Ngày Trái Đất 2021: Chủ đề ngày trái đất lần thứ 51 là gì?

Ngày Trái đất được tổ chức vào ngày 22 tháng 4 hàng năm. Năm nay, ngày Trái đất 2021 rơi vào thứ năm (22/4/2021). Sự kiện này ngày càng có ý nghĩa khi mà cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Ngày Trái đất là một hoạt động mang tính toàn cầu với sự tham gia của hơn 192 quốc gia, nhằm mục đích tập hợp hàng triệu người xích lại gần nhau đồng thời tạo cơ hội cho tất cả các bên liên quan nâng cao nhận thức và cùng nhau giải quyết các vấn đề quan trọng như sự nóng lên toàn cầu, ô nhiễm môi trường.

ngày trái đất, ngày trái đất 2021

Chủ đề Ngày trái đất năm 2021

Chủ đề của Ngày Trái đất năm 2021 là “Khôi phục Trái đất của chúng ta”. Nội dung của chủ đề này là tập trung vào các quá trình tự nhiên và công nghệ xanh mới nhằm khôi phục các hệ sinh thái trên thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bác bỏ quan điểm cho rằng giảm thiểu hoặc thích ứng là cách duy nhất để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. 

Các sự kiện lớn xoay quanh ngày Trái Đất 2021

Năm nay là sự kiện ngày Trái đất lần thứ 51 kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 22 tháng 4 năm 1970. Năm nay, trong bối cảnh đại dịch, một loạt các vấn đề môi trường đang được ưu tiên, cụ thể như:

  • Khí hậu và môi trường
  • Công nghệ phục hồi khí hậu
  • Nỗ lực trồng lại rừng
  • Nông nghiệp tái sinh
  • Giáo dục công dân về môi trường
  • Dọn dẹp

Một số sự kiện lớn liên quan đến khí hậu sẽ diễn ra song song vào ngày 22 tháng 4, bao gồm Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo về khí hậu, do Hoa Kỳ tổ chức và Hội nghị thượng đỉnh về hành động khí hậu theo cấp số nhân, tài trợ cho quá trình chuyển đổi trung hòa về khí hậu.

ngày trái đất, ngày trái đất 2021

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ

Khi Hoa Kỳ bắt đầu cuộc chiến khí hậu toàn cầu, Tổng thống Hoa Kỳ Biden sẽ triệu tập Hội nghị thượng đỉnh ảo về khí hậu từ ngày 22 đến 23 tháng 4 với sự tham gia của 40 nhà lãnh đạo thế giới. Mục tiêu trọng tâm của Hội nghị thượng đỉnh là thúc đẩy nỗ lực của các nền kinh tế lớn trên thế giới nhằm duy trì mục tiêu quan trọng của Thỏa thuận Paris là hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C trong tầm tay.

Tài trợ cho quá trình chuyển đổi trung hòa về khí hậu (lượng phát thải ròng bằng không)

Thư ký điều hành về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, Patricia Espinosa, sẽ là một trong số những người tham gia tại Hội nghị thượng đỉnh về hành động khí hậu theo cấp số nhân ảo lần thứ hai, tài trợ cho quá trình chuyển đổi trung hòa về khí hậu (lượng phát thải ròng bằng không) nơi mà các máy biến áp, thiết bị ngắt và thiết bị kích hoạt sẽ tập trung vào cách tài trợ cho Cuộc đua đến số 0 vào năm 2050.

Giáo dục cho người dân về môi trường và khí hậu

Được công nhận là sự kiện công dân hàng năm lớn nhất hành tinh, Ngày Trái đất đã tổ chức một loạt các hành động và chiến dịch môi trường, bao gồm việc thông qua các luật môi trường mang tính bước ngoặt và các dự án trồng rừng.

Tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, Chiến dịch xóa mù chữ về khí hậu đã được đưa ra, kêu gọi các chính phủ tham dự hội nghị biến việc hiểu biết về khí hậu trở thành đặc điểm cốt lõi của chương trình giảng dạy ở trường học trên toàn cầu.

Đánh giá bài viết này nhé!