Nữ hoàng Elizabeth II qua đời và kế hoạch tổ chức tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II 2022

Thông tin Nữ hoàng Elizabeth II nước Anh qua đời vào chiều ngày 8 tháng 9 vừa qua đã để lại niềm tiếc thương cho toàn thể Vương quốc Anh. Nữ hoàng Elizabeth II là đương kim Nữ vương của 16 quốc gia độc lập thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh. Sự ra đi của bà đánh dấu một thời điểm quan trọng trong lịch sử nước Anh và thế giới.

Tiểu sử Nữ hoàng Elizabeth II 

Nữ hoàng Elizabeth II, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Elizabeth II có tên đầy đủ là Elizabeth Alexandra Mary Windsor, bà sinh ngày 21 tháng 4 năm 1926 là con đầu của Albert, Công tước xứ York và Elixabeth Bowes-Lyon. Ngay từ khi còn nhỏ bà được cho là một người có ý thức trách nhiệm cao.

Năm 1947, khi chỉ mới 21 tuổi nữ hoàng Elizabeth đã kết hôn với Hoàng thân Philip. Để kết hôn được với công chúa nước Anh lúc bấy giờ, Hoàng thân đã từ bỏ tước hiệu Hy Lạp của mình để trở thành một người Anh nhập tịch. Hai người đã có với nhau bốn người con là Charles (thái tử nước Anh hiện tại và là người kế vị Nữ hoàng Elizabeth sau khi bà qua đời) và các hoàng tử, công chúa Anne, Andreew và Edward.

Nữ hoàng Elizabeth II, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II

Sau khi vua George V qua đời và chú Edward VIII từ bỏ ngai vàng vào năm 1936, thì cha của Elizabeth đã lên ngôi vua và bà trở thành công chúa vương miện và tiếp theo nối ngôi.

Sau đó khi vua Vua George VI qua đời, Nữ hoàng Elizabeth II đăng ngôi vào tháng 6 năm 1963.

Năm 1977, người dân nước Anh nhiệt liệt chào mừng lễ kỷ niệm 25 năm nữ hoàng Elizabeth tại vị.

Đến tháng 9 năm 2015, Nữ hoàng Elizebeth II trở thành người trị vì lâu nhất trong lịch sử Anh quốc.

Và mới đây nhất, từ ngày 2 tháng 6 năm 2022 đến ngày 5 tháng 6 năm 2022 nước Anh đã tổ chức kỷ niệm Đại lễ Bạch kim đánh dấu 70 năm Nữ hoàng Elixabeth II trị vì.

Nữ hoàng Elizabeth II, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II

Vào chiều ngày 8 tháng 9 năm 2022, Nữ hoàng Elizabeth tạ thế, bà hưởng dương 96 tuổi. Sự ra đi của bà đánh dấu một thời điểm quan trọng trong lịch sử vương quốc Anh và thế giới.

Công bố quốc tang

Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến sẽ diễn ra 10 ngày sau khi qua đời và thời gian quốc tang đã bắt đầu và được ấn định kéo dài cho đến khi tang lễ.

Các lá cờ tại Điện Buckingham và trên khắp các Tòa nhà Quốc hội và các tòa nhà trên khắp đất nước sẽ được treo cờ rủ để mọi người tưởng nhớ nữ hoàng. Trang web hoàng gia cũng sẽ đổi sang màu đen với tuyên bố ngắn thông báo về việc Nữ hoàng băng hà.

Nữ hoàng Elizabeth II, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II

Mọi sự kiện, hoạt động thể thao sắp đến có thể bị trì hoãn và Chính phủ Anh dự kiến không công bố bất kỳ hoạt động nào khác trừ khi khẩn cấp để bày tỏ sự tưởng nhớ Nữ hoàng.

Vào ngày đầu tiên của quốc tang, các nghi lễ chào sống sẽ được tổ chức tại công viên Hyde và Tower Hill và mặc niệm trên toàn quốc.

Quốc tang

Năm ngày sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, linh cữu của nữ hoàng sẽ được chuyển từ lâu đài Balmoral đến nhà thờ St Giles ở Edinburgh, sau đó, quan tài ​​của Nữ Hoàng sẽ được chuyển về London trở về Điện Buckingham.

Trước tang lễ, quan tài của Nữ hoàng sẽ được đưa từ cung điện Buckingham đến hội trường Westminster trong 5 ngày để người dân đến viếng.

Các thành viên của chính phủ, cựu thủ tướng và nguyên thủ quốc gia từ khắp Khối thịnh vượng chung và thế giới sẽ tham dự tang lễ. 

Nữ hoàng Elizabeth II, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II

Quốc tang của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được tổ chức tại tu viện Westminster. Quan tài của bà sẽ được rước từ Westminster Hall đến tu viện. Quốc tang của Nữ hoàng Anh dự kiến sẽ mặc niệm trong 2 phút.

Sau buổi lễ kéo dài 1 giờ, quan tài sẽ được đoàn rước lớn đưa đến công viên Hyde và sau đó được đưa đến Windsor. Một nghi lễ khác sẽ được tổ chức tại nhà nguyện St. George, lâu đài Windsor, và quan tài sẽ được hạ xuống hầm mộ hoàng gia.

5/5 - (1 bình chọn)