Google Doodle kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Tim Bergling (Avicii)

Ngày 09/08/2021, Google Doodle đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Tim Bergling (Avicii) để bày tỏ lòng kính trọng đối với DJ người Thụy Điển này.

kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Tim Bergling, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Avicii

Vậy Tim Bergling là ai mà được Google Doodle tôn vinh? Mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Tim Bergling là ai?

Tim Bergling là một nhạc sĩ, một nhà nhân đạo kiêm nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng đã đưa thể loại EDM (âm nhạc điện tử) lên một tầm cao mới. Trong ngày sinh nhật lần thứ 32 của Tim Bergling, Google đã sử dụng bài hát nổi tiếng “Wake Me Up” của Avicii với bản phác thảo hoạt hình đầy màu sắc để tôn vinh cuộc đời vinh quang của anh ấy. Hình tượng trưng này cũng rất có ý nghĩa vì nó được đưa lên trong Tuần lễ Phòng chống Tự tử Quốc gia tại Hoa Kỳ.

kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Tim Bergling, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Avicii

Tóm tắt tiểu sử và quá trình hoạt động nghệ thuật

Tim Bergling sinh ngày 8 tháng 9 năm 1989 tại Stockholm, trong một gia đình nghệ thuật, là con trai của Klas Bergling và nữ diễn viên Anki Lidén. Năm tám tuổi, anh bắt đầu pha trộn âm nhạc trong phòng của mình. Năm 16 tuổi, Bergling bắt đầu đăng các bản phối lại của mình trên các diễn đàn âm nhạc điện tử, điều này đã mang đến những hợp đồng thu âm đầu tiên của anh.

Vào tháng 5 năm 2007, Tim Bergling gia nhập Dejfitts Plays và lấy nghệ danh là “Avicii”.

Năm 2010, Tim Bergling phát hành bài hát nổi tiếng “Seek Bromance”. Bài hát này đã lọt vào top 20 ở một số quốc gia, bao gồm Bỉ, Pháp, Hà Lan, Vương quốc Anh và Thụy Điển. Vào tháng 10 năm 2010, Avicii đã ký hợp đồng với nhóm A&R Châu Âu với EMI Music Publishing.

kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Tim Bergling, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Avicii

Sự nghiệp của Tim Bergling liên tục phát triển, đỉnh điểm là năm 2011 bài hát “Levels” Tim Bergling phát hành đã đưa âm nhạc của anh nói riêng và thể loại nhạc điện tử nói chung trở thành xu hướng. Avicii đã trở nên nổi tiếng vào năm 2011 với đĩa đơn “Levels” của anh ấy.

Album phòng thu đầu tay của Avicii, True (2013) với sự pha trộn của âm nhạc điện tử với các yếu tố khác thuộc nhiều thể loại khác nhau đã nhận được đánh giá tích cực và lọt vào top 10 của hơn 15 quốc gia và đứng đầu các bảng xếp hạng quốc tế. Đĩa đơn chính, “Wake Me Up” đã tạo nên cơn sốt ở các thị trường âm nhạc ở châu Âu và đứng ở vị trí thứ 4 tại Hoa Kỳ.

Năm 2012, Avicii là DJ đầu tiên đứng đầu Hội trường Âm nhạc Thành phố ở Thành phố New York. Cuối tháng 2 năm 2013, Bergling thực hiện chuyến lưu diễn Nam Mỹ đầu tiên, với các buổi diễn ở Venezuela, Argentina, Colombia, Brazil và Chile.

Bergling được chọn cho giải Grammy cho tác phẩm “Sunshine” cùng David Guetta vào năm 2012 và “Levels” vào năm 2013. Một số ấn phẩm âm nhạc ghi nhận Bergling là một trong số những DJ đã hướng dẫn nhạc điện tử vào Top 40 radio vào giữa những năm 2010.

kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Tim Bergling, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của Avicii

Trong vòng vài năm, Avicii đã giành được hơn chục giải thưởng âm nhạc toàn cầu như Giải Grammis của Thụy Điển cho Người sáng tạo xuất sắc nhất (2012) và Nghệ sĩ xuất sắc nhất (2014), cũng như Giải thưởng âm nhạc thế giới cho Nghệ sĩ nhảy điện tử xuất sắc nhất (2014). Tại Hoa Kỳ, anh đã được đề cử cho một số giải Grammy và giành được Giải thưởng Âm nhạc Hoa Kỳ cho Nghệ sĩ Nhạc Dance Điện tử (2013), Giải thưởng Âm nhạc Billboard cho Ca khúc Dance / Electronic xuất sắc nhất (2014) và Giải thưởng Âm nhạc MTV cho Video Nhạc Dance xuất sắc nhất (2018) 

Năm 2016 Avicii ngừng các chuyến lưu diễn vì vấn đề sức khỏe. Anh cho biết mình đã trải qua khoảng thời gian dài căng thẳng. Vào ngày 20 tháng 4 năm 2018, Tim Bergling đã tự tử ở tuổi 28, sau nhiều năm vật lộn với các vấn đề sức khỏe tâm thần tại Muscat, Oman.

Để tưởng nhớ và tôn vinh những di sản âm nhạc của anh, cha mẹ của Tim, Klas Bergling và Anki Lidén, đã thành lập Quỹ Tim Bergling với mong muốn là phòng chống tự tử và nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần.

Hình tượng trưng trên Google của Avicii là một lời nhắc nhở sâu sắc rằng Avicii có thể đã ra đi, nhưng âm nhạc của anh ấy vẫn bất tử – sống mãi như ký ức, cả trên các sân khấu lễ hội và trong tai nghe của các thế hệ mãi mãi.

Đánh giá bài viết này nhé!