Rồi 30 năm sau (2022): Sự oan khốc kéo dài tận 30 năm liệu có được làm sáng tỏ

Nối sống bộ phim Duyên kiếp, Rồi 30 năm sau hiện đang là một trong những bộ phim nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Phim được chuyển thể từ vở cải lương kinh điển cùng tên của tác giả Hà Triều – Hoa Phương, được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Quang Minh. Với sự tham gia của các diễn viên Thanh Trúc, Trương Quốc Minh Thái, Thanh Bình, YeYe Nhật Hạ,…

Nội dung phim Rồi 30 năm sau

Rồi 30 năm sau lấy bối cảnh tại Long Xuyên những năm 1940, vì sự hoang phí của người mẹ mà một gia đình đã bị phá sản, Hải – con của ông bà Đại bị bọn côn đồ bắt làm con tin siết nợ. Ba Thành đã bán hết tài sản của mình để trả nợ giúp gia đình ông Đại. Cảm động trước tình cảm của Ba Thành nên Hải đã chấp nhận làm vợ anh và đã có với nhau một đứa con trai đặt tên là Chẩm, mặc cho trước đó bà Đại ép gả Hải cho Thức – một thanh niên con nhà gia thế với tương lai xán lạn. Thời gian đầu Hải và Ba Thành sống rất chan hòa, hạnh phúc bên nhau, Ba Thành hết mực yêu thương vợ con.

Rồi 30 năm sau, review phim Rồi 30 năm sau, nội dung Rồi 30 năm sau, diễn viên Rồi 30 năm sau

Biến cố bắt đầu ập đến khi Hai Thức trở về quê nhận công tác sau 3 năm, Thức vô tình gặp lại Hải và anh cảm thấy nuối tiếc vì đã bỏ lỡ mối lương duyên ấy và muốn chinh phục lại Hải. Để có thể chinh phục được Hải, Thức đã mua chuộc bà Đại, trước những lợi ích mà Thức mang lại bà Đại đã lên kế hoạch nối lại duyên xưa cho Hải và Thức. Gia đình của Ba Thành bắt đầu lao đao vì những toan tính của Thức. Từ một người yêu thương vợ con, vì những chén rượu mà Ba Thành bắt đầu ra tay đánh đập, chửi mắng vợ. Về phía Hải cô càng ngày càng chán ghét gia cảnh tù túng và bắt đầu nảy sinh tình cảm với Thức.

Rồi 30 năm sau, review phim Rồi 30 năm sau, nội dung Rồi 30 năm sau, diễn viên Rồi 30 năm sau

Sau đó, Ba Thành bất ngờ ra đi đột ngột tại một ngôi miếu hoang với vết thương lớn ở đầu mà chưa tìm ra được hung khí. Để có thể xóa bỏ mọi dấu vết hung thủ đã lấy mất phần cơ thể có thể vạch trần ra chân tướng sự việc là đầu của Ba Thành khiến cho anh ra đi không toàn vẹn.

Sau 30 năm, Chẩm con trai của Ba Thành và Hải lớn lên và trở thành một nhà văn vô cùng nổi tiếng với bút danh là Duy Long. Thức lúc này cũng đổi tên là ông Lâm và sống cuộc sống vô cùng giàu sang bên Hải cùng 2 người con Thiện Sĩ và Ngọc Hân. Ngọc Hân vô cùng say mê tiểu thuyết cũng như là tác giả Duy Long. Thế nhưng Duy Long lại dành tình cảm của mình cho bác sĩ Trúc Quỳnh để rồi vấp phải sự ngăn cản của mẹ cô.

Rồi 30 năm sau, review phim Rồi 30 năm sau, nội dung Rồi 30 năm sau, diễn viên Rồi 30 năm sau

Duy Long trở về Vĩnh Long tìm lại bác hai, là anh của Ba Thành, anh phát hiện sự thật đau lòng liên quan đến cái chết của ba và các chi tiết bất thường liên quan đến vụ án. Duy Long đã viết quyển tiểu thuyết Ngôi Miếu Oan Khốc, sau đó cuốn tiểu thuyết của anh được rất nhiều độc giả yêu thích trong đó có cả Ngọc Hân. Khi nhận thấy tội ác đang dần bị khơi lại, ông Lâm đã tìm đủ mọi cách để chôn vùi sự thật. Cũng lúc này Duy Long nhận được một bức thư nặc danh tự nhận là nhân chứng của vụ án 30 năm trước và biết được đầu của ba anh đang ở đâu. Từ đây, chân tướng sự việc dần được hé lộ.

