Phong thủy đất ở: Thế nào là thế đất đẹp?

Đối với người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung, vấn đề tâm linh luôn được đề cao, với tư tưởng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, khi quyết định mua đất xây nhà, người Việt thường lựa chọn những mảnh đất có phong thủy đất ở tốt với mong muốn mang lại sự may mắn, êm ấm cho gia đình, công ăn việc làm được suôn sẻ, thuận lợi.

Mỗi một loại hình bất động sản sẽ có những nguyên tắc phong thủy riêng. Nếu bạn đang có ý định mua đất nền thì nhất định đừng bỏ qua 3 yếu tố phong thủy đất ở sau đây.

Vị trí mảnh đất

phong thủy đất ở, phong thủy đất ở đẹp, phong thủy đất ở tốt

Để có thể đón tài lộc cho gia đình, bạn nên lựa chọn những mảnh đất mà phía đối diện thông thoáng và rộng mở. Điều này sẽ mang lại ý nghĩa tương lai sáng lạn, nhiều may mắn cho gia chủ. Ngược lại, nếu lựa chọn một mảnh đất bị bao vây bởi các tòa nhà lớn hoặc cây cối núi đồi sẽ mang lại vận khí không tốt cho gia chủ.

Mặt khác, bạn cũng không nên lựa chọn những mảnh đất mà trước đây từng là ao hồ. Lý do là nước có tính lưu động, địa khí bị dòng nước xông vào, không thể ngưng tụ.

Khí ẩm của nước khiến âm khí của mảnh đất rất nặng, do đó gây tác động xấu đến sức khỏe, vận may và tài lộc của những người sống trên mảnh đất đó.

Hướng của khu đất

Theo thuật phong thủy, khi tìm mua đất, bạn nên chú ý đến 2 hướng đó là hướng Tây Bắc và hướng Tây Nam.

Hướng Tây Bắc không nên có ngọn lửa, không hợp để đặt bếp vì đây là hướng có dương khí mạnh mẽ có thể gây khó khăn cản trở cho người cư ngụ trong nhà.

phong thủy đất ở, phong thủy đất ở đẹp, phong thủy đất ở tốt

Còn hướng Tây Nam sẽ không phù hợp để xây nhà tắm hay nhà kho vì có thể ảnh hưởng không tốt đến đời sống hôn nhân.

Hướng nhà lý tưởng nhất theo phong thủy là mảnh đất nhìn ra hướng Đông hoặc Đông Nam. Kỹ lưỡng hơn, bạn cũng nên xét đến mệnh của chủ nhà, xem đất ở có hướng hợp với mệnh của chủ nhà hay không.

Thế đất và hình dạng đất

Thế đất tốt nhất là miếng đất có khu vực phía trước rộng thoáng, phía sau là đất cao, hai bên là hai cánh tay để hứng gió đến. Một mảnh đất quý hiếm sẽ có dòng chảy ở bên trái, đường cái ở bên phải, trước mặt là ao, phía sau là gò đất.

Mảnh đất có kích thước là hình vuông hay hình chữ nhật và mặt sau rộng và cao phía trước là rất tốt.

Mua đất xây nhà là việc hệ trọng của đời người nên bạn nên dành thời gian xem xét lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Ngoài yếu tố phong thủy, bạn cũng nên quan tâm đến những yếu tố khác như khu vực xung quanh đất đó, hướng cửa nhà, cách bố trí bố cục,…

Đánh giá bài viết này nhé!