Sơn Hà Nguyệt Minh: Bộ phim cổ trang về đề tài lịch sử Trung Quốc đáng xem nhất 2021

Nếu bạn là một người đam mê thể loại phim cổ trang, lịch sử Trung Quốc thì không nên bỏ qua bộ phim Sơn Hà Nguyệt Minh này. Sơn Hà Nguyệt Minh và bộ phim kể về cuộc đời của Minh Thành Tổ Chu Đệ. Người đã có công trong giai thoại xây dựng và phát triển đất nước Trung Quốc.

Thông tin phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Sơn Hà Nguyệt Minh, review phim Sơn Hà Nguyệt Minh, diễn viên phim Sơn Hà Nguyệt Minh, tóm tắt phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Đạo diễn: Cao Hi Hi 

Diễn viên: Phùng Thiệu Phong, Trần Quốc Bảo, Bĩnh Nhi, Hà Thị Minh, Trương Phong Nghị,… 

Thể loại: Cổ trang, Tâm lý, Tình cảm 

Quốc gia: Trung Quốc 

Thời lượng: 45 phút/ tập

Số tập: 45 tập

Nội dung phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Sơn Hà Nguyệt Minh lấy bối cảnh thời Minh, xoay quanh cuộc đời Minh Thành Tổ Chu Đệ – hoàng đế thứ tư của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương. Từ nhỏ, Chu Đệ đã trải qua những ngày tháng khổ luyện tại quân doanh, anh đã theo tướng Từ Đạt chinh chiến và trải qua nhiều lần tắm máu nơi sa trường. Chu Đệ đã từng được phong làm Yên Vương đóng đô ở Bắc Bình. Nhờ có sự ửng hộ, hậu thuẫn phía sau vợ của mình là Từ Diệu Vân cùng các tướng dưới quyền, Chu Đệ dần trở thành một vị tướng tài ba, ông củng cố quyền lực của mình ở phía Bắc và dẹp tan các thế lực thù địch.

Sơn Hà Nguyệt Minh, review phim Sơn Hà Nguyệt Minh, diễn viên phim Sơn Hà Nguyệt Minh, tóm tắt phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Tại triều đình, Minh Huệ Đế Chu Doãn Văn đã được Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương chỉ định lên làm người kế vị. Nhưng Minh Huệ Đế lại là một người không có bãn lĩnh, nghe lời xúi bậy của nhà mẹ mà tiêu diệt hết những quan viên thân vận và những hoàng thân quốc thích nhà học Chu. Thói hôn quân của Minh Huệ Vương đã là cho Chu Đệ quyết định dấy binh khởi nghĩa, đem quân đánh vào thủ đô Nam Kinh, lật đổ Minh Huệ Đế và lên ngôi vua. Minh Thành Tổ Chu Đệ sau khi lên ngôi vua trở thành một nhà chính trị kiệt xuất, ông có những đường lối chính trị cực kỳ đúng đắn, tạo nên một đoạn trường ca “Vĩnh Lạc thịnh thế”. Ông rời kinh đô Bắc Bình tiếp nối di sản nhà họ Minh trong cho đến khi qua đời.

Diễn viên phim Sơn Hà Minh Nguyệt

Phùng Thiệu Phong

Phùng Thiệu Phong sinh ngày 7 tháng 10 năm 1978 là một nam diễn viên người Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thương Hải vào năm 2001. Tham gia diễn xuất từ sớm nhưng đến khi góp mặt trong bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc tên tuổi của anh mới được khán giả chú ý đến nhiều hơn. Với kinh nghiệm diễn xuất phong phú qua nhiều vai diễn lớn, nhỏ, Phùng Thiệu Phong được không ít đạo diễn chọn mặt gửi vàng, khả năng diễn xuất của anh được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Một số bộ phim nổi tiếng mà có sự tham gia của anh như Hồng Môn Yến Truyền Kỳ, Minh Lan Truyện, Lan Lăng Vương, Đây khoảng sao trời kia khoảng biển, Tâm Cư

Sơn Hà Nguyệt Minh, review phim Sơn Hà Nguyệt Minh, diễn viên phim Sơn Hà Nguyệt Minh, tóm tắt phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Trong bộ phim Sơn Hà Nguyệt Minh, Phùng Thiệu Phong đảm nhận vai diễn Minh Thành Tổ Chu Đệ là hoàng đệ thứ tư của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương. Chu Đệ là một vị tướng tài ba, một vi vua uy hùng trong lịch sử Trung Hoa. Ngay từ nhỏ Chu Đệ đã bộc phát ra khả năng hơn người của mình. Khác với những đứa trẻ cùng trang lứa, từ nhỏ ông đã không ngừng rèn luyện võ thuật, tham gia tắm máu sa trường, rèn luyện bản thân thật tốt. Sau này, Chu Đệ trở thành một vị vua vang danh lịch sử.

