Top 10 phim hành động hay đáng xem nhất thế giới

Mỗi thể loại phim luôn ẩn chứa những nét đặc trưng riêng. Đối với phim hành động, một thể loại điện ảnh bao gồm các tình huống đe dọa đến tính mạng, các cảnh hành động kéo dài và cốt truyện kịch tính điều khiển cảm xúc người xem.

Vì vậy, thể loại phim hành động luôn giữ cho mình một lượng “fan trung thành” vô cùng lớn. 

Đó là những lý do khiến cho những siêu phẩm dưới đây có sức hút mạnh mẽ đến vậy. Hãy cùng điểm qua Top 10 phim hành động hay ở bên dưới cùng với Tung tăng nhé!

1. The Dark Knight – Kỵ Sĩ Bóng Đêm (2008)

Kỵ sĩ bóng đêm kể về thành phố Gotham bị đảo lộn, liên tục xảy ra hàng loạt vụ giết người. Đằng sau những vụ thảm sát rùng rợn ấy chính là Joker – một kẻ chủ mưu bí ẩn, tàn bạo và điên loạn. Cuộc đấu tranh giữa siêu anh hùng Người Dơi (Batman) và The Joker trở nên kịch tính được thể hiện qua từng tập phim.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động

Màn chiến đấu đẹp mắt, kế hoạch rõ ràng từng chi tiết, kết hợp với âm thanh kỹ xảo khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi màn hình. Điều đặc biệt, bộ phim còn gửi gắm một ý nghĩa nhân văn về cái thiện và cái ác, những điều tốt đẹp đang dần dần bị lãng quên.

Bộ phim được coi là một trong những bước đi thành công nhất đối với đạo diễn Christopher Nolan, là bộ phim đầu tiên đạt mốc 1 tỷ đô la trên toàn toàn thế giới.

2. Ma trận – The Matrix (1999)

Năm 1999, Mỹ cho ra mắt bộ phim The Matrix (Ma Trận) – một bộ phim  khoa học giả tưởng về tương lai.

Nhân vật Thomas là một hacker, anh luôn có cảm giác khác thường về thế giới thực tại. Anh cùng với nhân viên đi tìm lời giải cho ma trận, khi một người đàn ông tự xưng là Morpheus nói cho Thomas biết thế giới mà mọi người vẫn đang tồn tại thật ra chỉ là chương trình giả lập nhằm cai trị con người. Hành trình đi tìm lời giải ấy vô cùng kịch tính và đầy cam go. Bộ phim nhấn mạnh vào tâm lý khiến người xem có cái nhìn khác nhau về thế giới.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động

3. Chuyến Tàu Sinh Tử – Train To Busan (2016)

Bộ phim hành động, kinh dị – Train To Busan kể về cuộc chiến giành lấy sự sống của mọi người trên chuyến tàu đi đến Busan của đạo diễn Yeon Sang-ho người Hàn Quốc.

Khi đại dịch Zombie chẳng may bùng phát, những người trên chuyến tàu phải xô lấn nhau để tìm cách chạy thoát cái chết. Trong đó có  Seok -woo và con gái của ông. Bộ phim gây cấn, hồi hộp đến nghẹt thở, được xây dựng bởi dàn diễn viên xuất sắc như: Gong Yoo, Jung Yu-mi và Ma Dong-seok.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động

4. Leon: Sát Thủ Chuyên Nghiệp (1994)

Leon là một bộ phim hành động được công chiếu vào năm 1994. 

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện về cô bé Mathilda may mắn sống sót trong một vụ thảm sát tại chính ngôi nhà của mình, người thân cô bé không còn ai sống sót. Sau đó, cô được bao bọc bởi một người đàn ông tên Leon và ông tìm cách trả thù cho cô gái bé nhỏ ấy.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động

5. Kill Bill – Cô Dâu Báo Thù (2003/2004)

Cô Dâu ( The Bride) là người phụ nữ mang thai duy nhất còn sống sót trong một vụ thảm sát, nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng ấy chính là đám cưới của cô trong nhà thờ.  Bộ phim diễn tả lại hành trình của nhân vật “The Bride”- là cựu thành viên của nhóm ám sát ấy, nhóm này có ý muốn phản bội và âm mưu giết cô ta.

Bộ phim thuộc thể loại hành động, được chia làm 2 phần vào năm 2003 và 2004 do Quentin Tarantino viết và đạo diễn.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động

6.  Crank – Kẻ Lập Dị (2006)

Nội dung bộ phim kể về sự trả thù của Chev – sau khi bị tiêm một loại chất độc vào người, tính mạng của anh sẽ rất nguy hiểm nếu nhịp tim của anh chậm hơn ở một mức nào đó.

Bộ phim đạt doanh thu lớn chỉ sau vài ngày công chiếu, với sự tham gia của diễn viên hành động nổi tiếng, gây bào trong thị trường điện ảnh Jason Statham.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động

7. Fast Five (2011)

Bộ phim Fast Five tiếp nối từ phần 4 của Fast & Furious. Ba nhân vật Dom, Brian và Mia Toretto lập thành một đội đua xe ở Rio de Janeiro (Brazil), tất cả các thành viên thực hiện phi vụ trộm với trị giá 100 triệu cuối cùng để giành lấy tự do, nhóm bị truy đuổi và đối mặt với ông trùm khét tiếng tại thành phố Rio.

Những pha hành động hồi hộp, cảnh đua xe kịch tính đảm bảo sẽ là bộ phim lý tưởng dành cho người hâm mộ.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động
Top 10 phim hành động hay, phim hành động

8. Điệp viên báo thù – Atomic Blonde

Đây là một bộ phim điện ảnh của Mỹ công chiếu vào năm 2017 do đạo diễn David Leitch đạo diễn. 

Tác phẩm xoay quanh một nữ tiếp viên xinh đẹp tìm kiếm một chiếc đồng hồ bị thất lạc có chứa danh sách các điệp viên hai mang do Cục Tình báo Anh Quốc MI6 đề cử, được lấy bối cảnh khi bức tường Berlin chuẩn bị sụp đổ, bộ phim thực sự thu hút người xem bởi những cảnh hành động ác liệt, gây cấn.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động
Top 10 phim hành động hay, phim hành động

9. The Raid: Redemption – Đột kích: Chuộc tội

Đây là bộ phim hành động Indonesia gây chấn động thế giới, được sản xuất năm 2011, phim do Gareth Evans biên kịch và chỉ đạo diễn xuất. 

Nội dung bộ phim là cuộc chiến đẫm máu giữa những người lính đặc nhiệm Rama và những tên tội phạm nguy hiểm. Tuy nội dung phim đơn giản nhưng lại chinh phục những xem bằng những pha hành động tiết tấu dồn dập, màn giao chiến điên cuồng.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động

10. Sứ mệnh Nội gián – Line Walker (2016)

Cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như: Xa Thi Mạn, Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ, Cổ Thiên Lạc,… Bộ phim Sứ mệnh nội gián được nằm trong top bộ phim hành động gây cấn nhất năm 2016 của đạo diễn Văn Vĩ Hồng. 

Bộ phim kể về quá trình tìm ra ai đã xóa bỏ hết những hồ sơ mật của cảnh sát. Phim còn là sự pha trộn giữa câu chuyện khám phá danh tính và lòng trung thành của các nhân vật trong phim. Hành động gây cấn, ẩu đả hứa hẹn là một bộ phim khiến bạn bị cuốn sâu vào từng chi tiết.

Top 10 phim hành động hay, phim hành động
5/5 - (3 bình chọn)