Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội

Theo Nghị quyết 116/NQ-CP, người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trong thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/09/2021 và có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu sẽ được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. 

Đặc biệt là, người lao động không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp, chỉ cần thực hiện thủ tục đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp online tại Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID).

Sau đây Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bước 1: Bạn truy cập vào Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam TẠI ĐÂY

Bước 2: Tại giao diện trang chủ như hình dưới đây, bạn nhấn vào mục Đăng nhập (hoặc Đăng ký nếu chưa có tài khoản)

Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, Nghị quyết 116

Bước 3: Tại giao diện trang Đăng nhập, bạn nhập mã số Bảo hiểm xã hội của mình (10 số cuối thẻ BHYT) và mật khẩu trên ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) của bạn, sau đó nhập mã kiểm tra và nhấn Đăng nhập.

Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, Nghị quyết 116

Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công, bạn nhấn chọn mục Kê khai hồ sơ.

Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, Nghị quyết 116

Sau đó tìm thủ tục Hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và nhấn nút Kê khai (ký hiệu là tờ đơn và cây bút) ở phần đầu mục.

Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, Nghị quyết 116

Bước 4: Bạn điền các thông tin vào mẫu đơn theo yêu cầu bao gồm Họ và tên, ngày sinh, mã số BHXH, CMND/CCCD, số điện thoại, số tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, Nghị quyết 116

Bước 5: Tại mục hình thức nhận hỗ trợ, bạn có thể chọn nhận “Tiền mặt tại cơ quan bảo hiểm xã hội” hoặc nhận tiền qua “Tài khoản cá nhân của người đề nghị”. Trong trường hợp chọn nhận tiền qua số tài khoản cá nhân, bạn cần cung cấp số tài khoản ngân hàng và chọn chi nhánh ngân hàng.

Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, Nghị quyết 116

Bước 6: Nhập mã kiểm tra theo mã được hệ thống cung cấp. Sau đó bấm xác nhận.

Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội, cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp, Nghị quyết 116

Hệ thống sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại mà bạn đã cung cấp. Bạn hãy nhập mã OTP đó vào phần mã xác thực rồi bấm Xác nhận là thủ tục kê khai đã hoàn tất.

Lưu ý: Chỉ những người lao động đã có tài khoản bảo hiểm xã hội số (VssID) thì mới có thể làm thủ tục nhận hỗ trợ online tại Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội. Để đăng ký tài khoản VssID, bạn đọc có thể tham khảo Tại đây.

Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết này nhé!