Top 10 phim bộ Hong Kong kinh điển hay nhất mọi thời đại

Có thể nói phim bộ Hong Kong là một trong những thể loại phim huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ của không ít khán giả Việt nói riêng và thế giới nói chung. 

Tuy những bộ phim này được chiếu đi chiếu lại nhiều lần, nhưng sức hút của từng tập phim vẫn không ngừng đón nhận tình cảm của người hâm mộ trong nhiều năm qua.

Nếu bạn có đam mê “cày phim” thì những bộ phim mà Tung tăng sắp chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Top 10 phim bộ Hong Kong “ăn khách” nhất

1. Thiên Long Bát Bộ (1997) 

Thiên Long Bát Bộ được sản xuất năm 1997  – một bộ phim thuộc thể loại kiếm hiệp cổ trang dài 45 tập, là tác phẩm xuất sắc gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Kiều Phong – phiêu bạt giang hồ để tìm ra chính mình. Trong suốt quá trình phiêu bạt, Kiều Phong kết giao huynh đệ với Đoàn Dự, Hư Trúc,… Ngoài ra, các trận chiến đẫm máu diễn ra trong các tập phim để nhân vật tranh đoạt bí kíp võ công. Những hoạt cảnh này được xây dựng kỹ xảo, gây cấn khiến người xem không thể chớp mắt.

Ý nghĩa của tác phẩm này nói đến mối quan hệ nhân – quả giữa chính bản thân  với gia đình, xã hội, đất nước.

Bộ phim Thiên Long Bát Bộ quy tụ những diễn viên đình đám: Huỳnh Nhật Hoa, Trần Hạo Dân, Lưu Cẩm Linh, Lý Nhược Đồng,… Mặc dù đã hơn 20 năm phát sóng, nhưng phim vẫn giữ được sự quan tâm của nhiều khán giả.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

2. Hồ sơ trinh sát (1995 – 1999)

Hồ sơ trinh thám – một bộ phim thuộc thể loại phim cảnh sát hành động gồm 50 tập.

Câu chuyện xảy ra xoay quanh công việc điều tra của cảnh sát Hồng Kông về những cái chết bí ẩn và khả năng điều tra phá án một cách chuyên nghiệp và tỷ mỷ.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

Những tình tiết hấp dẫn, ly kỳ, rùng rợn được các diễn viên chính Đào Đại Vũ, Lương Vinh Trung, Quách Khả Doanh, Tô Ngọc Hoa và các diễn viên phụ khác tạo nên sự thành công lớn cho bộ phim. Đây cũng là bộ phim về đề tài phá án do Phan Gia Đức sản xuất, mở đường cho những thể loại phim hành động cảnh sát sau này.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

3. Bằng chứng thép (2006)

Bộ phim xoay quanh cuộc đời và công việc của bốn nhân vật chính là Cao Ngạn Bác, Lâm Thinh Thinh, Cổ Trạch Thâm, Lương Tiểu Nhu với nhiệm vụ đi tìm sự thật, những vụ án rùng mình, khiến người xem phải hồi hộp chờ đợi từng bước phá án.

Ngoài ra, còn quỵ tụ dàn diễn viên thực lực trong cả 3 phần của bộ phim như: Xa Thi Mạn, Từ Tử San, Ngô Trác Hy, Dương Chấn Hoa,…

Mặc dù phim mới xuất hiện năm 2006 nhưng Bằng chứng thép vẫn giữ được “phong độ” trong danh sách những bộ phim hình sự huyền thoại.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong
Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

4. Sóng gió gia tộc (2007)

Sóng gió gia tộc – vào năm 2007, bộ phim đã tạo nên  kỷ lục khi đoạt 6 giải thưởng lớn.

Những vấn đề nảy sinh xảy ra trong gia đình hành nghề bào ngư họ Đường là nội dung chính của bộ phim, tạo nhiều tình tiết hấp dẫn, thu hút khán giả. 

Bộ phim với sự góp mặt của những diễn viên nổi bật như: Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh, Trần Hào, Hạ Vũ,… đã gặt hái được nhiều giải thưởng cho cá nhân của các diễn viên và thành công lớn cho toàn bộ phim.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

5. Ranh Giới Thiện Ác (2012)

Ranh Giới Thiện Ác là bộ phim hình sự – hành động kết hợp với dàn diễn viên cực chất: Lâm Phong, Từ Tử San, Miêu Kiều Vỹ, Lâm Phong,  Ngô Ỷ Lợ, Huỳnh Trí Hiền, Quan Ân Na.  Nội dung bộ phim kể về cuộc hành trình điều tra tội phạm về ma túy của Hướng Vinh (do Miêu Kiều Vỹ thủ vai) và Vi Thế Lạc.  Phim còn khẳng định ý nghĩa rằng ranh giới của tội ác sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Vì bộ phim này kết hợp giữa hành động và hình sự nên những tình tiết trong phim thật sự rất lôi cuốn người xem. Nếu bạn là mọt phim thì đừng bỏ qua 30 tập phim hấp dẫn này nhé!

