Top 10 phim zombie hay nhất mọi thời đại trên Netflix

Nhắc đến phim zombie người ta thường nghĩ ngay đến sự đáng sợ hay ám ảnh về ngày tận thế, tuy nhiên hiện nay, phim zombie ngày càng quen thuộc với số đông và được lồng ghép nhiều ý nghĩa ẩn dụ về thực trạng trong xã hội.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phim zombie hay nhất mọi thời đại trên Netflix.

Phim zombie là gì?

Phim zombie (thây ma) là thể loại phim về các sinh vật hư cấu được miêu tả là những xác chết được hồi sinh hoặc con người bị nhiễm virus. Trước đây, các bộ phim zombie thường được xếp vào thể loại phim kinh dị tuy nhiên hiện nay phim zombie đã chuyển hướng sang nhiều thể loại khác như phim kinh dị – hành động, kinh dị – hài, khoa học viễn tưởng hoặc kinh dị – lãng mạn.

Top 10 phim zombie hay nhất mọi thời đại trên Netflix

Black Summer

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Black Summer là bộ phim zombie khoa học viễn tưởng với nội dung khám phá thế giới sau ngày tận thế zombie theo một cách chuyên sâu chưa từng có. Mỗi tập phim tập trung vào một thách thức cụ thể mà ngày tận thế có thể đặt ra thông qua cốt truyện mở rộng về các yếu tố như rào cản ngôn ngữ hoặc các trận mưa đá theo cách chưa từng có trong bất kỳ bộ phim zombie nào đã có trước đây. 

Kingdom

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Kingdom là một bộ phim kinh dị về thây ma của Hàn Quốc. Nội dung phim kể về vị hoàng tử Hàn Quốc với nhiệm vụ điều tra một vụ dịch bệnh đã xảy ra một cách bí ẩn tại vương quốc của anh ta và đã cướp đi mạng sống của hoàng đế – cha của hoàng tử. Kingdom là một bằng chứng chúng minh rằng thể loại phim zombie ngày tận thế không chỉ xuất hiện trong cốt truyện hiện đại mà còn xuất hiện trong các nền văn hóa cổ đại. 

The Walking Dead

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

The Walking Dead là bộ phim mở đầu cho thể loại phim ngày tận thế về thây ma. Loạt phim ăn khách này xoay quanh một nhóm người sống sót trong một vùng đất hoang sau ngày tận thế của zombie để tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn. Nhưng khi một thế giới bị tàn phá bởi những xác sống khiến số người còn sót lại cũng bị ảnh hưởng, các mâu thuẫn bất đồng cá dần nảy sinh trở thành mối đe dọa lớn hơn đối với sự tồn tại của họ. Rất nhiều những câu chuyện rùng rợn, những cuộc chiến thây ma đẫm máu đã xảy ra trong The Walking Dead.

Zombieland

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim zombie đỉnh cao không có quá nhiều những hình ảnh kinh hoàng và những pha rùng rợn thì Zombieland chính là bộ phim dành cho bạn. Với sự tham gia của Jesse Eisenberg, Emma Stone, Woody Harrelson và Abigail Breslin, bộ phim hài này theo chân một nhóm thây ma sống sót sau ngày khải huyền, họ đi khắp đất nước đến Los Angeles với hy vọng không bị zombie ăn thịt giữa đường. Sự hài hước xuất hiện trong sự tung hứng ăn ý của dàn diễn viên. Đảm bảo là, ngay cả khi bạn không yêu thích máu me và các cảnh khủng bố thường xuất hiện trong phim về zombie thì bạn vẫn sẽ thích thú với Zombieland. 

