổ biến hơn nhưng giá thành vẫn cao so với mức thu nhập bình quân. Hiện tại, giá của những dòng tủ lạnh side by side hiện đang giao động từ 15 – 50 triệu đồng.

Dung tích và thiết kế tủ lạnh side by side

Side by side là loại tủ lạnh có 2 cánh cửa được mở ra từ giữa. Tủ có ngăn đá được thiết kế ở bên tay trái để đựng đồ đông lạnh và làm đá, ngăn bên phải là ngăn mát chuyên dụng để đựng hoa quả, rau tươi. Dung tích dòng tủ lạnh side by side rất lớn, thường trên 500 lít đến 700 lít trong khi những dòng tủ lạnh thông thường chỉ từ 100 – 200 lít. Về mặt thiết kế, tủ lạnh vẫn có thể mửo cánh cửa trong không gian nhỏ hẹp, tuy nhiên nó vẫn là thiết bị chiếm khá nhiều diện tích.

tủ lạnh side by side, tủ lạnh side by side giá

Dòng tủ lạnh side by side có dung tích lớn

Trước khi quyết định mua, bạn nên cân nhắc kỹ thiết kế tổng thể và đo đạc căn bếp của mình để có thể đặt chúng ở vị trí phù hợp. Ngoài ra, dung tích lớn của sản phẩm cũng đòi hỏi phải phù hợp với như cầu sử dụng của gia đình bạn. Bởi nó có thể làm lãng phí và tiêu tốn nhiều điện năng nếu như gia đình bạn không sử dụng hết công suất.

Thiết kế ngăn đá và ngăn mát

Dòng tủ lạnh side by side có đặc điểm chính là thiết kế ngăn đá bên trái và ngăn lạnh bên phải. Lợi thế của kiểu thiết kế này giúp cho người dùng có thể đặt các loại thực phẩm thường xuyên sử dụng ở trong tầm tay thay vì phải cúi xuống như các tủ lạnh thông thường khác.

tủ lạnh side by side, tủ lạnh side by side giá

Thiết kế ngăn mát và ngăn đá dòng tủ lạnh side by side

Tuy nhiên, 2 ngăn này có thiết kế khác nhau về số lượng, kích thước các ngăn kéo và hộc mở cánh tủ. Bạn nên xem xét bộ phận làm đá có chiếm quá nhiều diện tích ở ngăn đá hay không, cũng như bên ngăn mát, các thiết kế ngăn nhỏ hẹp có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Với những gia đình thường xuyên sử dụng những hộp, đĩa lớn để đựng đồ ăn thì có thể gặp bất tiện khi sử dụng loại tủ này.

Một điểm bất tiện nữa của dòng tủ lạnh side by side chính là các ngăn nhỏ có thiết kế sâu, thực phẩm có thể bị bỏ quên nếu như bạn không để ý.

Các tính năng đi kèm của dòng tủ lạnh side by side

Đây là dòng tủ lạnh cao cấp và đi kèm với rất nhiều tính năng hỗ trợ như khử mùi, kháng khuẩn, ngăn chân không đựng hoa quả, công nghệ giảm tiếng ồn, ngăn chuyên dụng đựng đồ uống,… Bạn nên cân nhắc sử dụng tính năng nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của gia đình để có một sự lựa chọn hợp lý nhất, thay vì quá tin tưởng vào những lời quảng cáo.

tủ lạnh side by side, tủ lạnh side by side giá

Tủ lạnh side by side đi kèm với khá nhiều tính năng. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn tính năng phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của gia đình

Tính năng làm đá tự động (lấy nước uống trực tiếp từ vòi) cũng là một trong những điểm khá thú vị của dòng tủ lạnh này. Tuy nhiên, tính năng này không thích hợp với những gia đình sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, việc lấy nước trực tiếp từ thiết bị lọc nước khá phiền phức, đòi hỏi điều kiện về áp lực nước cho ngăn làm đá. Trên thực tế, hầu hết các tính năng của dòng tủ lạnh side by side này đều hiện đại, mới lạ và hấp dẫn nhưng không phải tất cả chúng đều phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả các gia đình.

Mức tiêu thụ điện năng

Khi quyết định mua tủ lạnh, bạn nên ưu tiên xem xét đặt mức độ tiêu thụ điện năng lên hàng đầu bởi đây là thiết bị sử dụng điện 24/24. Mỗi loại tủ có từng công suất khác nhau, vì thế khi lựa chọn giữa 2 thiết bị có cùng tính năng, công suất chính là điểm so sánh mang tính chất quyết định. Dòng side by side là tủ lạnh lớn với rất nhiều tính năng đi kèm, bởi thế mà mức tiêu thụ điện năng cũng lớn hơn tủ thường khá nhiều. Vì vậy, khi chọn mua tủ lạnh, bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp thông tin về công suất của tủ để so sánh lựa chọn.

tủ lạnh side by side, tủ lạnh side by side giá

Tủ lạnh side by side có mức tiêu thụ điện năng lớn hơn so với dòng tủ lạnh thông thường

Công nghệ biến tần (Inverter) cũng có tác dụng làm giảm đáng kể việc tiết kiệm điện năng, khi tủ lạnh không phải khởi động lại nhiều lần, đặc biệt là trong mùa hè khi tần suất mở tủ khá thường xuyên.

Bảo quản và sử dụng tủ lạnh side by side

Dòng tủ lạnh side by side thường có vỏ thép không gỉ, thiết kế bắt mắt nhưng lại dễ để lại dấu vân tay, hơi nước và những vết dầu mỡ khó lau sạch ở trên bề mặt. Sau một thời gian sử dụng, tủ sẽ mất đi dáng vẻ sang trọng ban đầu, vì thế mà bạn nên thường xuyên vệ sinh, lau chùi.

Đa phần dòng tủ lạnh side by side có thời gian bảo hành khá dài, đặc biệt là máy nén có thời gian bảo hành lên tới 10 năm. Tuy nhiên với những hư hỏng nhẹ trong quá trình sử dụng thì việc thay thế, sửa chữa cũng khó khăn hơn so với tủ lạnh thông thường do dòng tủ lạnh side by side có thiết kế khá phức tạp. Chi phí để thay thế, sửa chữa vì thế mà cũng tiêu tốn hơn khá nhiều so với dòng tủ lạnh bình thường.

Đánh giá bài viết này nhé!