Mortal Kombat 2021: Đại tiệc võ thuật hành động vô cùng mãn nhãn

Mortal Kombat 2021: Cuộc chiến sinh tử là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tựa game cùng tên Mortal Kombat – một tượng đài của game đối kháng có lịch sử lâu đời và nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

Chính vì vậy, sự xuất hiện của bộ phim hành động Mortal Kombat 2021 đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các fan hâm mộ phim hành động nói chung và các “mọt” game nói riêng.

Là một tựa game có tầm ảnh hưởng mạnh nên Mortal Kombat từng được chuyển thể thành hai tác phẩm điện ảnh với mức đầu tư khổng lồ là Mortal Kombat (1995) và Mortal Kombat: Annihilation (1997). Tuy cả 2 bộ phim này đều không được đánh giá cao, thậm chí là nội dung có phần nhạt nhẽo nhưng vẫn mang lại khoản lợi nhuận vô cùng ấn tượng. Lần trở lại thứ 3 này, Mortal Kombat 2021: Cuộc chiến sinh tử được sản xuất bởi James Wan và do Simon McQuoid làm đạo diễn.

Mortal Kombat 2021, Mortal Kombat 2021: Cuộc chiến sinh tử, review Mortal Kombat 2021

Mortal Kombat bắt đầu ở Nhật Bản vào thế kỷ 17, nơi Hanzo Hasashi (Hiroyuki Sanada) và gia đình của anh ta bị tàn sát đến chết bởi Bi Han (Joe Taslim). Điều may mắn là, đứa con của Hasashi sống sót sau cuộc tàn sát và được Chúa Raiden (Tadanobu Asano) quản thúc an toàn. 

Đến thời điểm hiện tại, nhân vật Cole Young (Lewis Tan) – hậu duệ của Hasashi đã trở thành một võ sĩ hỗn hợp. Cole có một bớt rồng trên cơ thể của mình (biểu tượng của trò chơi) nhưng anh ta nghĩ rằng đó là một vết bớt bình thường mà không nhận ra tiềm năng của nó cho đến một ngày Sub Zero trở lại Trái đất để loại bỏ những nhà vô địch còn lại trước giải đấu Mortal Kombat tiếp theo.

Việc chuyển thể một bộ phim điện ảnh từ trò chơi điện tử là một điều không hề đơn giản. Quả thực, một điểm yếu dễ dàng nhận thấy là Mortal Kombat có một cốt truyện khá nhạt nhẽo. Với bộ phim này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một đại tiệc kỹ xảo vô cùng hoành tráng với những thước phim hành động thấm đẫm bạo lực, tuy nhiên nếu bạn chờ đợi những tình tiết có chiều sâu tâm lý thì bạn sẽ khá thất vọng. Từ đầu đến cuối phim, Mortal Komba 2021 không đọng lại cảm xúc gì cho khán giả.

Một tác phẩm điện ảnh bạo lực và đẫm máu

Mortal Kombat 2021, Mortal Kombat 2021: Cuộc chiến sinh tử, review Mortal Kombat 2021

Một trong những điểm nổi bật và nổi tiếng nhất của game Mortal Kombat đó là sự bạo lực và những pha chiến đấu đẫm máu. Khi chuyển thể thành phim, Mortal Kombat 2021 vẫn giữ nguyên các “đặc sản” này thậm chí là có phần hoành tráng hơn với những trận chiến ác liệt đậm tính bạo lực và sát thương. Chính vì xuyên suốt bộ phim là những phân cảnh máu me có phần hơi “rợn người” nên bộ phim này đã được gắn nhãn R, không phù hợp với đối tượng khán giả yếu tim cũng như không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. chiếm thì bộ phim này hoàn toàn không dành cho các khán giả yếu tim. 

Mortal Kombat 2021 thực sự là một đại tiệc võ thuật hành động vô cùng mãn nhãn khi xuyên suốt chiều dài 110 phút, bộ phim đã mang đến cho khán giả những thước phim hành động vô cùng mãn nhãn với nhiều thể loại khác nhau từ kiếm đạo Nhật Bản đến đấm bốc, bắn súng, phóng dao. Mỗi nhân vật trong phim đều có những đòn đánh tinh xảo và điêu luyện thể hiện được bản chất và nhóm người mà họ đại diện. 

Bằng việc quy tụ được dàn diễn viên võ thuật đa quốc tịch như  Lewis Tan (Trung Quốc), Jessica McNamee (Úc), Mehcad Brooks, Tadanobu Asano, Hiroyuki Sanada, Ludi Lin, Max Huang…Mortal Kombat 2021 thực sự là một sản phẩm điện ảnh mãn nhãn dành riêng cho fan hâm mộ thể loại phim ly kỳ, bạo lực.

Nội dung mờ nhạt, không có chiều sâu

Mortal Kombat 2021, Mortal Kombat 2021: Cuộc chiến sinh tử, review Mortal Kombat 2021

Dù phần hình ảnh, âm thanh được đầu tư khá hoành tráng và tạo được nhiều hiệu ứng với khán giả tuy nhiên, phần nội dung của Mortal Kombat 2021 được nhận xét là nhạt nhẽo, không có nhiều điểm nhấn. Các nhân vật trong phim mặc dù đều rất máu lửa nhưng lại thiếu chiều sâu tâm lý, không đọng lại ấn tượng gì đối với khán giả.

Nhìn chung, Mortal Kombat 2021: Cuộc chiến sinh tử là một bộ phim hành động “xem được” trong mùa dịch Covid 19 này. Tuy nhiên, lưu ý là mức độ bạo lực trong phim khá “nặng đô” nên không phù hợp với mọi đối tượng khán giả. 

5/5 - (5 bình chọn)