Santa Clarita Diet

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Santa Clarita Diet là bộ phim zombie hài kinh dị trên Netflix đánh vào trào lưu ăn kiêng ở California. Nội dung phim kể về nhân vật Sheila Hammond, một người phụ nữ bình thường sở hữu một công ty bất động sản với chồng mình là Joel (Timothy Olyphant) ở Santa Clarita, California. Một ngày nọ, cuộc sống tẻ nhạt của cặp đôi trở nên đầy kịch tính khi Sheila đột nhiên biến thành một thây ma và bắt đầu thèm ăn thịt người. Joel tình nguyện giúp vợ mình thỏa mãn những ham muốn phi nhân tính đó, điều này đã đưa 2 vợ chồng vào một cuộc hành trình hoang dã và khiến tình cảm vợ chồng của nọ thay đổi tích cực hơn. 

Army of the Dead

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Army of the Dead là bộ phim mới nhất của nhà văn kiêm đạo diễn Zack Snyder vừa ra mắt trên Netflix. Bộ phim đầy xác sống này xoay quanh một nhóm lính đánh thuê, sau ngày tận thế thây ma, họ đã tham gia vào một canh bạc lớn nhất ở Las Vegas và cố gắng thực hiện một vụ trộm lớn ở trung tâm khu vực cách ly của thành phố. Với sự tham gia của Dave Bautista, Tig Notaro, Ella Purnell…bộ phim Army of the Dead hứa hẹn trở thành bộ phim zombie bom tấn trên nền tảng phát trực tuyến Netflix.

Cargo

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Cargo là bộ phim kinh dị hậu khải huyền của Úc với cốt truyện ma mị. Lấy bối cảnh một thế giới bị tấn công bởi một loại virus chết người có thể biến con người thành kẻ giết người trong vòng 48 giờ sau khi bị nhiễm bệnh, Andy, một người đàn ông đã cố gắng để bảo vệ vợ, con gái sơ sinh và bản thân khỏi bị lây nhiễm. Bên cạnh đó còn có nỗ lực của Thoomi, một cô gái thổ dân tuyệt vọng để cứu người cha bị nhiễm bệnh của mình. Đây là bộ phim nhấn mạnh khát khao bảo tồn nhân loại trước sự xâm chiếm của dịch bệnh và ám ảnh về ngày tận thế.

Ash vs. Evil Dead 

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Ash vs. Evil Dead là bộ phim kinh dị hài vui nhộn thu hút được nhiều sự chú ý vào những năm 1980. Mặc dù đã 30 năm trôi qua kể từ khi Ash Williams cầm cưa giải cứu thế giới, nhưng khi Evil Dead một lần nữa xuất hiện và đe dọa nhân loại, Ash vẫn bước lên đảm nhận vị trí anh hùng giải cứu thế giới. Ash vs. Evil Dead là một phim zombie hài – kinh dị rất đáng xem.

Sweet Home

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

Sweet Home là bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Kim Carnby và Hwang Young-chan. Đây là một bộ truyện về hậu tận thế kể về một những rắc rối xoay quanh một nhóm cư dân chung cư, những người phải cùng nhau chiến đấu với cái chết và sự hủy diệt của lũ thây ma ăn thịt. Liệu họ có sống sót? Liệu những người xa lạ này có trở thành một? Sweet Home là một bộ phim độc đáo và mới mẻ trong thể loại phim zombie.

iZombie

phim zombie hay, phim zombie hay trên netflix, phim zombie

iZombie sẽ cho bạn một góc nhìn khác về thây ma, khi mà thây ma có thể giải quyết các tội ác và trở nên có ích. Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, iZombie kể về một sinh viên y khoa bị biến thành thây ma tên là Liv Moore (Rose McIver), người phải ăn não của những bệnh nhân đã chết để duy trì nhân tính của mình. Do đó, cô tạm thời tiếp nhận những ký ức và đặc điểm tính cách trong não của người mà cô đã ăn, từ đó giúp cô giải quyết tội phạm với lực lượng cảnh sát Seattle. 

Trên đây là top 10 phim Zombie hay nhất mọi thời đại. Chúc bạn có những giây phút xem phim thú vị!

Đánh giá bài viết này nhé!