Ngày Đại Tuyết năm 2022 là ngày nào? Ý nghĩa của Đại tuyết với phong thủy là gì?

Ngày Đại tuyết sẽ diễn ra sau Tiểu tuyết và cũng lạnh hơn Tiểu tuyết rất nhiều. Thế nhưng mà đằng sau sự lạnh giá đó sẽ là những sự phát triển về sinh mệnh. Chỉ có những ai am hiểu về phong thủy mới nhận thấy được điều này. Sau Đại tuyết một thời gian là lúc mà động thực vật, cả con người nữa tràn đầy sinh khí. Tuy nhiên trước khi tìm hiểu những điều đó, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về Đại tuyết.

Tìm hiểu ngày Đại tuyết là gì?

Cũng như các ngày tiết khí khác trong năm, “Đại tuyết” là một từ ghép Hán Việt. Trong đó thì “Đại” có nghĩa là to lớn, trong khi “tuyết” lại là hiện tượng lạnh giá của tự nhiên. Tuyết là các hạt nước bốc hơi thành sương, sau đó ngưng tụ lại mà thành, chưa phải băng nhưng không còn là hơi. Gần giống với “sương” thì trong chữ “tuyết” cũng có một bộ thủy nhẹ, bởi vậy mà nó khá là nhẹ nhàng chứ không cô đọng như nước.

Đại tuyết

Vậy thì chúng ta có thể hiểu, Đại tuyết chính là lúc mà thời tiết trở nên lạnh giá hơn rất nhiều. Từ Tiểu tuyết thì những hạt sương đã thành tuyết và rơi xuống. Đại tuyết thì chỉ là mức độ tuyết rời và nhiệt độ lạnh khắc nghiệt hơn mà thôi. Lúc này thì có thể tại bất cứ đâu bạn cũng gặp được tuyết.

Ngày Đại tuyết năm 2022 là ngày nào?

Dựa theo quỹ đạo của trái đất quanh mặt trời cũng như tự quay quanh mình, thì tính theo dương lịch, ngày Đại tuyết năm 2022 sẽ rơi vào thứ 4 ngày 7 tháng 12 năm 2022 Dương lịch, nhằm ngày 14 tháng 11 năm 2022 Âm lịch. Lúc này thì vị trí của mặt trời ở vào xích kinh 255 độ. Chính bởi vì việc mặt trời đang dần đi xuống phía cực Nam cho nên nửa dưới trái đất sẽ có ánh sáng mạnh, lượng bức xạ nhiệt lớn. Đồng thời thì khi Đại tuyết diễn ra, tại Nam bán cầu ban ngày sẽ dài hơn ban đêm.

Ngược lại thì ở phía Bắc bán cầu nhiệt độ sẽ lạnh giá hơn, có nhiều tuyết rời, thời tiết khắc nghiệt. Thời gian chiếu sáng ở Bắc bán cầu ít hơn, ban ngày ngắn – ban đêm dài. Nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ để từ tuyết chuyển thành băng. Thậm chí hiện tượng này có thể xảy ra bắt đầu từ Lập thu, nhưng ở mức độ nhẹ nhàng và hiếm gặp. Nguyên nhân của việc hơi nước bốc hơi thành sương hoặc băng là để giúp cho môi trường trở nên cân bằng hơn. Bởi nếu không thì độ ẩm của hơi nước trong không khí sẽ rất cao.

Đại tuyết

Ý nghĩa về phong thủy của tiết Đại tuyết

Khi Đại tuyết diễn ra, nghĩa là chúng ta đang bước sang tháng 11 âm lịch, đây là tháng Tý. Đối chiếu với kinh Dịch thì tháng này thuộc vào quẻ Phục, ở dưới cùng của quẻ này là một hải dương, mặc dù vẫn vào trạng thái âm thịnh – dương suy, thế nhưng dương khí này đang trên đà phát triển. Bởi vậy mà mọi thứ trong tự nhiên bắt đầu ngừng hoạt động từ Lập thu, cho đến Đại tuyết vẫn duy trì trạng thái, nhưng đang sinh sôi trở lại. Đây là một tính hiệu đáng mừng.

Dựa theo hậu thiên bát quái đồ, phương vị của tháng Tý là chính Bắc, thuộc vào quẻ Khảm, có thuộc tính ngũ hành là hành Thủy, đồng nghĩa với mệnh dương. Những người sinh ra trong thời gian này có một trí tuệ sắc sảo, tính cách ôn hòa nhã nhặn, rất thân thiện. Thế nhưng đôi khi lại dễ sa ngã vào tử sắc, có nhiều suy nghĩ phức tạp, thậm chí là ý đồ chưa tốt.

Trong sự nghiệp, những người mệnh Thủy gặp được nhiều may mắn và thành công. Thế nhưng đối với sức khỏe thì chỉ ở mức ổn định, không phải là quá mạnh khỏe. Bì lại thì trí tuệ hơn người, có nhiều sáng tạo và suy nghĩ chu đáo. May mắn trong thời gian Đại tuyết ở mức bình thường, vào những tiết khí khác thuộc mùa Xuân – Hạ thì cực thịnh.

Đại tuyết

Nói về tương tác của ngũ hành khác. Khi Đại tuyết tới thì hành Thủy nhập khi tại Thìn – đế vượng tại Tý – trường sinh tại Kim. Bởi vậy mà có thể thích ứng được với cuộc sống và môi trường dễ dàng hơn. Chỉ cần đặc biệt chú ý tới việc giữ nhiệt độ cơ thể tốt thì dù là ban ngày hay ban đêm cũng đều ổn định tâm lý và sức khỏe.

Thời gian Đại tuyết thì khí bị thiếu Dương, cho nên hay có nhiều gió lạnh, gió hải dương, gió tín phong, gió mậu dịch, gió Đông Nam. Hãy cố gắng dành ra chút thời gian để hoạt động thể dục làm nóng người. CÁc thực phẩm cay nóng cũng sẽ giúp cho dương khí của cơ thể được kích hoạt, tránh cho khí hàn xâm nhiễm.

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan tới ngày Đại tuyết, mong rằng có thể đem lại được sự hữu ích với các bạn. Hãy chú ý sức khỏe cẩn thận, bởi sau Đại tuyết là Tiểu hàn và Đại hàn. Qua các tiết khí này chúng ta sẽ đến với một năm mới phát triển.

Đánh giá bài viết này nhé!