Top 7 xe đạp tập phục hồi chức năng hiệu quả đáng mua nhất 2022

Nếu bạn có các vấn đề về khớp hoặc cần tập vận động sau tai biến, đột quỵ thì xe đạp tập phục hồi chức năng là một cách tuyệt vời để phục hồi chức năng vận động với các bài tập nhẹ nhàng hiệu quả.

Xe đạp tập phục hồi chức năng là gì?

Xe đạp tập phục hồi chức năng là loại xe chuyên dụng dành cho các bệnh nhân bị tai biến, có vấn đề về khớp hoặc những người gặp vấn đề tuần hoàn kém có thể tập các bài vật lý trị liệu từ đó phục hồi chức năng vận động, cải thiện hoạt động của cơ xương khớp,…

Ngoài ra, xe tập tập phục hồi chức năng cũng rất phù hợp với những người già, hoặc những người có nhu cầu tập luyện ngay tại nhà.

Xe đạp tập phục hồi chức năng, xe tập thể dục, xe tập phục hồi chức năng

Vì sao nên chọn xe đạp tập phục hồi chức năng?

So với các bài tập khác, đạp xe là một hoạt động tương đối “thân thiện” với đầu gối có thể giúp cải thiện tính di động và ổn định của khớp gối. Đạp xe thường được chọn là một phương thức tập luyện phục hồi chức năng sau chấn thương đầu gối hoặc phẫu thuật cũng như là một phần của việc kiểm soát các tình trạng thoái hóa mãn tính như viêm xương khớp. 

Việc sử dụng xe đạp tập phục hồi chức năng có thể giúp bạn tập thể dục hàng ngày bất kể sức lực và độ bền của bạn. Đặc biệt việc đạp xe đều đặn với một tốc độ ổn định được chứng minh là giúp tăng nhịp tim và làm giảm các triệu chứng của Parkinson và các tình trạng thần kinh khác.

Xe đạp tập phục hồi chức năng, xe tập thể dục, xe tập phục hồi chức năng

Mặt khác sự dẻo dai thần kinh là cơ chế mà bộ não của bạn sử dụng để tái tạo và tự chữa lành. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc kích thích sự dẻo dai thần kinh có thể cho phép não của bạn phục hồi chức năng vận động đã mất bằng việc tạo ra các đường dẫn thần kinh mới, bất kể tuổi tác. Cùng với các bài tập lặp đi lặp lại nhiều, tập thể dục nhịp điệu tạo ra hiệu quả duy trì sự dẻo dai thần kinh và là một phương pháp phục hồi chức năng phổ biến cho những người bị chấn thương thần kinh.

Top 7 xe đạp tập phục hồi chức năng hiệu quả đáng mua nhất 2021

Xe đạp BC 66013

BC 66013 là sản phẩm xe đạp tập phục hồi chức năng giá rẻ, khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Khung xe được làm từ thép dày, chịu lực tốt, khá bền bỉ, không bị rung lắc khi tập luyện và có thể chịu được sức nặng lên đến 110kg. Bộ phận cầm tay được thiết kế gồm có tay cầm phía trước và tay cầm hai bên tạo cảm giác chắc chắn. Tay cầm được bọc mút da giúp cầm nắm tốt hơn đồng thời được tích hợp thêm chức năng đo nhịp tim vô cùng tiện lợi.

Hệ thống chuyển động bằng bánh đà kết hợp với dây curoa giúp sản phẩm vận hành khá êm ái.

Giá: 4.850.000 VNĐ

Xe đạp Dual Bike

Ưu điểm của xe đạp tập thể dục Dual Bike là có thiết kế nhỏ gọn, có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, người tập cần ngồi trên một ghế sofa hoặc ghế có tựa lưng để tập luyện. Ngoài ra, một ưu điểm khác của xe tập thể dục Dual Bike là giá rẻ, hỗ trợ vận động cả tay và chân.

Xe đạp tập phục hồi chức năng, xe tập thể dục, xe tập phục hồi chức năng

Tuy nhiên, xe đạp tập thể dục Dual Bike có một nhược điểm là do chuyển động bằng vòng bi nên sẽ không được trơn tru như xe đạp dùng xích.

