Ngỡ ngàng tác dụng của táo với sức khỏe?

Táo là một loại trái cây thơm ngon, phổ biến và được nhiều người yêu thích. Có thể bạn đã nghe ai đó nói rằng “Mỗi ngày một trái táo thì không phải đi gặp bác sĩ”. Vậy thực chất ăn táo có lợi như thế nào đối với sức khỏe?

Sau đây, Tungtang sẽ giới thiệu đến bạn 7 tác dụng lớn của quả tảo

Thúc đẩy giảm cân

tác dụng của táo, tác dụng của táo với sức khỏe

Hàm lượng calo và carbohydrate trong táo xanh thấp hơn khoảng 10% so với táo đỏ. 

Nếu bạn đang muốn giảm cân nhưng không cưỡng lại được cơn thèm ăn thì táo là một sự lựa chọn tuyệt vời. Do có chứa một hàm lượng lớn chất xơ nên khi bạn ăn táo, dạ dày sẽ cần có thời gian để tiêu hóa, điều này không chỉ khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian dài, mà còn cắt giảm cơn thèm ăn hiệu quả.

8 tác dụng tuyệt vời của quả bưởi với sức khỏe

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì với sức khỏe?

Ăn trái cây sấy khô có tốt hay không?

Cải thiện chất lượng tóc

Trong số tất cả các biện pháp thảo dược được khuyên dùng cho sức khỏe của tóc, táo xanh là loại được đánh giá thấp nhất. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bôi hỗn hợp hoặc sử dụng dầu gội với táo xanh có thể giúp giữ ẩm da đầu này và đến lượt nó, giảm gàu. 5 Bên cạnh đó, tiêu thụ táo xanh sẽ cung cấp cho bạn một liều vitamin C tốt, từ đó thêm ánh sáng cho tóc. 6 Thêm vào đó, nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng Procyanidin B-2 là một hợp chất được tìm thấy trong táo có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc. Tuy nhiên, lợi ích cụ thể này cần nghiên cứu thêm. 

tác dụng của táo, tác dụng của táo với sức khỏe

Cải thiện làn da

Táo xanh có thể hỗ trợ điều trị bệnh chàm. Nguyên nhân là do chúng có chứa quercetin, một hợp chất thực vật, có đặc tính chống oxy hóa và kháng histamine. Những đặc tính này làm giảm viêm và phản ứng histamine trong cơ thể. 

Bên cạnh đó, trong táo xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn luôn được nuôi dưỡng và sáng lên từng ngày. 

Tốt cho mắt

Thường xuyên ăn táo cũng có thể bảo vệ thị lực của bạn. Hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa và phytonutrient có trong táo giúp chống lại tổn thương gốc tự do ở võng mạc và chữa lành vết thương ở giác mạc nhanh hơn. 

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm không lành mạnh chứa nhiều carbohydrate và ít chất xơ thì quả táo thực sự là một thực phẩm vàng dành cho bạn. Hàm lượng chất xơ cao trong táo giúp loại bỏ hầu hết các kim loại và các chất phụ gia thực phẩm mà chúng ta đã tiêu thụ. Chất xơ trong táo cũng rất tốt trong việc giảm thiểu tình trạng táo bón.

tác dụng của táo, tác dụng của táo với sức khỏe

Giải độc gan

Nếu bạn lo lắng về việc có thể tiêu thụ nhiều chất độc và các phụ gia thực phẩm khi ăn thực phẩm chế biến và đồ ăn vặt thì táo xanh có thể giúp bạn giảm bớt lo lắng này. 

Táo xanh có thể giải độc gan bằng cách loại bỏ các độc tố có hại. Trong táo có chứa chất chống oxy hóa và chất xơ chịu trách nhiệm đào thải chất độc trước khi chúng đến gan.

Táo cũng chứa axit ursolic, một hoạt chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Thường xuyên chịu thua dị ứng và nhiễm trùng thực phẩm? Thủ phạm có khả năng là hệ thống miễn dịch suy yếu của bạn, bạn có thể củng cố bằng cách nuông chiều bản thân bằng táo xanh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có thể đảo ngược sự thiếu hụt miễn dịch đi kèm với tuổi tác. 18 Và những thứ này, cùng với các vitamin và khoáng chất trong táo xanh giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn để chống lại bất kỳ dị ứng hoặc nhiễm trùng nào.

Đánh giá bài viết này nhé!