Trần Quốc Bảo

Trần Quốc Bảo sinh ngày 9 tháng 3 năm 1956, là một nam diễn viên thuộc phái thực lực của nền điện ảnh Trung Quốc. Ông tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương năm 1974, và bắt đầu tham gia diễn xuất cũng vào từ năm này. Trần Quốc Bảo đã có hơn một thập kỷ tham gia đóng phim, diễn xuất và đã giành được nhiều giả thưởng quan trọng. Trong đó, ông là một trong năm người dành được 3 giải thưởng danh giá Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan, Kim Ưng. Một số tác phẩm nổi tiếng có sự góp mặt của Trần Quốc Bảo như Danh gia vọng tộc, Võ Tắc Thiên, Trà Quán, Hán Vũ Đại Đế,…

Sơn Hà Nguyệt Minh, review phim Sơn Hà Nguyệt Minh, diễn viên phim Sơn Hà Nguyệt Minh, tóm tắt phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Trong bộ phim Sơn Hà Nguyệt Minh, Trần Quốc Bảo đảm nhận vai diễn Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương. Chu Nguyên Chương là một bậc quân vương đã để lại nhiều chiến công vĩ đại cho lịch sử Trung Hoa.

Dĩnh Nhi

Dĩnh nhi sinh ngày 12 tháng 12 năm 1988, là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Học viên Hý kịch Trung ương. Mặc dù còn khá trẻ nhưng Dĩnh Nhi đã được đánh giá rất cao trong con đường diễn xuất nhờ kỹ năng diễn xuất nổi trội và điêu luyện của mình. Dĩnh Nhi cũng đã góp mặt không ít bộ phim lớn nhỏ như: Thiên Sơn Mộ Tuyết, Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Ba Ngôi Sao Hạnh Phúc, Hậu Cung Chân Hoàn Truyện,…

Sơn Hà Nguyệt Minh, review phim Sơn Hà Nguyệt Minh, diễn viên phim Sơn Hà Nguyệt Minh, tóm tắt phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Trong bộ phim Sơn Hà Nguyệt Minh, Dĩnh Nhi đảm nhận vai Từ Diệu Vân. Từ Diệu Vân là con gái của thống soái Từ Đạt, là vợ của Minh Thành Tổ Chu Đệ. Cô là một cô gái đoan trang tao nhã, có xuất thân danh gia vọng tộc, Từ Diệu Vân không những là một người con gái giỏi nữ công gia chánh mà còn là người có trí tuệ hơn người, cô đã đồng hành, kề vai sát cánh bên cạnh Chu Đệ từ những ngày đầu tiên.

Trương Phong Nghị

Trương Phong Nghị sinh ngày 1 tháng 9 năm 1956, là một diễn viên gạo cội của làng điện ảnh xứ Trung. Ông tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, trong suốt những năm đi học ông đã bắt đầu tham gia nhiều bộ phim để lấy kinh nghiệm. Năm 1982 Trương Phong Nghị đảm nhận vai diễn chính đầu tiên trong phim Cáp Tử mê Đích Kỳ Ngộ. Ngoài ra một số tác phẩm điện ảnh nổi tiếng có sự góp mặt của Trương Phong Nghị phải kể đến như Như Ý Truyện, Đại Thanh Phong Vân, Bầu Trời Của Lịch Sử, Bá Vương Biệt Cơ,…

Sơn Hà Nguyệt Minh, review phim Sơn Hà Nguyệt Minh, diễn viên phim Sơn Hà Nguyệt Minh, tóm tắt phim Sơn Hà Nguyệt Minh

Trong Sơn Hà Nguyệt Minh, Trong Phong Nghị đảm nhận vai diễn thống soái Từ Đạt. Từ Đạt là mộ vị tướng có công lớn trong đợt ra quân khởi nghĩa của Chu Nguyên Chương, ông là một công thần được Chu Nguyên Chương rất trọng dụng. Từ Đạt cũng là người đã rèn giũa Chu Đệ trở thành một vị tướng tài ba trước khi lên ngôi vua, đồng thời ông còn là phụ thân của Từ Diệu Vân. Sau này khi Chu Đệ lên ngôi, Từ Đạt được phong làm Quốc công.ững ngày đầu sau này trở thành mẫu nghi thiên hạ giúp đỡ cho Chu Đệ.

5/5 - (1 bình chọn)