Tiêm rãnh cười bị sưng thì phải làm thế nào?

Việc có rãnh cười khiến nhiều người mất tự tin và cảm thấy mình đứng tuổi hơn. Vì vậy mà tiêm rãnh cười được lựa chọn là phương pháp xóa bỏ rãnh cười nhanh chóng, an toàn được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, sau khi quá trình thực hiện, bạn nhận thấy tiêm rãnh cười bị sưng thì nên làm thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêm rãnh cười bị sưng, Tiêm rãnh cười bị sưng phải làm sao, Tiêm rãnh cười tại Bống spa, Bống spa, guest post

Xem thêm : Tiêm rãnh cười giá bao nhiêu tại Bống Spa

Tiêm rãnh cười bị sưng lâu không?

Thông thường, sau quá trình tiêm filler rãnh cười, bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu bị sưng vùng da quanh chỗ tiêm sẽ xuất hiện sau khoảng vài giờ và 24h tiếp đến, vùng da sưng nhiều hơn gây ra cảm giác khó chịu và không khỏi lo lắng.

Tuy nhiên bạn không cần quá sợ hãi vì từ 48 – 72h tiếp theo sau đó, khi da đã thích ứng, tương thích được với filler rồi thì vùng da này sẽ giảm sưng rõ rệt mà không cần sự tác động nào. Trong quá trình giảm sưng cho da, bạn cần tuân thủ theo những gì mà bác sĩ đã dặn dò, đặc biệt là uống đúng, đủ thuốc đã được kê đơn để tình trạng trên thuyên giảm nhanh chóng hơn.

Tiêm rãnh cười bị sưng, Tiêm rãnh cười bị sưng phải làm sao, Tiêm rãnh cười tại Bống spa, Bống spa, guest post

Nếu sau 5 ngày uống thuốc đầy đủ mà không có dấu hiệu thuyên giảm chỗ sưng thì bạn nên đến để gặp bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng tiêm rãnh cười của bạn xem có vấn đề gì không, vết thương có nhiễm trùng hay không nhé. Bạn tuyệt đối không nên tự ý xử lý vấn đề tại nhà bằng bất cứ cách nào nếu không sẽ khiến tình trạng thêm nặng hơn, việc xử lý cũng khó khăn, để lại nhiều biến chứng hơn.

Khi tiêm rãnh cười bị sưng phải làm sao?

Nếu vết sưng khiến bạn quá khó chịu thì cũng có thể áp dụng một số cách khắc phục, làm dịu tạm thời sau đây nhé.

Chườm đá: Nhiệt độ lạnh của đá sẽ giúp cho các dây thần kinh tạm thời bị “tê liệt”, giúp bạn không còn cảm nhận rõ ràng đau đớn, khó chịu như trước đó nữa. Bạn không nên để đá chạm trực tiếp lên da mà cần bọc qua một lớp khăn mềm, sạch hoặc dùng túi chườm đã khử khuẩn để chườm giảm sưng.

Massage nhẹ nhàng: Phương pháp này hỗ trợ kích thích lưu thông máu, giảm sưng, giảm đau, làm dịu vùng da sưng tấy. Bạn không nên ấn quá mạnh vào chỗ tiêm mà chỉ cần massage thật nhẹ nhàng. Lưu ý là nhớ rửa tay thật sạch trước khi thực hiện nhé.

Tiêm tan filler: Với các trường hợp cơ thể không tương thích với filler tiêm rãnh cười dẫn đến sưng tấy thời gian dài thì việc tiêm tan filler là cách làm duy nhất để loại bỏ lượng filler đã tiêm vào da, cho da trở về trạng thái ban đầu, không còn sưng nữa.

Tiêm rãnh cười bị sưng, Tiêm rãnh cười bị sưng phải làm sao, Tiêm rãnh cười tại Bống spa, Bống spa, guest post

Để tiêm rãnh cười không bị sưng tấy thì nên làm gì?

Tiêm filler là cách làm đẹp được dùng rất nhiều hiện nay. Tuy nhiên nếu không lưu ý một số điều cơ bản, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng sưng tấy dài ngày, cơ thể đào thải hay nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc của chị em. Để tiêm rãnh cười một cách an toàn thì bạn không nên bỏ qua các lưu ý sau nhé:

  • Cần thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa trước và sau khi tiêm filler rãnh cười để  có phương án tiêm an toàn, lượng filler thích hợp, tránh để xảy ra rủi ro không mong muốn;
  • Không tự ý tiêm rãnh cười tại nhà;
  • Nên chọn nơi làm đẹp có độ uy tín cao; có thương hiệu nổi tiếng, cam kết hiệu quả cũng như an toàn cho khách hàng;
  • Loại filler dùng để tiêm cũng cần là loại nhập khẩu chính hãng, đã được FDA kiểm chứng an toàn khi dùng trên cơ thể người;
  • Tiêm filler đúng vị trí, đúng mục đích, không phải lúc nào cũng cần tiêm filler thì mới làm đẹp được;
  • Sau quá trình tiêm cần lưu ý dặn dò của bác sĩ, không vận động mạnh, không chạm tay, không tác động lực vào vùng tiêm;
  • Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời khi ra ngoài với kính râm, áo khoác, đặc biệt là kem chống nắng;
  • Ăn uống đầy đủ, đa dạng chất dinh dưỡng và loại thực phẩm để tránh thiếu chất;
  • Dưỡng ẩm, uống nước đầy đủ;
  • Không để vùng da tiêm rãnh cười tiếp xúc với nhiệt độ cao hơn thông thường;

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn tiêm rãnh cười. Trong những lưu ý để quá trình tiêm filler an toàn thì quan trọng nhất vẫn là tìm được nơi tiêm uy tín, chất lượng, có bảo hành, có thương hiệu, bạn nhé.

Đánh giá bài viết này nhé!