Cung Thiên Bình (23/09-22/10): Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Thiên Bình hay còn gọi là Cung Thiên Bình (Libra), là cung hoàng đạo chứa nhiều bí ẩn. Được biết đến là một người thẳng tính, luôn biết cách cân bằng suy nghĩ bởi cán cân công lý là hình ảnh đặc trưng của họ. 

Vậy cung Thiên Bình sinh ngày bao nhiêu? Tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung hoàng đạo này như thế nào? Hãy cùng giải mã cung hoàng đạo Thiên Bình với Tung tăng qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Ý nghĩa của cung Thiên Bình

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Thiên Xứng hay Libra là tên gọi khác của cung Thiên Bình. Cung hoàng đạo này là những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 23/9 – 22/10.

Thông tin cơ bản: Cung Thiên Bình

Cung thứ: Cung hoàng đạo thứ 7

Tiếng Anh: Libra

Nguyên tố: Không khí

Biểu tượng: Cái cân công lý

Bộ phận cơ thể: Thận

Hành tinh chi phối: Sao Kim (biểu tượng của sự dịu dàng, duyên dáng, hài hòa và rất chừng mực) 

Đá tượng trưng: Đá sapphire, ngọc mắt mèo 

Màu sắc: Xanh lá cây

Con số may mắn: 1, 2 và 7

Câu nói đặc trưng: Tôi cân bằng (I balance) 

Hẹn hò với: Song Tử, Bảo Bình

Cung hợp: Nữ hợp những chàng trai thuộc cung Bảo Bình, Nhân Mã. 

Nam hợp với những cô nàng cung Bảo Bình, Song Tử và Sư Tử.

Cung không hợp: Bạch Dương

Làm bạn với: Hợp tác, trò chuyện, giao lưu rộng rãi, yêu mến hòa bình, nho nhã, ngay thẳng, thân thiện và chu đáo. 

Nhược điểm: Khá hào nhoáng, làm việc có tính toán, lạnh lùng dễ đố kị, dễ từ bỏ.

Ghét: Cô độc, thiếu sự hài hoà, phải đưa ra quyết định

Món quà yêu thích: những món quà mang tính giải trí và âm nhạc. 

Nơi bạn nhiệt tình nhất: Trung gian hòa giải

2. Truyền thuyết cung Thiên Bình

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Biểu tượng của cung Thiên Bình là một cái cân của sự hài hòa và cân bằng, đây được xem như biểu tượng của nữ thần công lý Astraea đồng nghĩa với việc cũng là nguyên tắc hình thành của Thiên Bình. 

Trong thần thoại Hy Lạp, con người được tạo ra bằng vàng. Có một vị thần luôn hướng đến sự công bằng, phân biệt thiện ác, đó là nữ thần Astraea. Từ đó, con người sống vui vẻ hạnh phúc trên trái đất. Tuy nhiên, con người bắt đầu biến chất, ích kỉ, kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu, dần dần cuộc sống con người mất đi sự công bằng.

Các vị thần sau khi chứng kiến phải cảnh tình thế trái ngang liền rút lui về thiên đàng, chỉ còn Astraea ở lại trần gian để đem lại sự công bằng cho loài người. Tiếp tục được một thời gian, con người vẫn không thể tốt lên, nàng rời khỏi trần gian và trở về thế giới Slanper.

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

3. Tính cách của Thiên Bình

Nét đặc trưng trong tính cách Thiên Bình đó là sự thẳng thắn, công tâm, sẵn sàng nhận lỗi khi mình làm sai. Thiên Bình còn rất giỏi trong việc ngoại giao và sự thỏa hiệp với mọi người và nhìn thấy mọi quan điểm. Ngoài ra, Thiên Bình là một người có tính nghệ thuật, yêu thích sáng tạo.

Thiên Bình được cai trị bởi sao Kim – hành tinh của sắc đẹp nên Thiên Bình thích một sống tốt đẹp, nội tâm phong phú, giàu tình cảm. Cung hoàng đạo này còn được đón nhận sự yêu thương của người khác và họ luôn hạnh phúc từ một nhóm bạn bè, gia đình và đồng nghiệp mà họ có sự tin tưởng.

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Tính cách của cung Thiên Bình nam

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Chàng trai Thiên Bình là người có tính cầu tiến, giỏi ăn nói, biết cách để không gây ra rắc rối cho mọi người xung xung quanh.

Họ tinh tế và sẽ biết cách theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. 

Trong mọi việc, Thiên Bình nam luôn cân nhắc khi đưa ra một quyết định nào đó.