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

6. Đội Điều Tra Đặc Biệt (2008)

Đội điều tra đặc biệt là một bộ phim không thể nào ngừng kể tên trong thể loại phim cảnh sát, hành động được sản xuất vào năm 2008.

Bộ phim ăn khách với nội dung hai nhân viên cảnh sát Vu Tử Lãng và Hình Tinh Tinh xảy ra nhiều mâu thuẫn do tính tình trái ngược nhau nhưng lại nảy sinh tình cảm với nhau. Họ có nhiệm vụ điều tra và phá án những vụ được cho là khó khăn, tinh vi nhất. Bộ phim đưa khán giả chứng kiến từ vụ án bí ẩn này đến những vụ án ly kỳ khác trong suốt gần 50 tập phim. Đây cũng được coi là một trong những phim bộ Hong Kong xuất sắc nhất.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

7. Học Cảnh Truy Kích (2009)

Năm 2009, Hong Kong ra mắt bộ phim được nhiều khán giả bình chọn “Học cảnh truy kích” (bao gồm 30 tập) – nội dung xoay quanh nam cảnh sát trẻ tuổi Chung Lập Văn (Ngô Trác Hy) luôn khao khát sẽ phá vỡ băng nhóm xã hội đen lớn nhất của Diệp Thiên.

Mối nguy hiểm luôn rình rập nhưng anh vẫn bất chấp truy tìm ra chứng cứ và manh mối. Về sau, anh và con gái của Giang Thế Hiếu lại có tình cảm với nhau, mọi chuyện càng trở nên khó khăn, nguy hiểm hơn rất nhiều.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

8. Lực lượng phản ứng (1998)

Bộ phim xoay quanh cuộc sống trong cơ quan cảnh sát và mối quan hệ giữa gia đình 3 nhà họ Trần, họ Dư và họ Trần với sự tham gia của các diễn viên chính  Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Ngụy Tấn.

Bộ phim thuộc thể loại phim cảnh sát hành động không kém phần gây cấn nhưng lại pha chút tình cảm lãng mạn của tình yêu.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

9. Đôi Đũa Lệch (2002)

Một trong những bộ phim đạt số điểm cao nhất năm tại Hồng Kông. Nội dung xoay quanh câu chuyện của anh chàng khờ khạo, ngốc nghếch Đinh Thường Vượng (Quách Tấn An) đem lòng có tình cảm với cô tiểu thư xinh đẹp Lăng Thể Phụng (Tuyên Huyên). Ban đầu, cả hai nhân vật chỉ xem nhau như chị em, dần dần họ gắn kết và kết duyên với nhau và nảy sinh tình cảm. Bộ phim thuộc thể loại tình cảm và hài hước, những tập phim được công chiếu thể hiện rõ nội dung, hành động lãng mạn và tình huống vui nhộn của hai nhân vật chính, nên khi mới phát sóng được vài tập đầu nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm đến từ khán giả.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

10. Dĩ Hòa Vi Quý (2015)

Các diễn viên như Từ Tử San, Mã Đức Chung Lý Tư Tiệp, Giang Mỹ Nghi và Lý Tư Tiệp là những cái tên không còn xa lạ với khán giả. Họ tiếp tục tạo nên sự thành công cho bộ phim Dĩ hòa vi quý trong năm 2015.

Nội dung bộ phim xoay quanh ông trùm xã hội đen Hầu Đức Sĩ – thừa kế công việc của gia đình nên thiếu gia này không ngừng cố gắng trong công việc. 

Ông và cô gái Thụy Ý thân thiết với nhau trong một lần giải quyết công việc cho nhà họ Vu.  Sau khi chồng cũ của Thụy Ý trở về trong lúc cả hai có tình cảm với nhau ngày một lớn hơn, mọi chuyện trở nên rắc rối từ đây, mối quan hệ của hai người cũng trở nên tồi tệ.

Top 10 phim bộ Hong Kong, phim bộ Hong Kong

Bộ phim mang ý nghĩa sâu sắc, tình tiết nhẹ nhàng, lãng mạn nên hứa hẹn đây chính là thước phim đáng để theo dõi bên gia đình và bạn bè.

Top 10 phim bộ Hồng Kông kể trên Tung tăng chắc chắn sẽ làm cho các “mọt phim” hài lòng. Hy vọng các bạn có thể lưu vào bộ sưu tập phim của mình nhé!

5/5 - (1 bình chọn)