Nhà Không Bán (2022): Ngôi nhà kỳ quái và những linh hồn bí ẩn

Hồi hộp, giật gân, hài hước,… là những yếu tố được hội tụ đầy đủ trong tác phẩm kinh dị Nhà Không Bán. Một trong những bộ phim ma chiếu rạp Tết 2022 đáng xem nhất mà bạn không thể bỏ lỡ. Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim Nhà Không Bán dưới đây nhé!

Thông tin phim Nhà Không Bán

  • Thể loại: Phim ma, kinh dị 
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường
  • Biên kịch: Nguyễn Thị Minh Ngọc
  • Khởi chiếu: 01/02/2022
  • Thời lượng: 125 phút
  • Diễn viên: Việt Hương, Kim Xuân, Nam Em, Minh Hoàng, Hữu Tín, Văn Phượng, Bạch Công Khanh, Khánh Uyên,…
Nhà Không Bán, phim Nhà Không Bán, phim Việt Nam, kinh dị Việt Nam

Tóm tắt nội dung phim Nhà Không Bán

Nhà Không Bán kể về câu chuyện trong quá khứ với đầy rẫy những tội ác của ông Cả, tất cả những điều đó đã được chôn vùi từ nhiều năm trước tại một căn nhà được xây từ thời Pháp của gia đình ông. Sau khi ông Cả mất đi, căn nhà ấy hiện giờ chỉ có hai đứa con Ngọc (NSND Kim Xuân) và Ngà (Minh Hoàng) sinh sống.

Sau đó, bà Ngọc sang Mỹ định cư, khi trở về Việt Nam, bà gặp gỡ người em trai là Ngà để bàn chuyện chuyện bán căn nhà cũ. Thế nhưng, cả hai phát hiện ra những điều kì lạ và bí ẩn trong chính ngôi nhà ấy, nó đã ngăn cản ý định của họ, cô cháu gái Betty (Khánh Uyên) và cô hàng xóm Thuý Liễu (Việt Hương). 

Liệu có phải đây chính là linh hồn của người cha già vẫn lưu luyến nơi này? Một ai khác hoặc thiếu nữ áo trắng với mái tóc dài thoắt ẩn thoắt hiện?

Nhà Không Bán, phim Nhà Không Bán, phim Việt Nam, kinh dị Việt Nam

Hội tụ dàn diễn viên gạo cội, tài năng

Một điểm cộng lớn của bộ phim Nhà Không Bán chính là sở hữu dàn diễn viên gạo cội, điển hình như: NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Minh Hoàng, NSƯT Hạnh Thuý, Hữu Tín, Việt Hương, Văn Phượng,…

Hạnh Thúy quá nhập tâm, thế nên cô đã hoàn thành xuất sắc nhân vật của mình, khiến khán giả phải ám ảnh với hình ảnh nhân vật.

Nam Em hết mình với những cảnh quay xung đột và giằn co, có thể thấy cô đã có nhiều tiến bộ trong lối diễn xuất của mình. Nam Em kết hợp với nam diễn viên Bạch Công Khanh quá ăn ý trong vai đôi tình nhân đầy oan trái.

Chú Minh Hoàng trong vai ông Ngà thể hiện cảm xúc và thần thái vô cùng xuất chúng và trọn vẹn. Không những vậy, diễn viên Khánh Uyên và Hữu Tín cũng không hề kém cạnh bởi lối diễn xuất vô cùng tự nhiên, đan xen sự hài hước, duyên dáng của Việt hương đem lại mạch cảm xúc chân thật nhất cho bộ phim.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những gương mặt nổi tiếng góp phần tạo nên sự thành công cho bộ phim Nhà Không Bán như: NSƯT Lê Thiện, Trung Dân, Tiểu Bảo Quốc,…

Nhà Không Bán, phim Nhà Không Bán, phim Việt Nam, kinh dị Việt Nam

Bổi cảnh được dàn dựng chỉnh chu, có đầu tư

Có thể thấy, bối cảnh trong phim được nhà sản xuất chuẩn bị rất kỹ lượng và chỉnh chu, điển hình là những cú lia máy nổi bật trong không gian của ngôi nhà cổ đẹp mắt nhưng đầy ma mị. Hình ảnh đậm chất Việt Nam gây thương nhớ về các trò chơi dân gian chơi cầu cơ, đánh gậy,… Đó là những khung cảnh Việt Nam đến đến yên bình.

Ngoài ra, ê kíp của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường Kỹ rất kỹ xảo, ví dụ cụ thể như con rắn ẩn hiện suốt câu chuyện, hình ảnh con ma đẹp lung linh trong không gian đầy bí ẩn, lồng ghép âm thanh và tiếng động mượt mà, tại hiệu ứng.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường có lời chia sẻ: “Tôi muốn làm một bộ phim tâm lý gia đình, kinh dị nhưng phải có cốt truyện nhân văn, thế nên tôi đã cố gắng dung hòa để phim đậm tính giải trí, có cả hài lẫn bi, cùng với sự cầu toàn trong từng khung hình để tạo nên bộ phim gia đình đáng xem cho khán giả mùa Tết”.

Nhà Không Bán, phim Nhà Không Bán, phim Việt Nam, kinh dị Việt Nam

Ý nghĩa sâu sắc mà bộ phim mang lại

Bộ phim Nhà Không Bấn đã đọng lại trong lòng khám giả câu chuyện về luật nhân quả, cùng với đó là nêu lên sự quan trọng của nền tảng giáo dục trong mỗi gia đình. Từ đó, mỗi người sẽ rút ra cho mình kinh nghiệm của bản thân với vai trò là ông bà, cha mẹ, con cái,… Ngoài ra, những nhân vật xuất hiện trong phim đều bị bóng ma dục vọng sai khiến, thế nên đã có những kiểu hành xử sai lầm, làm ảnh hướng đến nhiều thế hệ.

Nhà Không Bán, phim Nhà Không Bán, phim Việt Nam, kinh dị Việt Nam

Đánh giá bộ phim Nhà Không Bán

Mặc dù có nhiều phản ánh trái chiều về bộ phim Nhà Không Bán, thế nhưng bộ phim đã đem lại cho khán giả một tác phẩm độc, lạ, hồi hộp và dễ dàng gây tò mò cho người xem. Với nội dung mới lạ, sự đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh, kết hợp yếu tố kinh dị nhưng hài hước, cùng với những thông điệp sâu sắc, đây chắc chắn là bộ phim bạn không nê bỏ lỡ.

Với rất nhiều bộ phim cùng ra rạp trong dịp đầu xuân năm nay, thế nhưng nếu muốn đổi gió bạn nên chọn Nhà không bán cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Nhà Không Bán, phim Nhà Không Bán, phim Việt Nam, kinh dị Việt Nam
5/5 - (2 bình chọn)