Mùa lễ hội cuối năm 2021 và đại tiệc mua sắm 12/12

Mùa lễ hội cuối năm 2021 là dịp được rất nhiều người mong chờ với sự kiện mua sắm 12/12 vô cùng hoành tráng.

Được xem là “em ruột” của Ngày Độc thân (11/11), ngày hội mua sắm 12/12 bắt đầu ở Trung Quốc vào năm 2012, được quảng bá và phát triển mạnh bởi “cường quốc” thương mại điện tử Alibaba – chủ sở hữu của các trang web mua sắm trực tuyến nổi tiếng Taobao và Tmall.

mùa lễ hội cuối năm 2021, mùa lễ hội cuối năm, siêu sale 12/12

Ai sẽ chiến thắng tại bầu cử tổng thống Mỹ 2020?

VTV Awards 2020: Một thước phim đầy cảm xúc kéo dài 50 năm

Tìm hiểu về ngày nhà giáo Việt Nam và những câu chúc hay 20/11

Theo Alibaba, ngày 12/12 ra đời nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi mà doanh thu bán hàng của họ trong ngày lễ độc thân 11/11 bị ảnh hưởng nhiều từ các thương hiệu lớn.

Cũng giống như ngày hội mua sắm 11/11, vào ngày 12/12, rất nhiều các mặt hàng ở hầu hết các lĩnh vực như thời trang, mỹ phẩm, gia dụng, đồ điện tử, công nghệ … đều đồng loạt giảm giá mạnh cả với cả hình thức mua sắm online và mua trực tiếp tại các trung tâm thương mại. 

Mùa lễ hội cuối năm 2021 và cơ hội cho thương mại điện tử

Mùa lễ hội chiếm một phần đáng kể trong doanh thu hàng năm của các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, năm 2021 thực sự là một năm có nhiều biến động, đặc biệt là sự xuất hiện của đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, nhu cầu mua sắm của người dân cũng như doanh thu của các nhà bán hàng.

mùa lễ hội cuối năm 2021, mùa lễ hội cuối năm, siêu sale 12/12

Tác động của đại dịch COVID-19 được thể hiện 1 cách rõ ràng ở 2 khía cạnh: người tiêu dùng ít đặt chân đến các cửa hàng truyền thống và đẩy mạnh việc mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Sự gia tăng nhu cầu về thương mại điện tử diễn ra nhanh chóng, gây áp lực lên toàn bộ mạng lưới thực hiện, từ người bán đến người vận chuyển. Ở Anh, mua hàng trực tuyến đã tăng tới 74% kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Điều này khả năng sẽ vẫn còn tiếp tục, không chỉ trong suốt mùa lễ hội mà còn trong tương lai gần. “Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”, để có thể tạo nên “kỳ tích doanh số” trong mùa lễ hội năm 2021 này, các nhà bán hàng trực tuyến, các kênh thương mại điện tử nên đẩy mạnh việc tiếp cận khách hàng đặc biệt là đẩy mạnh kênh mua sắm trên điện thoại di động, tối ưu vận chuyển, giao hàng, mặt khác cần linh hoạt, đa dạng các kênh thanh toán. Điều này đánh dấu một kỷ nguyên bùng nổ mới cho thương mại điện tử. 

Đánh giá bài viết này nhé!