Phong thủy phòng làm việc: Bố trí bàn làm việc như thế nào mới đúng?

Nếu bạn cảm thấy môi trường văn phòng ảnh hưởng không tốt đến năng suất làm việc của bạn thì bạn nên cân nhắc sử dụng các nguyên tắc phong thủy để giúp tăng thêm nguồn năng lượng tích cực cho không gian làm việc của mình.

Phong thủy là tất cả những gì tạo ra sự thoải mái trong không gian của riêng bạn. Bên cạnh sự thoải mái về thể chất thì phong thủy tốt còn giúp giữ cho đầu óc tỉnh táo và duy trì một lối sống có tổ chức. Điều này không chỉ tạo ra một lối sống hạnh phúc hơn mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn tại văn phòng.

Việc tuân theo nguyên tắc phong thủy phòng làm việc là biết cách sắp xếp bàn làm việc, vị trí, bố trí phòng và thậm chí cả màu tường một cách hợp lý.

phong thủy phòng làm việc, cách bố trí phong thủy phòng làm việc

Tổ chức theo phong thủy

Một trong những nguyên tắc quan trọng của phong thủy là sự thoải mái. Một trong những bước đơn giản nhất để có thể thoải mái là sắp xếp và loại bỏ sự lộn xộn trong căn phòng. Việc dọn dẹp sự lộn xộn sẽ giúp mang lại năng lượng quan trọng giúp thúc đẩy sự tập trung cao độ. Đầu tiên, hãy dọn dẹp sạch sẽ bàn làm việc mỗi ngày. Dành thêm thời gian để sắp xếp mọi thứ một cách chính xác và hiệu quả sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian tìm kiếm.

Một ý tưởng phong thủy văn phòng khác là phân chia công việc của bạn cho phù hợp. Ví dụ, làm công việc giấy tờ của bạn một lần mỗi ngày. Đừng cố đa nhiệm, vì nó sẽ ảnh hưởng đến bộ nhớ làm việc của bạn. Khi lên lịch, hãy cố gắng luôn hoàn thành những nhiệm vụ khó trước. Đây là cả hai thủ thuật năng suất quan trọng.

Tip: Ngày nay, nhiều người chú trọng đến phong thủy cũng thường sử dụng cây văn phòng như một yếu tố phong thủy. Màu của lá hoặc hoa cũng được chọn theo tuổi của chủ nhân văn phòng

Vị trí bàn phong thủy

Ban đầu, bạn sẽ không nghĩ rằng vị trí của bàn làm việc sẽ tạo ra sự khác biệt. Nhưng theo phong thủy, ghế của bạn phải luôn nhìn thấy cửa. Điều này được gọi là có quyền lực hoặc vị trí chỉ huy. Nó tượng trưng cho khả năng nhìn thấy cơ hội khi nó đến trong sự nghiệp của bạn.

Trong các văn phòng mà mọi người ngồi làm việc chung, bạn nên tránh ngồi quay lưng lại hoặc mặt đối mặt. Nếu bạn phải ngồi đối diện với người khác, hãy sử dụng một rào chắn như một cái cây, hoặc đơn giản là màn hình máy tính của bạn.

phong thủy phòng làm việc, cách bố trí phong thủy phòng làm việc

Cách đặt bàn làm việc phong thủy

Để bố trí bàn làm việc, bạn nên sử dụng một bản đồ bát quái. Bản đồ bát quái là một công cụ cổ xưa được sử dụng trong phong thủy để giúp mang lại năng lượng tốt tổng thể. Địa điểm lý tưởng để đặt bản đồ bát quái của bạn cho là trên bàn làm việc hoặc không gian làm việc của bạn. 

Khi thiết kế văn phòng, bạn nên đảm bảo rằng bạn tránh được sự xuất hiện của các cạnh sắc. Sử dụng bàn hoặc ghế có cạnh bo tròn. Bạn cũng nên chọn đồ nội thất biểu tượng cho sự thịnh vượng và thành công. Điều này tạo ra một môi trường làm việc tốt cho nhân viên cũng như bất kỳ khách hàng nào đến thăm.

Khi bố trí các bàn làm việc, hãy cố gắng để những khoảng trống lớn ở lối đi để năng lượng có thể di chuyển từ từ trong phòng và không bị đẩy nhanh ra ngoài. Bạn cũng nên xem xét đèn chiếu sáng có gây chói mắt không, vì điều này không chỉ khó làm việc mà còn không tốt cho phong thủy.

Bản chất của phong thủy là sự cân bằng các yếu tố. Các yếu tố chính là gỗ, đất, kim loại, lửa và nước. Mỗi phần trong văn phòng của bạn, từ chiếc bàn bạn đang ngồi đến những bức tranh trên tường đều đại diện cho một yếu tố. Bạn không nên đặt trong phòng quá nhiều yếu tố bất kỳ nào.

Phong thủy phòng làm việc: Bố trí bàn làm việc như thế nào mới đúng? - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Sử dụng phong thủy để chọn màu sắc cho văn phòng

Khi chọn màu sắc cho văn phòng, bạn nên chọn một màu cơ bản, nhẹ nhàng như màu vàng, đá sa thạch, vàng nhạt hoặc xanh lá cây đều hoạt động tốt. Nếu bạn muốn nền nã hoặc ổn định, bạn có thể chọn các màu nâu hoặc các tông màu đất khác. Đối với các văn phòng lớn, điều quan trọng là phải có màu sắc tinh tế. Khi bạn kết hợp quá nhiều màu sắc tươi sáng trong một căn phòng có thể khiến bạn trở nên mất tập trung và căng thẳng hơn.

Một tác phẩm nghệ thuật có thể giúp bạn duy trì năng lượng và cảm hứng làm việc. Vì vậy, hãy treo một số tranh ảnh có câu nói hoặc phương châm yêu thích của bạn.

Thực hiện đúng những nguyên tắc trên đây sẽ giúp bạn tạo ra phong thủy tốt cho phòng làm việc của mình, từ đó tạo được sự thoải mái và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Đặt mua cây văn phòng tại Shop cây online

5/5 - (3 bình chọn)