Trùng Tử (2023): Bộ phim cổ trang tiên hiệp mới nhất của Trung Quốc

Trùng Tử là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình huyền huyễn nổi tiếng của tác giả Thục Khánh. Ngay từ khi mới được lên sóng, phim nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả bởi nội dung cốt truyện của phim đồng thời còn là do phim có sự góp mặt của hai diễn viên Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê.

Xem thêm bài viết liên quan

Yên ngữ phú (2020): Siêu phẩm cổ trang hay nhất màn ảnh Hoa Ngữ

Điền canh kỷ (2023): Phim mới của Điền Hi Vi và Tăng Thuấn Hy nhận được nhiều đánh giá cao

Vi Hữu Ám Hương Lai (2023): Bộ phim cổ trang trọng sinh mới nhất của Trung Quốc

Thông tin phim Trùng Tử

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Đạo diễn: Lưu Quốc Huy

Quốc gia: Trung Quốc

Năm sản xuất: 2023‏

Số tập: 40 tập phim

Thời lượng: 40 phút/tập

Thể loại: Cổ trang, Võ hiệp, Tiên Hiệp, Tình Cảm, Ngôn Tình

Diễn viên: Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê, Mã Văn Viễn, Đặng Vi, Cao Hàn, Dương Hân Dĩnh,…

​Tóm tắt nội dung phim Trùng Tử

Trùng Tử là bộ phim xoay quanh nhận vật Trùng Tử. Trùng Tử là một cô bé khi còn nhỏ đã lưu lạc đầu đường xó chợ, lớn lên trong thế giới Tiên hiệp, bao gồm lục giới: Thần giới, Tiên giới, Yêu giới, Ma giới, Minh giới và Nhân giới. Trong đó, con người và giới tu tiên đặc biệt căm thù yêu ma.

Sau một lần gặp nạn và được Lạc Âm Phàm cứu giúp và nhận được sự cỗ vũ từ nam tiên sư Sở Bất Phục mà Trùng Tử đã nuôi mộng trở thành thần tiên và đã lên đường đến núi Nam Hoa tầm tiên vấn đạo. Lạc Âm Phàm chính là người đứng đầu tiên môn, giữ sứ mệnh là bảo vệ Lục giới.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Trong quá trình đến Nam Hoa, Trùng Tử đã vượt qua nhiều cửa ải để lên núi và đã được Trùng Hoa tôn giả Lạc Âm Phàm nhận làm đệ tử duy nhất của mình. Thế nhưng, bản thân Trọng Tử từ khi sinh ra đã có sát khí, tố chất dễ bị nhập ma hơn tu đạo cho nên Lạc Âm Phàm đã không dạy cô bất kỳ pháp thuật nào tránh gây họa cho tương lai.

Sau khi được nhận làm đệ tử Lạc Âm Phàm và sinh sống, tu luyện tại cung Trùng Hoa thì những tầng bí mật về thân thế thật sự của Trùng Tử cũng được gợi mở. Và trong cuộc đời mang mệnh khổ của mình, Trùng Tử vẫn gặp được nhiều người muốn bảo vệ cô, đó là sư huynh Tần Kha, thiếu cung chủ Thanh Hoa Trác Hạo, Ma tôn Vạn Kiếp Sở Bất Phục. Thế nhưng, cuối cùng người Trùng Tử yêu nhất và hận nhất lại chính là sự phụ Lạc Âm Phàm của mình.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Các nhân vật chính trong phim Trùng Tử

