Trò chơi con mực (2021): Bộ phim sinh tồn kinh dị nhưng ẩn chứa thông điệp sâu sắc

456 người chơi. 6 vòng. 6 trò chơi chết người. Và 1 người chiến thắng. Chào mừng bạn đến với Trò chơi con mực (Squid Game), bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới nhất đang tạo nên cơn sốt trên Netflix.

Con người sẽ tuyệt vọng như thế nào khi rơi vào cảnh nợ nần chồng chất? 

Sự tuyệt vọng liệu có đủ để họ bất chấp tất cả và tham gia một trò chơi sinh tồn khốc liệt, đẫm máu?

Mời bạn cùng theo dõi nội dung hấp dẫn của bộ phim Trò chơi con mực trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Tóm tắt nội dung phim Trò chơi con mực

Một tổ chức bí ẩn ở Hàn Quốc đã gửi lời mời tham gia một trò chơi đến những người đang gặp cảnh nợ nần chồng chất, đặc biệt cần tiền.

456 người tham gia đến từ mọi tầng lớp xã hội bị nhốt vào một địa điểm bí mật, nơi họ sẽ chơi trò chơi để chiến thắng và giành được 45,6 tỷ won (38,5 triệu đô la Mỹ).

Mỗi trò chơi đều là những trò chơi truyền thống của trẻ em Hàn Quốc chẳng hạn như “Đèn đỏ, Đèn xanh”. Nhưng sự khác biệt ở đây là nếu bạn thua, bạn sẽ phải mất mạng.

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Seong Gi-Hun là một người đàn ông thất bại trong cuộc sống với những khoản nợ khổng lồ, thậm chí anh ta còn không có đủ tiền mời con gái đi ăn. Tệ hại là, đã nợ nần nhưng Seong Gi-Hun còn nghiện cờ bạc, và hậu quả là anh luôn bị ám ảnh bởi sự truy lùng của những kẻ cho vay nặng lãi.

Một ngày nọ, Seong Gi-Hun được một người đàn ông lạ mặt mời tham gia một trò chơi, nếu Gi-Hun thắng một vòng, anh sẽ nhận được 100.000 won, nhưng nếu anh thua thì người đàn ông kia sẽ tát vào mặt anh 1 cái.

Sau khi chơi, người đàn ông đưa cho Gi-Hun một lá bài, mời anh chơi các trò chơi có tiền cược cao hơn.

Gi-Hun chấp nhận và được đưa đến một địa điểm bí ẩn do nhân viên đeo mặt nạ quản lý. Tại đây, Gi-Hun cùng với 455 người chơi sẽ cùng tham gia 6 trò chơi sinh tồn khốc liệt, có thể phải trả giá bằng mạng sống của họ. Cuối cùng, ai sẽ là người chiến thắng và mục đích đằng sau trò chơi là gì?

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Lý do tạo nên sức hút của Trò chơi con mực?

Cốt truyện mới lạ, thót tim đầy kịch tính

Theo tiết lộ của nhà văn kiêm đạo diễn Hwang Dong Hyuk, bộ phim Trò chơi con mực được lấy cảm hứng từ trò chơi trẻ em mà anh đã chơi khi còn nhỏ.

Sau đó, anh phát triển ý tưởng thành một câu chuyện trò chơi sinh tồn, trong đó những người tham gia phải trải qua nhiều trò chơi trẻ em khác nhau để sống sót, vì nếu thất bại, họ sẽ bị bắn chết.

Sự kinh hoàng căng thẳng của Trò chơi con mực được mở màn qua tập đầu tiên khi có 456 người tham gia trò chơi Đèn đỏ, Đèn xanh. 

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Bộ phim đã xây dựng thành công bầu không khí sợ hãi khi 456 người tham gia bắt đầu hoảng sợ. Sự hoảng loạn của họ dẫn đến hơn một nửa trong số họ bị bắn chết. Tiếng la hét và cảnh máu me tràn ngập khiến sự kinh hoàng càng thêm rõ rệt. 

Gi-Hun và những người khác sớm nhận ra cách duy nhất để tồn tại là thích nghi. Nhưng, Trò chơi con mực cũng đi sâu vào khao khát chiến thắng của người chơi. Thậm chí, sau khi chứng kiến ​​cái chết hàng loạt, nhiều người chơi sẵn sàng liều mạng vì tiền.

