Phim võ thuật Trung Hoa: Top 7 “siêu phẩm” hay nhất mọi thời đại

Phim võ thuật Trung Hoa từ trước đến nay vẫn luôn chiếm được đông đảo một lượng fan cuồng. Đây là dòng phim đã tạo dựng nên tên tuổi và vị thế của điện ảnh Hoa Ngữ.

Những phân cảnh giao đấu mang tính chân thực là điểm thu hút nổi bật nhất tạo nên sự thành công của phim võ thuật Trung Hoa. Hãy cùng Tung tăng điểm qua những bộ phim không nên bỏ lỡ dưới đây nhé!

1. Bí ẩn một huyền thoại

Là một bộ phim điện ảnh võ thuật được đạo diễn Chu Hiển Dương phụ trách. Với sự kết hợp của dàn diễn viên nổi bật như: Angelababy, Hồng Kim Bảo, Bành Vu Yến, Vương Lạc Đan.

Phim kể về cuộc đời của nhân vật võ thuật huyền thoại Hoàng Phi Hồng – một môn đệ trẻ tuổi, võ công cao cường của Hắc Hổ bang. Sau khi liều mạng tiêu diệt Bắc Hải bang đã được Lôi Công nhận làm nghĩa tử. Những câu chuyện của Phi Hồng ngày càng được hé lộ, mở đường cho lý tưởng và giấc mộng anh hùng của Hoàng Phi Hồng. 

Bộ phim chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả bởi những tình tiết gây cấn, pha giao đấu hồi hộp, kỹ xảo hiện đại và chỉnh chu.

phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay

2. Thái Cực Quyền (2012)

Đây được xem là một trong những tác phẩm về võ thuật đỉnh cao của Trung Hoa với tuyệt chiêu Thái Cực Quyền thuộc môn phái Võ Đang. 

Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật Dương Lộ Thiền. Lúc nhỏ, sau khi nhiều lần bị bạn bè trêu chọc vì vết bớt giữa trán, mẹ anh đã cho anh theo học võ thuật. Thái Cực Quyền là bộ môn Dương Lộ Thiền quyết tâm theo đuổi. Hành trình tôi luyện của anh ngày càng được nhiều người biết đến với cú đấm đá mạnh mẽ cuốn hút người xem.
Chắc chắn đây sẽ là bộ phim cổ trang Trung Hoa đáng để lưu lại trong bộ sưu tập dành cho các “mọt phim”. 

phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay

3. Kung Fu Hustle – Tuyệt Đỉnh Kungfu

Bộ phim ra mắt từ năm 2004, sau vài ngày công chiếu đã thành công dữ dội. Thậm chí cho đến nay, khán giả còn phải xem đi xem lại nhiều lần vì những pha võ thuật đẳng cấp. 

Bộ phim lấy bối cảnh xã hội hỗn loạn ở Trung Quốc những năm 1940, xã hội lúc này vô cùng loạn lạc, các băng đảng xã hội đen hoành hành mạnh mẽ khiến cuộc sống hàng ngày của người dân rơi vào cảnh lầm than.

Bộ phim đánh dấu một bước ngoặt lớn của diễn viên Châu Tinh Trì với pha võ thuật đỉnh cao pha trộn những tình huống hài hước và ý nghĩa.

phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay

4. Shaolin – Tân Thiếu Lâm Tự

Đây là một trong số bộ phim võ thuật đỉnh cao lấy bối cảnh cuộc chiến đẫm máu của Trung Quốc vào những năm 1920 sau khi nhà Thanh sụp đổ.  

Hầu Kiệt – vị tướng ngạo mạn sau khi trải qua nhiều biến cố đã tới chùa Thiếu Lâm để sinh sống. Từ đây, Hầu Kiệt cùng các tăng nhân trong chùa đứng ra chống lại tay phụ tá tàn ác để bảo vệ dân làng và bảo vệ chính ngôi chùa của mình.

Bộ phim để lại ấn tượng người xem bởi những quang cảnh sinh hoạt hoành tráng và khoảnh khắc chiến đấu vô cùng đẹp mắt.

phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay

5. Trung Hoa Anh Hùng

Phim nói về cuộc đời của Hoa Anh Hùng, sau khi cha mẹ anh bị hãm hại mà bị giết chết. Anh đứng ra trả thù cho cha mẹ mình và mang tội sát nhân. Anh lưu lạc từ Trung Hoa đến đất Mỹ và đã gặp phải nhiều khó khăn, kẻ thù tại đất Mỹ luôn tìm cách tiêu diệt anh. 

Tuy nhiên, 16 năm sau, Hoa Kiếm Hùng – con trai của Anh Hùng cùng với Sinh Nô sang Hoa Kỳ để tìm cha và nhận thấy rằng dù trải qua nhiều lần sống chết  nhưng Hoa Anh Hùng vẫn gây dựng được “Trung Hoa anh hùng” tại Mỹ. 

phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay

6. Diệp Vấn (2008)

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1937 – thời chiến tranh Nhật – Trung loạn lạc. Được xây dựng bởi đạo diễn Diệp Vỹ Tín được công chiếu năm 2008.

Diệp Vấn do Chân Tử Đan thủ vai, sống một cuộc đời cơ cực cùng vợ con, bị áp bức bởi tướng Nhật Bản Miura. Diệp Vấn liên tiếp đánh bại nhiều đối thủ Nhật Bản chỉ trong một lượt thi đấu. Không dừng lại ở đó, tướng Nhật không chịu thua mà tìm mọi cách để tỉ thí võ thuật cùng anh. Cuối cùng anh cũng hạ gục được đối thủ của mình trước danh dự quốc gia.

phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay
phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay

7. Hoắc Nguyên Giáp

Năm 2006, bộ phim Hoắc Nguyên Giáp được ra đời với thể loại võ thuật, hành động của Trung Quốc và Hồng Kông, được xem là một trong các tác phẩm  thành công ngoài sự mong đợi.

Hoắc Nguyên Giáp xuất thân là con nhà võ nên cậu hay lén lút cha mình để luyện tập võ công. Khi lớn lên, chàng thanh niên Hoắc Nguyên Giáp đua tranh trên võ đài với những võ sư đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều đó giúp anh nổi tiếng khắp Thiên Tân (Trung Quốc) và trở thành người hùng huyền thoại của võ thuật Trung Hoa.

phim võ thuật Trung Hoa, phim võ thuật, phim võ thuật hay
Đánh giá bài viết này nhé!