Khám phá các loại hạt tốt cho mẹ bầu và sức khỏe thai nhi

Trong giai đoạn thai kỳ, nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng tăng cao hơn bình thường khiến các chị em thường hay cảm thấy đói bụng và buồn miệng. Tuy nhiên lựa chọn món ăn vặt như thế nào để vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi là điều mà không phải ai cũng biết.

Với ưu điểm là chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là rất ngon miệng, dễ ăn và có thể giảm bớt những khó chịu trong thời gian thai nghén, các loại hạt sấy khô được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các mẹ bầu.

Sau đây, Tungtang sẽ giới thiệu đến cho các bạn 4 loại hạt tốt nhất dành cho các mẹ bầu.

Hạt óc chó

loại hạt tốt cho sức khỏe

Nằm top đầu trong danh sách các thực phẩm vàng trong thai kỳ phải kể đến hạt óc chó. Đây là loại hạt rất giàu omega 3, vitamin E, axit hữu cơ và các chất dinh dưỡng khác. Hạt óc chó đã được chứng minh là có khả năng kích thích sự phát triển não bộ ở thai nhi, giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Mặt khác trong hạt óc chó rất giàu axit có tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần của mẹ bầu, tránh tình trạng trầm cảm thai kỳ.

Ăn trái cây sấy khô có tốt hay không?

Ăn chay có tác dụng tuyệt vời như thế nào với sức khỏe?

Tác dụng không ngờ của yến mạch trong làm đẹp

Hạt hạnh nhân

loại hạt tốt cho sức khỏe

Hạnh nhân được biết đến là một nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

Trong hạnh nhân có chứa nhiều protein, giúp thai nhi phát triển cân nặng ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra trong hạnh nhân còn chứa nhiều Folate và axit folic có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Đối với mẹ bầu, hạnh nhân rất giàu chất xơ, tránh nguy cơ bị táo bón thai kỳ. Đây cũng là một loại hạt giàu canxi, giúp giảm nguy cơ tiền sản giật và tăng huyết áp trong thai kỳ.

Hạt mắc ca

loại hạt tốt cho sức khỏe

Hạt mắc ca được mệnh danh là “nữ hoàng hạt khô” vì đây là loại hạt không chỉ rất thơm ngon bùi béo mà còn cực giàu dinh dưỡng, có giá thành đắt nhất trong các loại hạt, đặc biệt tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe mẹ bầu nói riêng.

Trong hạt mắc-ca có chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho…có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 5-6 hạt là đã đủ để cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra hàm lượng đạm và chất béo tốt trong hạt mắc ca được xem là có thể cải thiện tốt tình trạng nghén, chán ăn ở các mẹ bầu.

Hạt đậu phộng

loại hạt tốt cho sức khỏe

Nếu không có điều kiện về kinh tế, các mẹ bầu có thể lựa chọn các loại hạt dân dã như hạt đậu phộng, hạt bí, hạt hướng dương…

Đây là những loại hạt khá phổ biến trong đời sống thường ngày. Trong đậu phộng chứa hơn 10 loại axit amin mà các mẹ bầu cần trong thai kỳ. Mặt khác, trong đậu phộng còn có nhiều protein, đặc biệt là axit béo không bão hòa giúp thúc đẩy sản sinh các tế bão não, tăng cường sự phát triển tư duy cho thai nhi.

Đánh giá bài viết này nhé!