Cách tải Viber cho máy tính đơn giản và nhanh chóng nhất 2022

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của Internet, hàng loạt các ứng dụng liên lạc, nhắn tin và gọi video miễn phí ra đời rất dễ sử dụng. Không thể không kể đến chính là Viber – một phần mềm liên lạc tiện ích được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Vậy làm sao để tải Viber cho máy tính đơn giản và nhanh chóng nhất. Hãy cùng Tung tăng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Viber là gì?

Năm 2014, công ty thương mại Rakuten của Nhật đã mua lại Viber – một ứng dụng có rất nhiều lợi ích cho phép bạn nhắn tin hay gọi điện hoàn toàn miễn phí đến các tài khoản Viber khác ở bất kỳ nơi đâu. Đây là phần mềm có mạng lưới sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Chỉ cần thiết bị của bạn có truy cập Internet: Wifi, 3G hoặc 4G, bạn có thể sử dụng ứng dụng Viber một cách dễ dàng.

Hiện nay, Viber có số lượng người dùng rất lớn khoảng 200 triệu, trong số 350 triệu lượt tải về.

tải viber cho máy tính, viber, tải viber cho máy tính đơn giản

Các tính năng chính: 

  • Nhắn tin và gọi điện quốc tế với chất lượng âm thanh, cuộc gọi chuẩn HD 
  • Cho phép chia sẻ vị trí của bạn thông qua tin nhắn
  • Ứng dụng tự động phát hiện các số liên lạc đã cài đặt Viber vì được đồng bộ với danh sách liên lạc qua di động của bạn.
  • Sử dụng bằng cách kết nối 3G hoặc Wifi
  • Có thể tạo nhóm với số lượng tối đa là 40 người.
  • Cho phép gửi tin nhắn bằng văn bản hoặc hình ảnh miễn phí.
  • Hỗ trợ tới 60 ngôn ngữ khác nhau.
  • Sử dụng đa dạng sticker độc đáo đã được mua bản quyền.

Hướng dẫn cách tải Viber cho máy tính đơn giản và nhanh chóng nhất

Bước 1: Truy cập vào website Viber.com để tải phần mềm về máy tính.

tải viber cho máy tính, viber, tải viber cho máy tính đơn giản

Bước 2: Bên góc trái màn hình, lựa chọn “Tải về cho Windows” (Nếu bạn đang dùng máy tính Windows), lựa chọn “Tải về cho Mac” (Nếu bạn đang sử dụng Macbook).

tải viber cho máy tính, viber, tải viber cho máy tính đơn giản

Bước 3: Sau khi tải về, nhấn chọn “Cài đặt/ Save” để lưu file.

tải viber cho máy tính, viber, tải viber cho máy tính đơn giản

Bước 4: Mở File đã cài đặt ở bước 3. Chọn “Install”.  Sau đó sẽ thể hiện phần trăm trên máy tính của bạn. (Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào cấu hình máy tính của bạn).

tải viber cho máy tính, viber, tải viber cho máy tính đơn giản
tải viber cho máy tính, viber, tải viber cho máy tính đơn giản

Lưu ý: Khi nhấn chọn Install bạn cần tìm hiểu các Chính sách và các Điều khoản của Viber để biết các quyền mà ứng dụng này có thể truy cập vào thiết bị của bạn. Nếu đồng ý bạn nhấn chọn Install và cài đặt Viber cho máy tính của bạn. (Ví dụ như: truy cập vào danh bạ, đồng bộ hóa tin nhắn,…)

Những ưu điểm nổi bật mà Viber mang lại

Công cụ kết nối dễ dàng

Viber là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Vì vậy, bạn có thể kết nối và tìm hiểu thêm những người bạn có thể là đến từ những vùng đất khác nhau trên thế giới. 

Không tốn kém chi phí

Một trong những tiện ích nổi trội của Viber là cho phép bạn liên lạc với nhiều nền tảng khác nhau như: nhắn tin, gọi điện, gọi video, gửi nhận file,… hoàn toàn miễn phí . Bạn có thể gọi điện nhắn tin thỏa thích cho mọi người trên thế giới khi cả hai cùng sử dụng viber với chi phí 0đ.

Cách sử dụng đơn giản

Thay vì sử dụng trên điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng dễ dàng Viber cho máy tính với các tính năng sẵn có, đơn giản không khác như trên điện thoại.  Lý do nổi bật mà Viber được ưa chuộng và sử dụng phổ biến là bởi dễ sử dụng với các tính năng sẵn có đơn giản.

Tính bảo mật cao

Vì Viber sử dụng mặc định mã hóa end-to-end nên ứng dụng không thể truy cập vào tin nhắn hay bất kỳ cuộc gọi nào của bạn.

Viber còn là ứng dụng nhắn tin toàn cầu, vì vậy Viber cho phép người dùng có thể xóa toàn bộ những tin nhắn mà bạn đã gửi đi, để đảm bảo về thông tin bảo mật của bạn.

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, Viber cũng có một số nhược điểm cần phải cải thiện như:  Tính năng chưa đầy đủ và chưa thực sự hấp dẫn; chất lượng kết nối Viber ở Việt Nam còn chập chờn, chưa ổn định; không hỗ trợ trò chơi, tìm kiếm bạn bè hay mạng xã hội.

Đánh giá bài viết này nhé!