Dương Siêu Việt trong vai Trùng Tử

Trùng Tử vốn là một cô gái thiện lương, từ nhỏ đã lưu lạc đầu đường xó chợ, thường xuyên bị người khác bắt nạt, khinh rẻ, vì muốn thay đổi số phận Trùng Tử đã lên đường tu tiên và được Lạc Âm Phàm nhận làm để tử. Trùng Tử sau đó đã đem lòng yêu sư phụ của mình nhưng cũng hận sư phụ vì đã không tin tưởng và bảo vệ cô trong những ngày đen tối nhất. Để rồi sau nhiều chuyện, Trùng Tử cũng bị sa vào ma giới.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Dương Siêu Việt chính là nữ diễn viên sẽ đảm nhận vai Trùng Tử trong bộ phim lần này. Dương Siêu Việt sinh ngày 31 tháng 7 năm 1998, là một nữ diễn viên, ca sĩ của làng giải trí Hoa Ngữ. Cô bắt đầu nhận được sự chú ý của khán giả khi tham gia vào chương trình Produce 101.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Hoạt động trong lĩnh vực ca hát lẫn diễn xuất thế nhưng Dương Siêu Việt lại không được đào tạo chính quy vì thế những màn thể hiện của cô thường gây tranh cãi khá nhiều. Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất thế nhưng Dương Siêu Việt cũng đã góp mặt trong nhiều bộ phim khác nhau như Thả thính phượng minh, Em đến cùng mùa hè, Thành phố lý tưởng, Luận ai xứng danh anh hùng,…

Từ Chính Khê trong vai Lạc Âm Phàm

Lạc Âm Phàm là một thiên tài của giới tu tiên khi anh trở còn rất trẻ mà đã trở thành Trọng Hoa tôn giả. Anh chỉ nhận Trùng Tử làm để tử duy nhất của mình. Mục đích chính mà Lạc Âm Phàm nhận Trùng Tử làm để tử đó chính là thương tiếc cho số phận của cô bé đồng thời là cũng để ngăn ngừa khả năng ma nhập của Trùng Tử. Thế nhưng vì là người chịu trách nhiệm về an toàn của Lục giới mà có nhiều lần những hành động của Lạc Âm Phàm đã gây ra hiểu lầm đối với Trùng Tử từ đó tạo nên ân oán giữa hai sư đồ.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Đảm nhận vai Lạc Âm Phàm trong bộ phim lần này chính là nam diễn viên Từ Chính Khê. Từ Chính Khê sinh ngày 5 tháng 5 năm 1985, là một nam người mẫu, diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2005 với vai trò là một người mẫu và bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất từ năm 2007.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Có xuất thân là một người mẫu thế nhưng khi đến với diễn xuất, Từ Chính Khê đã khiến khán giả phải bất ngờ bởi khả năng diễn xuất của mình. Nhờ vào bộ phim Đánh thức tình yêu lên sóng vào năm 2011 mà anh nhanh chóng tạo được sự chú ý từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Một số bộ phim nổi tiếng khác của Từ Chính Khê có thể kể đến như Cửu Châu: Thiên không thành, Vệ Tử Phu, Độc cô thiên hạ, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ,…

Đặng Vi trong vai Tần Kha

Tần Kha vốn là thế tử của một nước, thế nhưng anh lại quyết định từ bỏ cuộc sống quyền lực nơi hoàn cung để tu tiên. Anh đã gia nhập Nam Hoa tiên cùng lúc với Trùng Tử và trở thành sư huynh của cô. Đối với Trùng Tử anh luôn bao bọc và bảo vệ cho cô, thay vì dùng lời nói Tần Kha luôn sử dụng hành động của mình để âm thầm che chở cho Trùng Tử. Tần Kha luôn hôi hạn vì đã bế quan tu luyện khi Trùng Tử bị giết.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Nam diễn viên Đặng Vi sẽ đảm nhận vai diễn Tần Kha trong phim. Đặng Vi là một nam diễn viên trẻ đầy triển vọng của làng giải trí Hoa Ngữ. Mới đây nhất, nam diễn viên đã được đông đảo khán giả chú ý đến và quan tâm nhiều với vai diễn Tuyết Thiên Tầm trong phim Ngộ Long lên sóng vào năm 2021. Nhờ vẻ ngoài nổi bật cùng diễn xuất ổn định mà Đặng Vi nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm từ khán giả.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Cao Hàn vai Ma Tôn Vạn kiếp/Sở Bất Phục.