Trong cuộc cãi vã, họ là người chỉ giải quyết các vấn đề trong trạng thái hòa bình, họ dùng lời lẽ nhẹ nhàng để người khác không cảm thấy tổn thương. 

Họ biết cách cân bằng cuộc sống. Đặc biệt, Thiên Bình nam luôn nhận được sự quan tâm từ người khác phái bới sự khôn khéo và cư xử thông minh và lãng mạn.

Nhưng đôi khi đứng trước một tình huống khẩn cấp lại vô tình đưa Thiên Bình nam vào thế bị động.

Tính cách của cung Thiên Bình nữ

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Phái yếu của cung Thiên Bình hầu hết là các cô gái thuộc chòm sao có gu thẩm mỹ tốt, họ là những người sành điệu về thời trang.

Họ luôn chỉnh chu, cẩn thận với hình thức bên ngoài, gọn gàng và sạch sẽ

Đối lập với điều đó, cô nàng vô cùng giản dị trong cách sống, đối nhân xử thế.

Sự thông minh và tinh tế của cô nàng Thiên Bình được thể hiện rõ khi cô ấy ở bên cạnh những người mình yêu thương.

4. Tình yêu của cung Thiên Bình 

Nam Thiên Bình

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Là mẫu người đàn ông lãng mạn, luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến với nửa kia nên đây là điểm thu hút lớn của nam Thiên Bình đối với phái nữ.

Họ luôn giữ cho mối quan hệ của hai người luôn hòa hợp,  sẵn sàng tha thứ cho các cô gái nếu như đối phương thật lòng nhận lỗi. 

Đặc biệt những chàng trai Thiên Bình rất ít khi làm tổn thương người con gái mình yêu thương. Họ luôn biết cách vun đắp tình của chính mình, họ nỗ lực để kéo dài tình yêu, đem lại hạnh phúc cho bạn gái, có lẽ đây là điều khiến mọi cô gái khi ở bên Thiên Bình nam sẽ trở nên thật hạnh phúc.

Nữ Thiên Bình 

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Vũ khí tối thượng dành cho những cô nàng thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình là một người giản dị, không phô trương nhưng những cô gái Thiên Bình vẫn luôn biết cách để thu hút sự quan tâm của nam giới. 

Trong tình yêu Thiên Bình nữ rất quan trọng việc chung thuỷ và thành thật với nhau. Họ có thể hy sinh tất cả để đem lại hạnh phúc cho người mình yêu. Vì thế, điều con gái Thiên Bình ghét nhất trong tình yêu đó là sự phản bội, khi họ phát hiện mình bị lừa dối thì mọi chuyện đối với họ trở nên thật vô nghĩa và khó chấp nhận.

5. Sự nghiệp Thiên Bình

Thiên Bình, Cung Thiên Bình, cung hoàng đạo, Thiên Xứng

Chìa khóa cho sự thành công của Thiên Bình là khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề và sự hợp tác chuyên nghiệp với mọi người. Thiên Bình luôn giữ bản thân mình trong trạng thái hài hòa, cân bằng giữa lao động và hưởng thụ. Những người thuộc cung này có thể tổ chức, quản lý tốt các hoạt động của tập thể, xã hội.

Nếu bạn là người đàn ông thuộc cung Thiên Bình, bạn sẽ luôn tìm kiếm sự công bằng trong cuộc sống. Điều này giúp cho bạn có thể trở thành một vị quan toàn chính trực, trách nhiệm. Bởi bạn luôn xem xét tình hình từ hai phía, công tư phân minh, không thiên vị bất kỳ ai. Bạn cũng có thể thử sức mình trong lĩnh vực thể thao hay làm chủ làng giải trí nào đó.

Trong mắt đồng nghiệp, bạn nổi tiếng là người trách nhiệm, công bằng và nhiệt tình. Mỗi khi khó khăn, họ thích được nghe lời khuyên từ bạn bởi họ luôn tin tưởng vào con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng của bạn.

Nếu bạn là phái nữ thuộc cung Thiên Bình, bạn sẽ rất phù hợp với những công việc như làm MC dẫn chương trình, chuyên gia tư vấn tình cảm hay các công việc ngoại giao. Hoặc bạn có thể trở thành một bác sĩ tâm lý hay một cô thư ký giỏi giang. Dù bạn có làm nghề gì thì cũng sẽ được mọi người xung quanh tin tưởng, ủng hộ.

Họ cũng là người biết cân bằng giữa tiết kiệm và chi tiêu khá tốt và mặc dù họ thích thời trang và quần áo đẹp, họ hiếm khi chi tiêu một cách bừa bãi.

5/5 - (3 bình chọn)