Quạt sưởi là gì? Top 5 quạt sưởi tốt nhất 2022 do người dùng bình chọn

Trong những ngày mùa đông lạnh giá thì quạt sưởi chính là vật dụng không thể thiếu để mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái, và giấc ngủ ngon cho mỗi gia đình. Sau đây Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 5 quạt sưởi tốt nhất 2022 do người dùng bình chọn.

Quạt sưởi là gì?

Quạt sưởi là một thiết bị sưởi ấm được thiết kế có hình dạng giống như một chiếc quạt bàn hoặc quạt cây. Quạt sưởi sử dụng bức xạ hồng ngoại để phát ra nhiệt lượng, các bề mặt tiếp xúc với bức xạ sẽ tự động nóng lên.

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Dựa theo cấu tạo, quạt sưởi được chia làm 3 loại là: quạt sưởi dùng bóng đèn halogen, quạt sưởi dùng dây mayso và quạt sưởi dùng bóng đèn carbon.

Quạt sưởi halogen 

Quạt sưởi halogen được cấu tạo đơn giản từ 2 tới 5 bóng đèn halogen lắp trong hộp nhựa. Ưu điểm của quạt sưởi halogen là làm nóng nhanh, có thiết kế gọn nhẹ, giá rẻ, tính di động cao. Tuy nhiên, nhược điểm của quạt sưởi halogen là khi phát sáng thường gây chói mắt, ít chức năng hơn những thiết bị sưởi ấm khác, không có cơ chế đối lưu nhiệt và không có chế độ tạo ẩm. Giá của quạt sưởi halogen dao động trên dưới 500,000 đồng với màu sắc đa dạng và chủ yếu là hàng xuất xứ Trung Quốc.

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Quạt sưởi dùng dây mayso 

Quạt sưởi dùng dây mayso là loại quạt sưởi truyền thống, cổ điển nhất. Cấu tạo của quạt sưởi dùng dây mayso rất đơn giản chỉ gồm một bộ dây mayso bên trong nhưng khả năng làm nóng khá tốt. Ưu điểm của Quạt sưởi dùng dây mayso là gọn nhẹ, giá rẻ, có khả năng làm nóng nhanh. Nhược điểm của quạt sưởi dùng dây mayso là có thể đốt cháy oxy và gây khô da nên không phù hợp khi sử dụng trong một thời gian dài. Vì hiện nay quạt sưởi dùng dây mayso không còn phổ biến nên rất khó thay thế linh kiện khi hư hỏng.

Quạt sưởi dùng bóng đèn carbon 

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Quạt sưởi dùng bóng đèn carbon là thiết bị sưởi ấm sử dụng nhiệt lượng sinh ra từ bóng đèn Carbon khi được đốt cháy để làm ấm không gian xung quanh. Ưu điểm của quạt sưởi dùng bóng đèn carbon là khả năng làm nóng nhanh, mức nhiệt cao hơn, không đốt oxy, không gây khô da, không phát ra ánh sáng ảnh hưởng tới mắt và giấc ngủ của bạn. Quạt sưởi dùng bóng đèn carbon thường được tích hợp một số tính năng thông minh như tự ngắt nếu bị đổ, đèn chỉ thị hoạt động, bộ hẹn giờ… Nhược điểm của quạt sưởi dùng bóng đèn carbon là giá cao hơn so với sưởi halogen và sưởi mayso.

Top 5 quạt sưởi tốt nhất được khách hàng bình chọn

Quạt sưởi Tiross TS945 

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu Tiross của Balan, quạt sưởi Tiross TS945 là một sản phẩm đa năng, có thể làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông. Sản phẩm được cấu tạo bằng những chất liệu cao cấp, cứng cáp, có khả năng chống cháy đảm bảo an toàn khi sử dụng. Quạt có 2 mức sưởi là 1000W và 2000W, có thể tự ngắt khi bị đổ hoặc nghiêng, độ bền cao lên tới 10 năm sử dụng.

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Quạt sưởi Tiross TS945 có thiết kế nhỏ gọn với kiểu dáng hiện đại, có thể đặt lên bàn làm việc hoặc dễ dàng di chuyển trong nhà. 

Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005

Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005 là một trong những thiết bị sưởi ấm không thể thiếu trong những ngày mùa đông giá rét. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và đặt ở bất kỳ vị trí nào trong phòng. Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005 có khả năng làm ấm nhanh, chỉ trong thời gian ngắn. Sản phẩm sử dụng đèn halogen siêu bền, tuổi thọ cao giúp tiết kiệm điện.

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Bên cạnh đó quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005 còn có ưu điểm là có lồng quạt bảo vệ an toàn và có bảng điều khiển giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh được chế độ sưởi.

Quạt sưởi điện hồng ngoại Sunhouse SHD7022

Quạt sưởi điện hồng ngoại Sunhouse SHD7022 là một sản phẩm đặc biệt phù hợp với cả người bình thường lẫn những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp vì có tích hợp tia hồng ngoại bên trong 

Sản phẩm có 3 mức công suất là 400W, 800W và 1200W, có thể dễ dàng tùy chỉnh bằng cách vặn nhẹ núm điều khiển ngay trên thân quạt. Quạt sử dụng công nghệ sưởi ấm không đốt cháy oxy hiện đại nên không làm da bị khô rát. 

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Mặc khác, đây là một sản phẩm có tính an toàn cao, có lưới bảo vệ bên ngoài nên không lo bị bỏng khi sử dụng. Bên cạnh đó, chân đế quạt khá vững chãi và có chế độ tự động ngắt điện khi nghiêng, ngả đảm bảo an toàn.

Quạt sưởi Halogen Saiko HF-802H 

Quạt sưởi Halogen Saiko HF-802H đến từ thương hiệu Saiko là một sản phẩm quạt sưởi khá được yêu thích với kiểu dáng đơn giản, dễ sử dụng, có thể dễ dàng tăng giảm chiều cao theo ý muốn.

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Sản phẩm sử dụng công nghệ sưởi Halogen giúp sưởi ấm nhanh. Đặc biệt là quạt có thể đảo chiều giúp hơi ấm lan tỏa rộng khắp căn phòng, đồng thời vẫn tiết kiệm điện năng.

Một ưu điểm khác của quạt là tính an toàn cao, có thể tự động ngắt khi quạt bị đổ. Sản phẩm không đốt cháy oxy, không gây khô da và có độ bền cao lên đến 10 năm sử dụng.

Quạt sưởi Hanil HEF-720 

Quạt sưởi Hanil HEF-720 là một thiết bị sưởi ấm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc với những ưu điểm như thiết kế dạng hộp, nhỏ gọn, dễ di chuyển, chất liệu nhựa cao cấp, bền và cứng cáp.

quạt sưởi, quạt sưởi là gì, quạt sưởi tốt nhất, các loại quạt sưởi

Quạt sưởi Hanil HEF-720 có công suất hoạt động 720W khả năng làm nóng nhanh, phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ từ 8m2 đến 12m2.

Sản phẩm có chế độ tự ngắt khi bị đổ, đồng thời không đốt cháy oxi, không làm khô da mang lại sự thoải mái và yên tâm khi sử dụng.

Đánh giá bài viết này nhé!