Gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi mà các mẹ có thể tham khảo 2022

Đối với các bé 6 tháng tuổi, việc cho bé ăn dặm là một trong những việc làm hết sức quan trọng, điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bé tập làm quen với thức ăn bên ngoài ngoài sữa mẹ. Vì thế việc lựa chọn thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi là cực kỳ quan trọng. Các mẹ cần phải có một thực đơn hợp lý.

Cháo thịt bò măng tây

Với các bé mới bắt đầu ăn dặm thì cháo thịt bò khoai tây là một món ăn cực kỳ tốt cho bé, nó có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp cho bé dễ hấp thụ. Để nấu được món này bạn cần chuẩn bị cháo trắng, măng tây, thịt bò.

thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, bé 6 tháng ăn gì, thực đơn ăn dặm cho bé

Các bước thực hiện như sau măng tây và thịt bò đem đi rửa sạch. Măng tây chỉ lấy phần non sau đó cắt khúc còn thịt bò thì đem đi băm nhuyễn. Tiếp theo xào chín thịt bò và măng tây sau đó đem đi xay nhuyễn. Cuối cùng nấu cháo cho thật nhuyễn tồi cho hỗn hợp thịt bò và măng tây vào rối khuấy đều trên bếp trong vài phút. Rây lại thật mịn và bắt đầu cho bé ăn.

Cháo bí đỏ

Cháo bí đỏ là một trong những món ăn mà các mẹ có thể lựa chọn để bắt đầu cho bé ăn dặm. Bởi bí đỏ rất thơm và đặc biệt màu sắc của bí đỏ khá hấp dẫn sẽ khiến cho các bé thích thú hơn.

thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, bé 6 tháng ăn gì, thực đơn ăn dặm cho bé

Để nấu được cháo bí đỏ bạn cần chuẩn bị bí đỏ và cháo trắng. Các bước thực hiện như sau bí đỏ bạn đem đi hấp chín sau đó nghiền nhuyễn. Cháo trắng sau khi chín thì cần rây qua lưới cho thật mịn. Cuối cùng trộn bí đỏ với cháo trắng lại với nhau và bắt đầu cho bé ăn.

Cháo yến mạch

Một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà khi bé bắt đầu ăn dặm có thể tham khảo đó chính là yến mạch. Cách chế biến cũng cực kỳ đơn giản.

thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, bé 6 tháng ăn gì, thực đơn ăn dặm cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm yến mạch cán nhỏ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Cách chế biến như sau đem yến mạch nấu chín rồi nghiền nhuyễn. Sau đó thêm sữa vào yến mạch và tiếp tục nấu nhỏ lửa trên bếp. Cuối cùng rây lại thật mịn và cho bé ăn.

Cháo tôm, rau chân vịt

Để có thể làm phong phú thực đơn ăn dặm cho bé thì các mẹ cũng có thể nấu cháo tôm rau chân vịt để cho bé ăn dặm. Việc thay đổi thực đơn hàng ngày sẽ giúp kích thích việc ăn uống của bé hơn đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng dành cho bé.

thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, bé 6 tháng ăn gì, thực đơn ăn dặm cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo tôm rau chân vịt bao gồm cháo trắng, tôm, rau chân vịt. Cách nấu cháo này như sau tôm đem bóc vỏ, lấy hết gân đen trên lưng tôm rồi rửa sạch. Sau đó đem đi xay nhuyễn, rau chân vịt cũng đem đi rửa sạch rồi xay nhuyễn giống như tôm. Tiếp theo xào tôm cho chín rồi cho vào cháo nấu, nấu cho đên skhi tôm mềm thì cho rau chân vịt vào. Bạn cần khuấy đều cháo cho các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau. Cuối cùng đem rây cho thật mịn và cho bé ăn.

Cháo rau

Đối với những bé mới bắt đầu ăn dặm thì rau củ cũng là một trong những thực phẩm thân thiện với hệ tiêu hóa của bé. Có rất nhiều loại rau củ mà các mẹ có thể căn nhắc cho bữa ăn của bé như bông cải xanh, cải thảo, bó xôi,… Cách nấu cháo rau cho bé cũng giống như cách bạn nấu cháo bí đỏ ở trên. Bạn cần nấu chín cháo và rau sau đó rây thật mịn và cho bé ăn.

thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, bé 6 tháng ăn gì, thực đơn ăn dặm cho bé

Cháo cà rốt khoai tây

Cháo cà rốt khoai tây là một thực phẩm đầy chất dinh dưỡng mà mẹ có thể tham khảo khi bắt đầu cho bé ăn dặm. Cháo cà rốt khoai tây có chứa rất nhiều protein và axit amin, ngoài ra cà rốt còn có thể thúc đẩy sự phát triển mắt của bé.

thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, bé 6 tháng ăn gì, thực đơn ăn dặm cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau cà rốt, khoai tây, thịt nạt hoặc thịt bò, một hộp nước hầm xương. Cách thực hiện như sau về khoai tây bạn cần đem đi hấp chín sau đó nghiền nhuyễn. Còn cà rốt thì nấu cùng với cháo. Sau khi nồi hầm xương đã xôi thì cho thịt đã thái nhỏ vào nấu chín rồi đem đi xay nhuyễn. Cuối cùng cho cháo, khoai tây nghiền vào rồi khuấy đều, đun sôi trên bếp thêm khoảng 3-5 phút nữa.

Đánh giá bài viết này nhé!