Ngày khai trường là gì? Ngày khai trường của các quốc gia trên thế giới

Google Doodle ngày 1/9 đã có nhiều hình vẽ vui tươi, nhiều sắc màu để kỷ niệm Ngày khai trường. Vậy Ngày khai trường là gì? Các quốc gia trên thế giới tổ chức Ngày khai trường vào ngày nào? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Ngày khai trường là gì?

ngày khai trường, ngày khai giảng, ngày tựu trường

Ngày khai trường hay còn gọi là Ngày khai giảng là ngày đầu tiên, mở đầu của một năm học. Ở Bắc bán cầu Ngày khai trường thường diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9 còn ở Nam bán cầu rơi vào tháng 1 hoặc tháng 2 tuy nhiên, Ngày khai trường cụ thể ở mỗi quốc gia là khác nhau.

Ngày khai trường của các quốc gia trên thế giới

Việt Nam: Ngày 5 tháng 9 được chọn là ngày khai trường, mặc dù một số trường đã cho học sinh, sinh viên bắt đầu học sớm hơn từ tháng Tám.

ngày khai trường, ngày khai giảng, ngày tựu trường

Hàn Quốc: Một năm học mới thường bắt đầu vào ngày 01/03 nhưng do ngày 01/03 là ngày lễ Quốc gia nên ngày tựu trường ở Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 2.3

Nhật Bản: Ở Nhật, ngày khai trường rơi vào ngày 7 hoặc 8 tháng 4 đối với tất cả các trường học. Năm học thường kết thúc vào ngày 24 tháng 3.

Singapore: Đối với các trường tiểu học và trung học ở Singapore, 1 năm học mới bắt đầu từ đầu tháng 1 và kết thúc vào tháng 11.

Malaysia: Giống như Nhật Bản, Ngày khai trường ở Malaysia đối với cấp tiểu học và trung học bắt đầu từ đầu tháng 1 và kết thúc vào cuối tháng 11, trước kỳ thi quốc gia.

Philippines: Ngày khai trường của học sinh tại Philippines thường bắt đầu vào tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, các trường cao đẳng hoặc đại học có thể bắt đầu năm học vào tháng Tám. Một năm học ở Philippines phải đủ tối thiểu là 200 ngày nhưng không vượt quá 220 ngày.

Ấn Độ: Ở Ấn Độ, ngày khai trường thường rơi vào ngày thứ Hai đầu tiên của tháng Sáu và kết thúc năm học vào giữa tháng Tư hoặc tuần cuối cùng của tháng Tư năm sau.

ngày khai trường, ngày khai giảng, ngày tựu trường

Canada: Các trường học ở Canada thường khai trường vào đầu tháng 9, sau ngày Lao động.

Hoa Kỳ: Mặc dù không có một ngày khai trường cụ thể. Nhưng một số trường ở Hoa Kỳ bắt đầu khai trường vào tháng 9, sau Ngày Lao động. Tuy nhiên, cũng có một số trường đã bắt đầu khai trường vào đầu tháng 8. 

Úc: Tại Úc, Ngày khai trường thường diễn ra vào khoảng ngày 1 tháng 2, tuy nhiên còn tùy thuộc vào từng tiểu bang/ lãnh thổ.

New Zeland: Học sinh tại New Zeland sẽ khai trường vào tuần cuối cùng của tháng 1 hoặc tuần đầu tiên của tháng 2.

Pháp: Mặc dù không có một ngày cố định, nhưng Ngày khai trường ở Pháp thường bắt đầu vào đầu tháng 9, trong khoảng 2 tuần đầu tiên. Đặc biệt, các trường học ở Thủ đô Pháp sẽ khai trường vào ngày 1 tháng 9. tiếp theo.

Hy Lạp: Đối với đất nước Hy Lạp, Ngày khai trường sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 9. Nếu ngày 11 tháng 9 rơi vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật thì ngày khai trường sẽ diễn ra vào ngày thứ Hai đầu tiên.

ngày khai trường, ngày khai giảng, ngày tựu trường

Anh và xứ Wales: Các trường công lập ở Anh và xứ Wales có thể lựa chọn và thay đổi Ngày khai trường tùy theo chính quyền địa phương và từng trường học. Tuy nhiên, Ngày khai trường luôn là tuần đầu tiên của tháng Chín, hoặc tuần thứ hai của tháng Chín.

Nga: Ở Nga, các trường học ở Nga thường bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Đặc biệt, từ năm 1984, ngày 1 tháng 9 chính thức trở thành Ngày Kiến thức ở Nga.

Ai Cập: Ngày khai trường ở Ai Cập thường bắt đầu vào cuối ngày 3 tháng 9. Đặc biệt là vào ngày thứ bảy đầu tiên của 10 ngày cuối cùng trong tháng 9.

Brazil: Ngày khai trường ở Brazil là vào thứ Hai đầu tiên của tháng Hai. Một năm học ở Brazil kéo dài 200 ngày và thường kết thúc vào cuối tháng mười một hoặc đầu tháng mười hai.

Đánh giá bài viết này nhé!