Ma Tôn Vạn Kiếp Sở Bất phục từng là thủ tọa đệ tử của Trường Sinh Cung thế nhưng do sa cơ lỡ vận mà anh đã nhập ma và trở thành Ma Tôn Vạn Kiếp. Sở Bất Phục đã rất yêu Cung Khả Nhiên thế nhưng vào những ngày cuối đời anh lại tìm thấy sự thanh thản và nhẹ nhàng bên cạnh Trùng Tử. Sở Bất Phục và Trùng Tử có cùng điểm chung đó chính là bị cả thiên hạ hiểu lầm và ruồng bỏ.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Đảm nhận vai diễn Sở Bất Phục trong phim chính là nam diễn viên Cao Hàn. Cao Hàn sinh năm 1996, là một nam diễn viên trẻ người Trung Quốc, anh từng tốt nghiệp Khoa Điện ảnh và Truyền hình tại Học viện Sân khấu Thượng Hải.

Anh ra mắt khán giả lần đầu tiên là vào năm 2018 với bộ phim Y Phi Khó Giữ. Một số bộ phim khác của Cao Hàn có thể kể đến như Khi em mỉm cười rất đẹp, Thiên cổ Quyết trần, Xác sống, Cô gái đến từ tương lai,…

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Dương Hân Dĩnh trong vai Âm Thủy Tiên

Âm Thủy Tiên đã từng là một đệ tử của tiên cung, là một mỹ nữ nổi tiếng của phái Thiên Sơn. Thế nhưng vì đem lòng yêu sự phụ của mình mà bị cả thiên hạ chê cười khiến cho cô rơi vào ma đạo. Cũng chính vì điều đó mà Âm Thủy Tiên có chút cảm thông với đoạn tình cảm mà Trùng Tử dành cho Lạc Âm Phàm.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Hóa thân thành Âm Thủy Tiên trong phim chính là nữ diễn viên Dương Hân Dĩnh. Dương Hân Dĩnh sinh năm 1994, tốt nghiệp chính quy từ trường đại học Điện ảnh Bắc Kinh. Đến nay cô đã đóng vai phụ trong các phim Tình tại trong tim (2013), Lớp trưởng điện hạ (2019)…

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Bộ phim có sự lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa qua mối tình ma – tiên

Nội dung chính của bộ phim Trùng Tử đó chính là khai thác mối quan hệ tình cảm nhiều phức tạp của người đứng đầu tiên giới – Lạc Âm Phàm và con gái Ma giới – Trùng Tử. Cũng thông qua câu chuyện tình cảm nhiều phức tác ấy bộ phim đã khéo léo lồng ghép truyền tại được nhiều thông điệp ý nghĩa về hai mặt tốt và xấu tương tự như trong cuốn tiểu thuyết gốc.

Đầu tiên người xem có thể thấy được hai mặt tốt xấu của tiên và ma thông qua hình ảnh các nhân vật trong phim. Trùng Tử vốn là con gái của ác ma thế nhưng lại có bản tính vui vẻ, tấm lòng lương thiện luôn muốn giúp đỡ mọi người và không muốn làm hại đến ai.

Ngược lại, các vị tiên đại diện cho phe chính nghĩa những lại có những hành vi gây tổn thương đến người khác và luôn có cái nhìn cực đoạn đối với Trùng Tử vì nguồn gốc xuất thân của cô. Qua những hình ảnh đó có thể thấy được rằng chúng ta không nên nhìn nhận, phán xét một ai chỉ qua những gì mắt có thể thấy, tai có thể nghe được mà thay vào đó cần xem xét cả những hành động, tính cách cá nhân.

Trùng Tử, review phim Trùng Tử, diễn viên Trùng Tử, nội dung phim Trùng Tử

Bên cạnh đó, vì là một bộ phim cổ trang tiên hiệp nêu cao tinh thần hướng thiện, làm điều chính nghĩa. Cho nên ngay cả trong lời thoại của các nhân vật trong phim khán giả cũng sẽ được liên tục nghe thấy các cuộc đối thoại về việc bảo vệ sinh mạng con người, ngăn chặn kẻ ác làm điều ảnh hưởng đến lục giới.

Khán giả cũng có thể thấy rõ vấn đề bảo vệ lục giới qua câu chuyện tình yêu đầy bi kịch của Trùng Từ và Lạc Âm Phàm, để có thể thực hiện tròn nghĩa vụ của mình, Lạc Âm Phàm đã tự tay giết chết Trùng Tử, thực hiện lời hứa bảo vệ lục giới của mình.

5/5 - (2 bình chọn)