Ngày Sương giáng năm 2022 là ngày nào? Ý nghĩa về phong thủy của Sương giáng

Ngày Sương giáng được xếp sau Hàn Lộ và trước Lập Đông. Đây là thời điểm mà những giọt sương trong tự nhiên có sự thay đổi lớn. Nhiệt độ và độ ẩm của không khí cũng như vậy. Nếu như Hàn Lộ chúng ta thấy các giọt sương long lanh trên các cành lá. Vậy thì Sương giáng sẽ mang tới cho chúng ta làn sương dày đặc và lạnh buốt. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể tiết Sương giáng là gì? Thời gian diễn ra Sương giáng vào năm 2022, cũng như là ý nghĩa của Sương giáng về mặt phong thủy.

Tiết Sương giáng là gì?

Tiết Sương giáng là gì? Đây là một từ được ghép lại bởi 2 chữ đó là “Sương” và “Giáng”. “Sương” là để ám chỉ những giọt sương được tạo thành từ hơi nước, chúng mong manh và trôi nổi. Sương thường được bốc lên từ hơi nước ở ao hồ, sông suối hoặc là mặt đất. Bạn có thể tưởng tượng, khi đun một nồi nước thì sẽ có làn khói bốc lên hơi nhè nhẹ và mờ ảo. Đó chính là “Sương” mà chúng ta nói.

Sương giáng

Với Hán văn thì trong chữ “Sương” có một bộ Thủy. Bộ “Thủy” được chia ra làm nhiều dạng, và “Thủy” ở trong “Sương” là ở dạng nhẹ. Còn “Thủy” ở dạng lớn thì có nghĩa là nước tại sông hồ, đại dương… “Thủy” ở dạng nhẹ này là chỉ tới sự mất cân bằng một cách vừa phải chứ chưa cô đọng thành dạng nước. Bởi vậy mà “Sương” chính là hơi nước.

Một chữ nữa đó là chữ “Giáng”. “Giáng” có nghĩa là rơi xuống, hạ thấp xuống, hạ xuống, rớt xuống… Ám chỉ cho một vật hoặc thứ gì đó đang từ trên cao đang chim và rơi xuống phía dưới thấp. Vậy thì “Sương giáng” là để chỉ hiện tượng các giọt sương không còn ở trên cao nữa. Chúng đang từ từ rơi xuống dưới mặt đất và tạo nên những lớp sương mờ ảo. Các giọt sương này khá là lạnh và dày, che khuất tầm nhìn của con người, mang lại độ ẩm cao dù chưa cô đọng thành nước.

Ngày Sương giáng năm 2022 là ngày nào?

Trong số 24 tiết khí của năm, thì Sương giáng là tiết khí thứ 18, đứng sau Hàn Lộ và đứng trước Lập Đông. Năm 2022, ngày Sương Giáng rơi vào chủ nhật ngày 23/10/2022 Dương lịch nhằm ngày 28/09/2022 Âm lịch.

Sương giáng

Dựa theo mùa màng thì Sương giáng sẽ là những ngày cuối cùng của mùa Thu. Thời tiết trở nên lạnh hơn, thay vì se lạnh thì bắt đầu trở nên lạnh giá. Đây cũng là thiết khí cuối cùng của mùa Thu. Nó được miêu tả là khi tháng 9 mà không khí mùa thu bắt đầu ngưng tụ lại để kết các hơi nước lại thành sương thì chính là Sương giáng. Độ ẩm trong không khí lúc này rất lớn, có thể là 100%. Về nhiệt độ thì bởi vì đang chuẩn bị Lập Đông cho nên có thể xuống tới 0 độ. Tại các nước có khí hậu lạnh thì đã xuất hiện đóng băng.

Ý nghĩa của Sương giáng về mặt phong thủy

Xét theo lịch âm, thì Sương giáng sẽ là vào tháng 9 âm lịch. Tháng 9 âm lịch thì thuộc vào chi Tuất, mà chi Tuất thì lại thuộc vào ngũ hành Thổ, trong đó chứa nhiều Hỏa khí. Chính bởi vậy mà những người có mệnh Thổ và mệnh Hỏa sẽ gặp được nhiều thuận lợi cùng may mắn. Cuộc sống hay công việc cũng có được những bước tiến đáng kể, nhiều khởi sắc đáng mừng. Sức khỏe trở nên tốt hơn, tâm trí vững vàng. Các mối quan hệ càng thêm gắn bó, vận khí tăng cao, sự nghiệp gặp nhiều cơ hội, tài lộc đầy mình.

Những người được sinh ra vào thời điểm Sương giáng thì thường có sức khỏe, tâm lý, tính cách… mọi thứ đều khá là trầm ổn, ổn định và ôn hòa. Bởi vì dựa theo ngũ hành thì Thổ và Hỏa sẽ bị cân bằng bởi tính Thủy từ Sương giáng mang lại. Điều này tạo nên một sự cân bằng rất tốt. Xét về mặt tài năng và hiền đức thì họ lại chẳng hề thua kém gì ai, thậm chí lại có phần hơn.

Sương giáng

Trong kinh Dịch, thời gian diễn ra Sương giáng sẽ ứng với quẻ Bác. Điều này nghĩa là âm thịnh – dương suy, âm khí trội hơn và mất cân bằng, mọi thứ đều bị xâm hại hoặc là bào mòn. Nguyên nhân là do dương khí bị âm khí chèn ép. Vậy cho nên động vật, thực vật đều khó là có thể phát triển được. Mọi thứ đình trệ lại, muôn loài tạm thời dừng các hoạt động để chờ cho mùa đông qua đi.

Đối với con người, sức khỏe sẽ giảm sút đôi chút bởi nhiệt độ và đặc điểm tự nhiên, dễ bị mắc các bệnh vặt hơn. Công việc thì gặp khó khăn bởi thời tiết, lười hoạt động. Vậy cho nên hãy chú ý tới việc chăm sóc sức khỏe bản thân, giảm bớt hoạt động để tiết kiệm năng lượng.

Trên đây là khái niệm, thời gian cũng như là ý nghĩa của Sương giáng, mong rằng có thể cung cấp được tới bạn đọc những thông tin hữu ích. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

3/5 - (1 bình chọn)