Telegram là gì? Tại sao nên sử dụng telegram?

Telegram là gì? Tại sao lại có nhiều người sử dụng telegram tới vậy? Trên thế giới thì telegram là ứng dụng được rất nhiều người ưa chuộng, thế nhưng tại Việt Nam thì ứng dụng này lại chưa quá phổ biến. Chính bởi lý do đó, bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về khái niệm cũng như là ưu điểm của telegram.

Top 3 máy rửa mặt giá bình dân được ưa chuộng hiện nay
Gợi ý top 7 bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại
Cách test keyboard và khắc phục một số sự cố bàn phím

1. Telegram là gì?

Telegram vốn là một ứng dụng phục vụ cho việc liên lạc, nhắn tin miễn phí, có tốc độ hoạt động nhanh, khả năng bảo mật tốt. Nếu như bạn cài đặt telegram ở trên nhiều thiết bị và đăng nhập cùng một tài khoản thì toàn bộ các tin nhắn sẽ được đồng bộ hóa. Vậy cho nên có rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng sử dụng telegram cho điện thoại, máy tính hay máy tính bảng.

Khi sử dụng telegram, bạn sẽ dễ dàng nhắn tin, gửi các tin nhắn bằng video hoặc hình ảnh, các tệp tin với mọi định dạng, tạo nên những nhóm chat để dễ dàng liên lạc và trò chuyện với nhau hơn, số lượng người tham gia groups chat là không bị giới hạn. Thêm nữa là bạn cũng có thể tìm và gửi tin nhắn được cho người khác thông qua tên tài khoản telegram hoặc số điện thoại của họ.

telegram, ứng dụng telegram, phần mềm telegram

Có thể hiểu rằng, telegram giống như là sms điện thoại và email vậy, nó sẽ giúp bạn thỏa mãn được nhu cầu nhắn tin để liên lạc hoặc phục vụ cho công việc của mình. Telegram có khả năng bảo mật rất cao, những cuộc gọi sẽ được mã hóa cho nên người dùng hoàn toàn yên tâm không bị nghe lén hay là bại lộ thông tin trong quá trình liên lạc. Tại Việt Nam telegram đã được sử dụng, nhưng vẫn chưa quá phổ biến.

2. Tại sao telegram được ưa chuộng?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm gửi tin nhắn khác có mặt trên thị trường, cụ thể hơn như là messenger của facebook, thế nhưng tại sao mà telegram vẫn được ưa chuộng và sử dụng nhiều?

Chỉnh sửa tin nhắn

Trong quá trình liên lạc và nhắn tin, nếu như bạn có lỡ tay viết nhầm, gõ sai, lỗi chính tả… thì cũng chẳng cần phải lo lắng khi đang sử dụng telegram, nguyên nhân đó là bởi bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa, thay đổi tin nhắn trước khi người nhận đọc được. Đây là một tính năng mà ngay cả messenger hay sms cũng đều chưa đáp ứng nổi, được người dùng đánh giá cao.

Trò chuyện bí mật

Điện thoại vốn là đồ dùng cá nhân và chẳng ai muốn bị xâm phạm quyền riêng tư cả. Telegram sẽ giúp bạn bảo vệ được sự riêng tư của mình với chức năng trò chuyện bí mật. Trong nhiều trường hợp mà các bạn muốn trò chuyện nhưng không muốn cho người khác biết như là lên kế hoạch tổ chức sinh nhật bất ngờ, một số thông tin quan trọng không muốn tiết lộ… thì telegram sẽ giúp bạn.

telegram, ứng dụng telegram, phần mềm telegram

Truyền tải tệp tin

Messenger của facebook, email của google… hoàn toàn có thể giúp bạn truyền tải, gửi nhận các tệp tin với nhiều định dạng khác nhau, tuy nhiên thì chúng lại bị giới hạn độ lớn về dung lượng của tệp tin. Tất nhiên là telegram cũng có giới hạn, thế nhưng giới hạn này là 15gb, bằng với toàn bộ dung lượng drive miễn phí trên tài khoản google của bạn, một con số rất lớn.

Kết hợp giải trí

Khi sử dụng sms nhắn tin thì bạn chẳng thể xem video được, khi dùng messenger thì cũng vậy, lúc xem video lại khó mà chat được. Vậy thì telegram sẽ giúp bạn vừa xem video giải trí, vừa trò chuyện với bạn bè tại cùng một thời điểm. Bạn có thể xem được video trên youtube và thu nhỏ nó lại để chat telegram, thật là tiện lợi phải không nào? Đây cũng là tính năng được đánh giá rất cao.

Nhóm chat ưu việt

WhatsApp, messenger cũng đều có nhóm chat, thế nhưng bạn biết nhóm chat của telegram có gì ưu việt không? Đó là số lượng thành viên tham gia có thể lên tới con số 200,000 người. Ngoài ra thì trong nhóm chát cũng có nhiều tính năng được sử dụng như là ghim tin nhắn, hashtag, trả lời riêng từng tin nhắn… chính bởi vậy đây sẽ là công cụ thường được dùng khi tham gia các lớp học trực tuyến, lớp học tại VietJack hay nhiều đơn vị khác

Sử dụng sticker

Tương tự như nhiều phần mềm, ứng dụng chat hoặc liên lạc khác thì telegram cũng cung cấp tới người dùng những chiếc telegram ngộ nghĩnh. Các sticker này có thể được thêm trực tiếp vào ảnh trong khi đang dùng, mang tới sự thú vị với người sử dụng. Đặc biệt đối với giới trẻ, thanh thiếu niên thì các sticker mà telegram cập nhật được đánh giá rất là cao.

telegram, ứng dụng telegram, phần mềm telegram

Kiểm soát tài nguyên

Telegram có thể tự động tải xuống tài nguyên, đặc biệt là các video để các bạn xem được dễ dàng hơn, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu. Điều này giúp cho bạn có thể tải và xem những video mình muốn, né tránh các video không cần thiết để kiểm soát tài nguyên được tốt hơn, tránh tình trạng thư viện trên điện thoại bị đầy.

Sử dụng các Bot

Telegram cung cấp rất nhiều Bot khác nhau với những mục đích sử dụng khác nhau, qua đó mang lại cho người dùng sự tiện lợi. Bot có thể là tự động, quản lý, thực hiện các thao tác nào đó do bạn quyết định. Hiện nay thì trong số các phần mềm được sử dụng thì discord cũng có chứa Bot, messenger của facebook chưa đáp ứng được tính năng này.

Dịch vụ đám mây

Dịch vụ đám mây của telegram sẽ giúp bạn lưu trữ tài nguyên sử dụng hoặc là những gì được dùng trong khi đang chat giống như là drive của google vậy. Qua đó bạn sẽ dễ dàng sử dụng, tải lên hoặc download những gì mà mình thích. Đây giống như là một kho lưu trữ tài nguyên để bạn truy cập được tài nguyên của mình bất cứ lúc nào với mọi thiết bị.

Trên bài viết là khái niệm telegram là gì, cũng như một số ưu điểm vượt trội khiến cho telegram được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. Hãy tải về, cài đặt và dùng thử để tự mình trải nghiệm ngay nhé.

Đánh giá bài viết này nhé!