Phong khởi lạc dương (2020): Những điểm đặc sắc của siêu phẩm cổ trang Hoa Ngữ

Bộ phim Phong khởi lạc dương vừa qua đã tạo được nhiều sự chú ý từ phía khán giả. Phim xoay quanh những con người không cùng thân phận và tầng lớp nhưng cùng tra án, xảy ra nhiều câu chuyện li kì. 

Vậy, bộ phim Phong khởi lạc dương có điều gì đặc sắc? Mời các bạn cùng Tung Tăng theo dõi qua bài viết dưới đây.

Thông tin phim Phong khởi lạc dương

Thể loại: Cổ trang, trinh thám

Đạo diễn: Tạ Trạch

Biên kịch: Thanh Mai, Võ Thông

Số tập: 39 tập (45 phút một tập)

Thời lượng: 45 phút/tập

Các diễn viên chính: Tống Dật, Hoàng Hiên, Vương Nhất Bác, Tống Thiến, Vịnh Mai, Lưu Đoan Đoan, Trương Hi Lâm, Trương Đạc, Trương Lệ,…

Phong khởi lạc dương, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Nội dung hấp dẫn của Phong Khởi Lạc Dương

Bộ phim Phong Khởi Lạc Dương có nội dung xoay quanh hành trình phá án của 3 nhân vật chính: Cao Bỉnh Chúc (Hoàng Hiên đóng), Võ Tư Nguyệt (Tống Thiến đóng) và Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác thủ vai). 

Trong đó, phó soái Cao Bỉnh Chúc ẩn thân tại thành Lạc Dương, anh bị cuốn vào một vụ án, sau đó trở thành nghi phạm. May mắn, anh được gặp gỡ công tử phủ Đông bộ Thượng Thư Bách Lý Hoằng Nghị trong một cuộc điều tra, giải oan cho bản thân, khi ấy công tử cũng đang điều tra về cái chết của cha mình. Trong quá trình điều tra, cả hai nhận thấy nhiều điểm giống nhau trong vụ án, họ bắt đầu kết hợp để tìm kiếm sự thật.  

Cùng lúc đó, người của phủ Nội vệ – Võ Tư Nguyệt được Võ Hoàng coi trọng, cùng tham gia vào vụ án để điều tra. Tuy nhiên, trong quá trình truy bắt, Cao Bỉnh Chúc và Võ Tư Nguyệt phát hiện ra nhiều ẩn khuất và nội tình ẩn giấu. Cả ba cùng nhau hợp tác, đi sâu vào nhiều vụ án để làm rõ manh mối, từ đó họ phát hiện những âm mưu không ngờ đến. 

Phong khởi lạc dương, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Bối cảnh được dàn dựng chỉnh chu

Bắt đầu từ những hình ảnh trong trailer, phim đã để lại ấn tượng khi xây dựng bối cảnh và kỹ thuật quay dựng khá chỉnh chu. Thế nên, đây là một trong những điểm cộng lớn nhất mà bộ phim Phong Khởi Lạc Dương đạt được trong lòng khán giả. 

Trong phim, tất cả hình ảnh, cảnh quay cũng hết sức tinh tế, phối hợp với âm thanh và màu sắc, phim đưa ra nhiều chuyển cảnh đẹp mắt. Các cung điện, chợ búa, lầu son,… là những cảnh quay mãn nhãn, tạo nên một Lạc Dương phồn hoa vừa đẹp mắt nhộn nhịp, vừa trầm lặng, trang nghiêm, tái hiện một thời kỳ phồn vinh trong lịch sử Trung Hoa.

Phong khởi lạc dương, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Nhạc phim đầu tư kỹ lưỡng

Trong phim, 6 bài nhạc do những ca sĩ nổi tiếng, đầy thực lực như: Uông Tô Lang, Lý Chấn Ninh,Hoàng Thi Phù, Lão Can Ma, Winky Thi thể hiện và gây ấn tượng với khán giả khi góp giọng trong bài hát Trường Phong Tống.

Cốt truyện hồi hộp, gây cấn

Bộ phim khéo léo chuyển những cảnh quay, tình tiết khó hiểu khác nhau, điều này khiến người xem phải chú ý và tập trung để xâu chuỗi lại câu chuyện, tạo cảm giác tò mò và gây cấn.

Tình huống người tố giác đến tìm Bách Lý Hoằng Nghị bị sát hại, Bách Lý Đình bị đầu độc hay Cao Bỉnh Chúc bị vu khống, tất cả những tình huống đó tưởng chừng là một sự việc riêng biệt, thế nhưng đó lại là chuỗi liên quan với nhau. Chắc chắn khi bạn theo dõi phim, bạn sẽ phải căng não đoán già đoán non vì các tình huống khó đỡ, vụ án liên tục xảy ra khá hấp dẫn và gây cấn. 

Phong khởi lạc dương, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Nhân vật nổi bật trong phim

Cao Bỉnh Chúc (Hoàng Hiên đóng)

Cao Bỉnh Chúc do nam diễn viên Hoàng Hiên đóng – xuất thân trong làng Bất Lương, một ngôi làng đầy âm u và hỗn tạp. Những kẻ sống ở đầy đều là những tội dân, con cháu tội thần. Cao Bỉnh Chúc bí ẩn, võ công cao cường và đầu óc vô cùng nhạy bén. Tại  Thần Đô, anh kết hợp cùng Bách Lý Hoằng Nghị để truy tìm những kẻ đứng sau các vụ án.

Phong khởi lạc dương, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Bách Lý Hoằng Nghị (Vương Nhất Bác đóng) 

Bách Lý Hoằng Nghị – công tử giỏi tranh biện và rất thông minh. Theo đó, nam diễn viên Hoằng Nghị được khán giả đánh giá cao trong thể loại cổ trang Trung Quốc, lần này anh tiếp tục đột phá với hình ảnh nhân vật đầy mới mẻ, diễn biễn cảm xúc thay đổi 360 độ.

Phong khởi lạc dương, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc

Liễu Nhiên (Tống Dật đóng)

Với tính cách dịu dàng và lòng trắc ẩn, Tống Dật vào vai nhân vật Liễu Nhiên nhẹ nhàng nhưng mê hoặc, tất cả ánh mắt, giọng nói đều thu hút.  

Với nhân vật Liễu Nhiên, nữ diễn viên Tống Dật được đánh giá lỗi diễn xuất khá tự nhiên, nhân vật đôi lúc đó tính nóng nảy nhưng khi vào thời khắc quan trọng cô trở nên điềm tĩnh, xứng đáng vai diễn một quan thần cương trực.

Phong khởi lạc dương, phim cổ trang, cổ trang Trung Quốc
5/5 - (2 bình chọn)