Được chuyển thể từ vở cải lương kinh điển cùng tên

Rồi 30 năm sau là bộ phim được chuyển thể từ vở cải lương kinh điển cùng tên của Hà Triều – Hoa Phương. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Quang Minh. Rồi 30 năm sau là bộ phim truyền hình Việt Nam thuộc thể loại tâm lý xa hội, lấy bối cảnh ở Long Xuyên những năm 1940.

Rồi 30 năm sau, review phim Rồi 30 năm sau, nội dung Rồi 30 năm sau, diễn viên Rồi 30 năm sau

Rồi 30 năm sau sở hữu một cốt truyện vô cùng hấp dẫn

Rồi 30 năm sau là bộ phim xoay quanh thảm kịch của một gia đình, sự oan khốc kéo dài đến tận đời sau. Mà nguyên nhân chính gây nên thảm kích ấy chính là tình yêu và tham vọng. Trong phim vì sự mưu toan, ham muốn của mình mà Thức đã gây nên một tội ác khôn lường. Để có thể đạt được thứ mình muốn con người ta sẵn sàng quên đi luân thường đạo lý, sẵn sàng bất chấp mọi thứ kể cả đó có là sai trái lầm lỗi, có khi thứ phải đánh đổi cũng có thể là mạng sống con người.

Rồi 30 năm sau, review phim Rồi 30 năm sau, nội dung Rồi 30 năm sau, diễn viên Rồi 30 năm sau

Thức vì muốn có được Hải đã không từ thủ đoạn mà chia rẻ tình cảm gia đình của Ba Thành và Hải, anh là người đứng sau đánh đòn tâm lý với Ba Thành để anh từ một người hiền lương, chân chất biến chất thành một con người thô lỗ suốt ngày chè chén và thậm chí còn ra tay đánh vợ. Cũng có khi chính Thức là người đã gây ra cái chết thảm khốc cho Ba Thành. Chỉ vì muốn chiếm hữu được Hải vợ của Ba Thành mà Thức đã không tiếc thủ đoạn. Sau cùng, chân tướng sự việc cũng sẽ được phơi bày, sớm hay muộn cái ác cũng sẽ phải đền tội. Mặc dù đã được cải biên thành phim truyền hình nhưng Rồi 30 năm sau vẫn giữ được phần hồn từ câu chuyện cũ, những chi tiết, nhân vật then chốt vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên bộ phim có biến tấu chút ít để phù hợp với thị hiếu người xem bấy giờ hơn.

Phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc

Gây chú ý nhất trong Rồi 30 năm sau đó chính là sự góp mặt của diễn viên Thanh Trúc và Trương Quốc Minh Thái. Trong Rồi 30 năm sau, Thanh Trúc đảm nhận vai Hải, Hải là vốn là một tiểu thư danh giá thế nhưng vì sự ăn xài phung phí của mẹ mình là bà Đại mà Hải cuộc đời của cô sau này cũng không mấy yên ấm. Thanh Trúc là một trong nữ diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây. Sở hữu một ngoại hình đẹp cùng lối diễn xuất thu hút Thanh Trúc dễ dàng hóa thân vào nhân vật Hải. Nữ diễn viên đã mang đến cho khán giả một nhân vật Hải chịu thương chịu khó khi ở bên cạnh Ba Thành hay một Hải vô cùng sang trọng, thanh nhã khi ở bên cạnh Thức. Dù là ở vai diễn nào Thanh Trúc cũng đều hóa thân rất tốt.

Rồi 30 năm sau, review phim Rồi 30 năm sau, nội dung Rồi 30 năm sau, diễn viên Rồi 30 năm sau

Trong Rồi 30 năm sau còn phải kể đến diễn viên Trương Minh Quốc Thái. Trước đó Quốc Minh cũng đã đảm nhận vai diễn Hai Thiện trong bộ phim được chuyển thể từ vở cải lương nổi tiếng cùng tên Duyên Kiếp. Với vai diễn Hai Thức lần này, Quốc Minh tiếp tục mang đến cho khán giả một màu sắc mới. Với những mưu mô, toan tính của mình Hai Thức đã gây ra một tội lỗi lớn và đã che giấu nó suốt 30 năm trời. Thế nhưng giấy thì không gói được lửa, dần dần chân tướng sự việc cũng được phơi bày. Có thể nói Quốc Minh cũng đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình, mang đến cho khán giả một Hai Thức đa màu đa sắc.

Rồi 30 năm sau, review phim Rồi 30 năm sau, nội dung Rồi 30 năm sau, diễn viên Rồi 30 năm sau

Ngoài ra, Rồi 30 năm sau có sự góp mặt của nhiều gương mặt nghệ sĩ thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và được nhiều khán giả yêu mến như Thanh Bình, Dương Cường, Quang Tuấn, YeYe Nhật Hạ,…

Đánh giá bài viết này nhé!