Giá: 1.640.000 VNĐ

Xe đạp Life Span 

Life Span là mẫu xe đạp phục hồi chức năng giá rẻ, có thể sử dụng để tập vận động cho cả tay lẫn chân. Thiết kế của xe đạp Life Span  có dạng chân đạp, tay kéo, cụ thể là nhịp đạp chân của bạn sẽ kéo tay vận động theo.

Xe đạp tập phục hồi chức năng, xe tập thể dục, xe tập phục hồi chức năng

Ưu điểm của xe đạp Life Span là có thể dễ dàng điều chỉnh đạp xe cả chân và tay hoặc chỉ đạp xe bằng chân. Ngoài ra, sản phẩm này còn được tích hợp đồng hồ hiển thị thời gian, nhịp tim, lượng calo để người tập dễ dàng theo dõi.

Giá: 2.590.000 VNĐ

Xe đạp Mofit MO-2060

Không chỉ là một chiếc xe đạp tập phục hồi chức năng mà xe đạp Mofit MO-2060 còn là một chiếc máy tập rèn luyện sức khỏe cho cả gia đình. Yên xe đạp có kích thước lớn, được bọc da cực êm, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra yên xe còn có thể điều chỉnh cao/thấp để phù hợp với chiều cao của người dùng.

Xe đạp tập phục hồi chức năng, xe tập thể dục, xe tập phục hồi chức năng

Sản phẩm có màu sắc khá bắt mắt. Bề mặt thép chống bong tróc, rỉ sét cực tốt. Khung xe chắc chắn, không bị rung lắc và có thể chịu được tải trọng lên đến 120kg.

Giá: 2.590.000 VNĐ

Xe đạp Aguri AGA – 208TN

Aguri AGA – 208TN là mẫu xe tập thể dục khá lý tưởng mà bạn nên tham khảo. Sản phẩm có thiết kế chắc chắn với khung xe được làm bằng thép dày, có khả năng chịu lực tốt với bề mặt được sơn tĩnh điện chống rỉ. 

Yên ngồi của xe khá lớn và được bọc nệm êm ái. Ngoài ra yên xe có thể điều chỉnh cao thấp mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Xe đạp tập phục hồi chức năng, xe tập thể dục, xe tập phục hồi chức năng

Sản phẩm có hệ thống chuyển động bằng bánh đà mang lại những chuyển động êm ái và nhẹ nhàng. Do chuyển động bằng xích nên sản phẩm mang lại cảm giác chân thực như đạp xe ngoài trời.

Giá: 3.350.000 VNĐ

Xe đạp HQ 3200R

Đây là sản phẩm xe đạp tập phục hồi chức năng có tựa lưng, phù hợp với những người có thể trạng yếu, hay bị đau mỏi vai, lưng, khớp,… Một số ưu điểm của xe đạp HQ 3200R có thể kể đến như có thể điều chỉnh yên xe cao/thấp phù hợp với nhu cầu của người dùng, có yên tựa lưng, có thể chuyển động bằng dây Curoa cực bền. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có thể tập vận động cho chân và không thể sử dụng tập tay. 

Xe đạp tập phục hồi chức năng, xe tập thể dục, xe tập phục hồi chức năng

Giá: 4.390.000 VNĐ

Xe đạp BC-51053

Xe đạp tập phục hồi chức năng BC-51053 là một sản phẩm có thể tập luyện cả tay và chân đồng thời có chỉnh nặng nhẹ với ở nhiều mức độ khác nhau. Đối với tập chân, sản phẩm có 8 mức từ nhẹ tới nặng. Mặt khác, ghế ngồi trên xe có yên tựa an toàn, có thể điều chỉnh cao – thấp hoặc xa – gần mang lại cho người dùng trải nghiệm thoải mái nhất. Tay cầm ở yên ngồi có thể điều chỉnh các vị trí phù hợp. Ngoài ra, sản phẩm còn có đồng hồ hiển thị thời gian, quãng đường, vận tốc, calo và nhịp tim rất tiện lợi.

Top 7 xe đạp tập phục hồi chức năng hiệu quả đáng mua nhất 2022 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Giá: 7.000.000 VNĐ

Trên đây là top 7 sản phẩm xe đạp tập phục hồi chức năng đáng mua nhất 2021. Tung Tăng hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất!

Đánh giá bài viết này nhé!