Điều thú vị là Trò chơi con mực không khiến khán giả sợ hãi bởi hình ảnh tối tăm và u ám của nó. Bộ phim có kỹ thuật quay phim đẹp mắt với màu sắc tươi sáng đặc trưng của thế giới trẻ em. Tuy nhiên, những điều trái ngược này khiến bộ phim này càng trở nên hấp dẫn hơn.

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Đề cập đến những vấn đề thực tế trong cuộc sống

Một yếu tố khiến bộ phim Trò chơi con mực hấp dẫn khán giả là những vấn đề trong cuộc sống của các nhân vật được hiển thị xuyên suốt 9 tập phim.

Không phải là giả tưởng hay hư cấu, những vấn đề mà các nhân vật trong bộ phim này trải qua đều rất thực tế và mỗi người xem đều đã có thể nhìn thấy mình trong hoàn cảnh tương tự.

Trò chơi con mực cũng khéo léo lồng ghép các nhân vật thuộc nhiều tầng lớp khác nhau ở Hàn Quốc để chứng minh rằng trong cuộc sống, tất cả mọi người đều bình đẳng với nhau vì ai cũng đều có vấn đề của riêng mình.

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Sự phát triển tâm lý, hành động của các nhân vật từ game đầu tiên đến game cuối cùng cũng là bức chân dung chân thực về con người trong môi trường xã hội hiện nay.

Làm việc cùng nhau, giúp đỡ lẫn nhau nhưng đến khi đứng trước ranh giới sống còn thì họ sẵn sàng giẫm đạp lên nhau để tồn tại.

Nhiều kinh dị nhưng vẫn đầy cảm xúc

Một trong những đặc điểm của phim truyền hình Hàn Quốc là dù phim thuộc thể loại hành động hay kinh dị thì vẫn luôn có những cảnh lấy đi nước mắt của khán giả.

Trong Trò chơi con mực, khán giả ngoài ấn tượng với những cảnh phim sinh tồn khốc liệt thì còn bị cuốn theo những câu chuyện về tình bạn, gia đình của các nhân vật.

Gi-Hun (Lee Jung Jae) muốn trở thành một người cha tốt đối với con gái mình, nhưng nợ nần và chứng nghiện cờ bạc khiến anh không thể làm được điều đó. Gi-Hun lo sợ vợ cũ đưa con gái đi nên đã quyết tâm tham gia trò chơi để giành tiền thưởng. Xuyên suốt bộ phim, người xem có thể nhìn thấy trái tim nhân hậu và chính nghĩa của Gi-Hun. Thay vì tìm kiếm thế thượng phong để giành chiến thắng, Gi-Hun luôn tin vào sự công bằng.

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Cho Sang-Woo (Park Hae-Soo) là bạn học cũ của Gi-Hun, người có lời hứa trở thành một người tốt nhưng sau vài tập phim, nhân vật của anh ấy càng thể hiện sự biến chất, thậm chí là phản bội để giành chiến thắng. Trò chơi con mực cũng có sự tham gia của Abdul Ali (Tripathi Anupam), một người nước ngoài đến từ Pakistan, người không thể kiếm tiền ở Hàn Quốc và tham gia trò chơi để kiếm tiền nuôi vợ và đứa con mới chào đời.

Squid Game, trò chơi con mực, nội dung phim trò chơi con mực, phim sinh tồn

Một phần trong đội của Gi-Hun là Kang Sae-Byeok (Jung Ho-Yeon). Cô là một thanh niên đào tẩu khỏi Triều Tiên vì muốn gom tiền để cứu em trai và tìm mẹ của mình. Những nhân vật này mang đến chiều sâu cho bộ phim về cách con người hành động như thế nào khi đối mặt với tình huống sinh tử và cách họ chọn đối xử với người khác.

Trò chơi con mực là một bộ phim thành công theo một cách đặc biệt của điện ảnh Hàn Quốc 2021. Nó thô mộc, sắc sảo, cố gắng mô tả các trò chơi sinh tử một cách chân thực và tàn bạo. Và sau tất cả, Trò chơi con mực đề cập đến một câu chuyện lớn hơn về cuộc sống của người giàu và người nghèo, cách người nghèo buộc phải làm mọi cách để cố gắng thoát khỏi cuộc sống nợ nần trong khi người giàu sống xa hoa. Đây là một bộ phim bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ trong năm nay và nó chắc chắn sẽ là một thành công lớn của Netflix.

5/5 - (4 bình chọn)