Top 7 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Mức doanh thu được xem là một yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng và sự thành ng của một tác phẩm điện ảnh. Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Vũ trụ điện ảnh Marvel

phim hay, phim có doanh thu cao

Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 18 tỷ USD

Với con số doanh thu khổng lồ trên toàn thế giới, Vũ trụ Điện ảnh Marvel, bao gồm các phim The Avengers, Iron Man, Captain America và Guardians of the Galaxy, chính thức trở thành đế chế “hốt bạc” tại Hollywood. Vị trí dẫn đầu này rất khó bị đánh bại, với 28 bộ phim (và còn tiếp tục tăng) trong 12 năm qua, dẫn đầu về mặt doanh thu là Avengers: Infinity War (2.048.797.682 USD), The Avengers (1.517.935.897 USD), Avengers: Age of Ultron (1.403.013.963 USD) ) và Black Panther ($ 1,348,258,224).

Harry Potter 

Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 9 tỷ USD

Sự hóa thân trên màn ảnh rộng trở thành cậu bé phù thủy của JK Rowling đã chứng minh khả năng mang lại lợi nhuận khổng lồ không kém gì phiên bản sách. Kể từ năm 2001, 12 bộ phim chuyển thể đã được phát hành, bắt đầu với Harry Potter và Hòn đá phù thủy. Hầu hết các phần phim đều đạt mốc 1 tỷ đô la, riêng Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần II năm 2011 đã mang lại lợi nhuận lớn nhất, với tổng doanh thu trên toàn thế giới là 1,3 tỷ đô la. 

James Bond

phim hay, phim có doanh thu cao

Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 7 tỷ USD

Cho tới thời điểm hiện tại, loạt phim về James Bond được xem là loạt phim liên tục dài nhất mọi thời đại và thu về tổng doanh thu 7.04 tỉ đô la Mỹ

Bộ phim ra mắt lần đầu tiên vào năm 1962 với phần phim Dr. No. Trong đó, diễn viên Sean Connery trong vai Bond. Tính tới năm 2020, loạt phim này sản xuất đã có 24 phần. Năm 2015,  James Bond là một trong những thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất từ trước tới nay với trị giá ước tính 19.9 tỷ đô la Mỹ.

The lord of the rings

Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 5,8 tỷ USD

Chúa tể của những chiếc nhẫn là một bộ gồm 3 phim với tập 1 là Chúa tể của những chiếc nhẫn: Hiệp hội nhẫn thần ra mắt vào năm 2001, dự trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien. Nội dung phim kể về hành trình tiêu diệt Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) của một người Hobbit tên là Frodo Baggins. 

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã được đánh giá cao, và rất thành ng về mặt doanh thu với tổng cộng 870 triệu đôla Mỹ sau khi trình chiếu trên toàn thế giới và nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Fast and the furious

phim hay, phim có doanh thu cao

Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 5 tỷ USD

Ngay cả bản thân các nhà sản xuất của loạt phim Fast and the Furious cũng ngạc nhiên trước sự nổi tiếng và thành ng của loạt phim này. Trong khi bộ phim đầu tiên, Fast and the Furious năm 2001, đạt được mức doanh thu 2 tỷ USD, thì The Fate of the Furious năm 2017 kiếm được gần gấp sáu lần số tiền đó — tổng cộng là hơn 1 tỷ USD. 

Người nhện

Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 4 tỷ USD

Bộ phim Người Nhện ra mắt vào năm 2002 của Sam Raimi đã khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực làm phim truyện tranh với sự kết hợp giữa hành động và yếu tố hài hước. Bộ phim cuối cùng trong loạt phim, Người Nhện 3 đã kiếm đượcmức doanh thu lớn nhất, với tổng doanh thu phòng vé là 894.860.230 đô la. Còn phần Spider-Man: Homecoming năm 2017 đã thu về 880.206.511 đô la, đó thực sự là những con số ấn tượng.

Titanic

Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 3 tỷ USD

Titanic – tác phẩm điện ảnh kinh điển nổi tiếng trên toàn thế giới được sản xuất bởi đạo diễn James Cameron dựa trên sự kiện có thật xảy ra vào năm 1912, khi con tàu khổng lồ Titanic va phải tảng băng trôi và chìm ở Đại Tây Dương.

Nội dung phim kể về câu chuyện tình ngang trái của chàng họa sĩ nghèo Jack (do Leonardo DiCaprio) và tiểu thư Rose (Kate Winslet) – người bị ép gả cưới cho nhà giàu để giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Họ đã gặp và yêu nhau trên con tàu lịch sử ấy, tình yêu và sự hi sinh vì người mình yêu của họ khiến tất cả khán giả đều xúc động và rơi nước mắt.

Đánh giá bài viết này nhé!