Telegram là gì? Cách tải Telegram cho máy tính Window 10

Hướng dẫn cách tải Telegram chi tiết. Telegram là một ứng dụng nhắn tin với sự cải tiến về tốc độ và bảo mật, siêu nhanh, đơn giản và miễn phí sử dụng. Bạn  có thể sử dụng Telegram trên tất cả các thiết bị điện tử thông minh cùng một lúc, từ máy tính, điện thoại đến máy tính bảng…. Ngoài ra, các tin nhắn Telegram sẽ luôn được đồng bộ hóa liền mạch với tất cả các thiết bị của bạn.

Với Telegram, bạn có thể chỉnh sửa các tin nhắn bạn đã gửi trong vòng 48 giờ sau khi gửi có thể thoải mái trải nghiệm các cuộc gọi video, cuộc gọi thoại và nhắn tin được mã hóa đầu cuối . Bạn có thể chia sẻ vô số hình ảnh, tài liệu có dung lượng lưu trữ đáng kinh ngạc lên đến 1,5GB cho mỗi tệp, danh bạ, vị trí của bạn và thậm chí cả âm nhạc.

Các tính năng của Telegram là gì? 

Telegram ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì các nhà phát triển đã tối ưu hóa ứng dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng. Sau đây là một số tính năng nổi bật của Telegram: 

1. Tìm kiếm liên hệ tự động

Khi tạo tài khoản trên Telegram, bạn không cần phải tìm và thêm danh bạ theo cách thủ công. Ứng dụng sẽ tự động liệt kê các liên hệ của bạn có trên Telegram và bạn có thể kết nối với họ bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện. Bạn cũng sẽ nhận được thông báo khi một người nào đó trong danh bạ của bạn tham gia Telegram. 

2. Quy mô nhóm lớn 

Telegram cho phép xây dựng cộng đồng với sức chứa khổng lồ 200.000 thành viên.Bạn có thể trở thành thành viên của bao nhiêu nhóm tùy thích và rời khỏi nhóm tùy ý. 

telegram, cách tải telegram cho máy tính

3. Tùy chọn trò chuyện bí mật 

Tất cả các cuộc trò chuyện trên Telegram đều được mã hóa đầu cuối để đảm bảo bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, có một tùy chọn để bắt đầu một cuộc trò chuyện bí mật trong đó tất cả dữ liệu được lưu trữ trong cơ chế thiết bị khách-hàng chứ không phải trên máy chủ đám mây. Đây là tùy chọn bảo mật cao nhất trên Telegram và có lợi khi bạn chia sẻ thông tin nhạy cảm hoặc bí mật. Các cuộc trò chuyện được lưu trữ trong các hộp trò chuyện bí mật được đồng bộ hóa với nhau, vì vậy nếu một người dùng xóa một tin nhắn, thì tin nhắn đó cũng sẽ bị xóa khỏi thiết bị của bên kia. 

4. Truyền tệp đa phương tiện dễ dàng

Bạn có thể chia sẻ các tệp đa phương tiện lớn qua trò chuyện Telegram với điều kiện là bạn có kết nối Internet tốc độ cao và ổn định. Bạn có thể gửi một tệp 2 GB qua một tin nhắn và không có giới hạn về số lượng tệp. Tính năng này rất hữu ích khi bạn không thể tìm thấy tệp mong muốn trên internet hoặc gặp trực tiếp người gửi. 

5. Chia sẻ vị trí của bạn 

Giống như nhiều ứng dụng khác, Telegram cũng cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với bạn bè. Để chia sẻ vị trí, hãy mở cửa sổ trò chuyện của người mà bạn muốn chia sẻ vị trí của mình. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn “Vị trí” khi nhấp vào nút “Tùy chọn”.

Cách tải và cài đặt Telegram trên máy tính

Bước 1:  Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web chính thức của Telegram TẠI ĐÂY. Sau đó, tải xuống phiên bản dành cho hệ điều hành Windows. 

telegram, cách tải telegram cho máy tính

Bước 2: Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy nhấp vào tệp bên dưới để mở và cài đặt nó. Một cửa sổ hiện ra để bạn lựa chọn ngôn ngữ, hãy chọn English rồi nhấn OK.

telegram, cách tải telegram cho máy tính

Bước 3: Chọn tên thư mục để cài đặt, có thể để mặc định là Telegram Desktop hoặc thay đổi nếu bạn muốn.

telegram, cách tải telegram cho máy tính

Bước 4: Chọn thư mục Destination để cài đặt ứng dụng, theo mặc định thì nó nằm ở ổ C của bạn, nhưng bạn có thể thay đổi ở thư mục khác, sau đó nhấn tiếp.

telegram, cách tải telegram cho máy tính

Bước 5:  Tích chọn để tạo lối tắt ứng dụng Telegram trên Màn hình máy tính của bạn. Sau đó nhấn Next

telegram, cách tải telegram cho máy tính

Bước 6: Chạy ứng dụng Telegram đã cài đặt và nhấp vào nút Start Messaging .

Telegram là gì? Cách tải Telegram cho máy tính Window 10 - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Bước 7: Chọn quốc gia Việt Nam và nhập số điện thoại của bạn. Sau đó nhấn Next

telegram, cách tải telegram cho máy tính

Lưu ý : Trước khi đăng ký ứng dụng Telegram trên máy tính bạn cần phải đăng ký ứng dụng trên điện thoại thông minh (Android hoặc iOS) thì mới nhận được mã kích hoạt.

Bước 8: Khi mã kích hoạt được gửi đến điện thoại của bạn qua SMS. Hãy nhập mã đó vào ô “Mã CỦA BẠN” và nhấp vào Next.

Bước 9: Ngay sau đó, giao diện màn hình của ứng dụng nhắn tin Telegram sẽ hiện ra, bạn có thể thoải mái nhắn tin, gọi điện cho bạn bè đồng nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

telegram, cách tải telegram cho máy tính
Đánh giá bài viết này nhé!