Phố trong làng (2021): Nhiệm vụ cao cả và tình yêu đầy sóng gió của Thượng úy Nam

Mới đây, bộ phim Phố trong làng do Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn chính thức trình làng với khán giả trên kênh VTV1. Đó là bộ phim xoay quanh một vùng thôn quê miền Bắc, nói về câu chuyện thú vị khi Nam được người dân xã Tân Xuân đón về làm trưởng công an xã. Cùng Tung Tăng tìm hiểu và khám phá bộ phim Phố trong làng mới nhất màn ảnh Việt Nam nhé!

Nội dung phim Phố trong làng

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tại một vùng thôn quê ở xã Tân Xuân. Vốn dĩ nơi đây đã quen với cuộc sống yên bình, thế nhưng do sự ảnh hưởng bởi sự phát triển và hiện đại hóa, vì vậy ở đây trở nên đắt giá. Con người ở đây dần bỏ bê công việc, tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Đúng lúc, Nam – chiến sĩ công an được cử đến Tân Xuân để giữ vị trí trưởng công an xã, đảm nhiệm và xử lý những công việc nhỏ nhặt từng cá nhân đến nội bộ, điển hình là mâu thuẫn của vợ chồng Mến và Thương và sự kỳ thị của dân làng đối với Hiếu khi anh mới mãn hạn tù,… Ngoài ra, những vấn đề lớn liên quan đến âm mưu chiếm đất từ những cán bộ đến doanh nghiệp lớn, kể cả dân giang hồ tai tiếng. Dần dần, Nam gắn bó và chú tâm trong công việc, anh nghĩ rằng công việc của mình hiện tại không chỉ là nhiệm vụ, mà đó còn là trách nhiệm của anh đối với xã Tân Xuân.

Tuy nhiên, ngoài những thành phần tệ nạn, xấu xí tại mảnh đất Tân Xuân, nơi đây vẫn còn chất chứa những con người lao động chân thành, người dân ấm áp và chất phác, luôn luôn ủng hộ và dành tình nghĩa với Nam. Nơi đây Nam đã có thêm nhiều đồng nghiệp, người bạn đồng hành, trong đó có Đông, Hoàng, anh bạn Hiếu trước ghét sau thân và mối tình đẹp đẽ giữa Thượng úy Nam với Ngọc – cô y tá xã.

phố trong làng, phim Việt Nam, phim Phố trong làng

Tình yêu và nhiệm vụ

Với tuổi trẻ và sự nhiệt huyết có sẵn, Nam là một chiến sĩ cảnh sát hình sự được đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao về năng lực. Nam quá bận rộn trong nhiệm vụ được giao của mình, các công việc điều tra phá án liên tục xảy ra nên Nam không có quá nhiều thời gian cho người vợ sắp cưới. Hơn thế nữa, sau khi đảm nhiệm vị trí trưởng công an xã tại Tân Xuân, anh trở nên bận rộn và cuộc sống ngày càng xáo trộn hơn.

Chính vì điều đó, anh đã phải để lơ đi cô vợ sắp cưới, phát hiện người yêu anh quay lại với người yêu cũ và phản bội mình. Nhưng điều đau lòng hơn, cô chính là người đưa ra quyết định chia tay với Nam, bởi: “Em chỉ muốn trước khi đi, anh không phải vướng bận chuyện này nữa”.

phố trong làng, phim Việt Nam, phim Phố trong làng

Hình ảnh cuộc sống thôn quê chân thật, gần gũi

Khi công chiếu vài tập đầu tiên, Phố trong làng đã khắc họa khung cảnh yên bình tại xã Tân Xuân đến với khán giả, cánh đồng lúa bát ngát, còn đường quê và những hàng cây xanh thật gần gũi.

Hay khoảnh khắc tình nghĩa của bà con nơi đây tặng con gà, ly trà chanh cho các chiến sĩ cảnh sát, thậm chí cô gái Hoài còn đến tận trụ sở công an để tặng giường vì yêu quý cảnh sát Nam.

Bên cạnh đó, phim còn chỉ ra những góc chân thật nhất của cuộc sống, nhiều vấn đề cần phải giải quyết khi Nam đi khảo sát quanh địa bàn, khi đất nơi đây có giá trị, việc buôn bán trở nên đắt đỏ nhưng vẫn không thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ liên quan đến an ninh trật tự.

phố trong làng, phim Việt Nam, phim Phố trong làng
phố trong làng, phim Việt Nam, phim Phố trong làng

Dàn diễn viên trẻ, đẹp và tài năng tại Việt Nam

Sự thành công của bộ phim ngoài kịch bản và nội dung ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên chất lượng của màn ảnh Việt Nam. Đặc biệt kể đến là vai diễn cô y tá Ngọc do Ngọc Anh đảm nhiệm và Thượng úy Nam do diễn viên Anh Tuấn thủ vai. 

Diễn viên Anh Tuấn có một vài chia sẻ cho vai diễn của mình, anh cho biết: “Đây là một vai diễn tôi cảm thấy rất hay. Khi đảm nhận vai này, vì đây là lần đầu tiên được thử sức với vai chiến sĩ công an nên tôi cảm thấy nhiều khó khăn. Khó khăn từ lời thoại, hình tượng nhân vật nhưng đây là trải nghiệm rất mới đối với tôi”.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc như NSƯT Đức Khuê, NSƯT Đình Chiến, Mạnh Đạt, Thu Minh, Vĩnh Xương, Duy Khánh, Đức Hiếu, Trần Vân,…

phố trong làng, phim Việt Nam, phim Phố trong làng
phố trong làng, phim Việt Nam, phim Phố trong làng

Lịch phát sóng phim Phố trong làng

Bộ phim Phố trong làng chính thức công chiếu với khán giả vào khung giờ 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu trên kênh VTV1, bắt đầu lên sóng từ ngày 08/11/2021. Hứa hẹn đây chính là bộ phim thu hút được nhiều khán giả với không gian tươi mới.

Đánh giá bài viết này nhé!