Những lưu ý cần tránh khi thiết kế sân vườn

Không gian sân vườn là khu vực để bạn thư giãn tinh thần một cách thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Tuy nhiên, để thiết kế sân vườn đẹp, bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau.

Cách sử dụng tai nghe bluetooth và bảo quản sao cho đúng
Một số đặc sản Hà Nội làm quà tặng ý nghĩa
4 Lưu ý khi tìm phòng trọ đối với các bạn sinh viên

1. Thiết kế sân vườn cần lưu ý những gì?

Khi thiết kế sân vườn, những loại cây cảnh cao che khuất ngôi nhà không nên lựa chọn, cho dù loại cây đó có đẹp đến đâu thì khi mắc lỗi này nó sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ một cách đáng kể. Nên lựa chọn những loại cây có kích thước vừa phải để không phải mất công cắt tỉa cành nhánh thường xuyên.

Trước khi thiết kế cảnh quan sân vườn, bạn nên có kế hoạch cụ thể, rõ ràng nên thiết kế như nào, trồng những loại cây, loại hoa nào, vị trí trồng cây ra sao cho phù hợp,… Bởi điều này sẽ quyết định tới việc bạn có một tiểu cảnh đẹp theo đúng ý mình hay không.

Ngoài ra, bạn cũng không nên trồng 1 loại cây trong sân vườn nhà mình bởi nó sẽ mang lại cảm giác quá đơn điệu. Nếu chỉ trồng 1 loại hoa thì nó sẽ chỉ nở theo mùa chứ không phải quanh năm. Tốt hơn hết, bạn nên trông một vài loại cây khác nhau và xen lẫn các loài hoa để tạo thêm sự cuốn hút cho khu vườn.

thiết kế sân vườn

Những lưu ý khi thiết kế sân vườn

Nếu bạn muốn cảnh quan của sân vườn trở nên sinh động hơn thì đừng bỏ qua thảm cỏ nền trang trí. Cỏ nền giống như một tấm thảm mềm mại, xanh mướt sẽ giúp tô điểm và tăng thêm sự cuốn hút cho sân vườn nhà bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc hạn chế trồng những loại cây leo giàn vì nó đòi hỏi phải cắt tỉa thường xuyên. Cũng không nên trồng cây cảnh quá sát nhà, nhất là những cây cao lớn vì nó sẽ làm mất cân đối so với ngôi nhà của bạn.

Cuối cùng, khi thiết kế cảnh quan sân vườn, bạn không nên trồng những loại cây có kích thước giống nhau bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Nên chọn những loại cây phát triển chậm trồng ở dưới, những cây bóng cao ở trên để cây cối được phát triển một cách tốt nhất.

2. Gợi ý các mẫu thiết kế sân vườn đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn theo phong cách phương Đông

Mẫu thiết kế sân vườn đi theo phong cách phương Đông đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi sự mộc mạc, giản dị, gần gũi và bình yên. Mẫu ý tưởng này thường được sử dụng nhiều trong các biệt thự hoặc các ngôi nhà có kiến trúc cổ.

thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn theo phong cách phương Đông giản dị, mộc mạc

Mẫu thiết kế sân vườn phương Đông sẽ giúp cho gia chủ sở hữu được một khu vực sân vườn đẹp bởi những yếu tố phụ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên như sỏi đá, thác nước, hồ cá,… Điều này giúp tạo không gian độc đáo cho sân vườn nhưng vẫn giữ được sự gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản

Đây là phong cách thiết kế rất phù hợp với những không gian nhà có diện tích vừa và nhỏ, phần diện tích dành cho sân vườn kiêm tốn. Đặc trưng của phong cách này chính là sự tối giản nhưng tinh tế với những vật liệu trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo được sự nổi bật và cuốn hút.

thiết kế sân vườn

Mẫu thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản

Mẫu thiết kế này dựa trên 3 yếu tố cơ bản: Thu nhỏ, tượng trưng và cảnh quan. Với những vật liệu quen thuộc như cát, đá,… tạo nhìn cả thiên nhiên có núi, sông,… đều được thu nhỏ vào trong khu vườn của bạn.

Mẫu thiết kế sân vườn theo phong cách Châu Âu

Với phong cách thiết kế sân vườn Châu Âu, bạn sẽ có một khu vườn có tính tương đối, cân xứng và chính xác cao. Đây là mẫu thiết kế mang những nét cân xứng đặc trưng, tuy đơn giản nhưng đều mang tới sự khéo léo, hài hoà. Cây cối cần được cắt tỉa gọn gàng,  vật dụng trang trí đều được xếp nối cân xứng để tạo nên kiến trúc hoàn hảo.

thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn phong cách Châu Âu

Phong cách thiết kế sân vườn Châu Âu thường mang đậm nét cổ điển, tạo điểm nhấn bằng những giàn hoa có thể được tạo nên từ những cây hoa leo, những giàn nho. Đặc biệt, yếu tố cây xanh trong phong cách này thường là những loại cây có hình dáng cụ thể, không thay đổi theo thời gian.

Đánh giá bài viết này nhé!