Cuối tuần trổ tài với 3 món ngon từ cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì có mùi vị thơm ngon và đặc biệt là rất giàu giá trị dinh dưỡng.

Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo omega 3 có tác dụng cải thiện lượng cholesteron trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, cá hồi còn rất giàu protein giúp xây dựng cơ bắp và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mang đến cho bạn một vóc dáng khỏe mạnh.

Mặc dù rất ngon và giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng cá hồi vẫn chưa thực sự phổ biến trong bữa cơm hằng ngày của người Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều người cảm thấy băn khoăn không biết nên chế biến cá hồi như thế nào để vừa ngon vừa giữ được các dưỡng chất.

Sau đây, Tungtang sẽ giới thiệu đến bạn, 3 món ngon đơn giản từ cá hồi để bạn chiêu đãi gia đình.

Cá hồi sốt cam tươi

món ngon từ cá hồi, cá hồi

Nguyên liệu:

– 300gr fillet cá hồi

– 1 quả cam tươi

– 10gr bơ

– Tỏi

– Gia vị: hạt nêm, muối, đường 

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản và ngon nhất

2 món ngon đơn giản giải nhiệt nắng hè từ nha đam

Cuối tuần trổ tài với 3 món ngon từ quả bơ

Cách làm:

Bước 1: Fillet cá hồi rửa sạch, để ráo. Ướp cá hồi với hạt nêm, tiêu để trong vòng 15 phút cho cá ngấm gia vị

Cam vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Làm nóng chảo rồi cho bơ vào. Khi bơ tan thì cho cá vào áp chảo. Sau 1 phút bạn lật cá để áp chảo tiếp mặt cá còn lại còn lại. Cá chín đặt ra đĩa. 

Bước 3: Tiếp tục cho chảo lên bếp, cho tỏi phi thơm vàng thì vớt ra đặt vào đĩa cá. Đổ nước cam vào một chiếc nồi nhỏ, thêm đường, hạt nêm, muối khuấy tan và đun cho đến khi hỗn hợp hơi đặc lại. 

Lấy sốt vừa đun rưới lên cá, món cá hồi có hương vị chua chua ngọt ngọt rất bắt cơm, mùi thơm dịu của cam kết hợp với vị ngon của cá chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa cơm ngon miệng.

Cá hồi nướng mật ong 

món ngon từ cá hồi, cá hồi

Nguyên liệu

Cá hồi, mật ong, muối, hạt tiêu, tỏi băm, nước cốt chanh, vỏ chanh, dầu ô liu, bột mì.

Cách làm: 

Cá hồi rửa sạch, để ráo. Ướp cá với bột canh, hạt tiêu khoảng 30 phút. Làm nước sốt mật ong: Đun chảy bơ, cho mật ong + muối + tiêu khuấy đều, vắt thêm ít nước cốt chanh cho thơm rồi tắt bếp. 

Cho bột mì ra đĩa, cho cá vào phủ đều bột, sau đó rũ sạch bột, đem chiên cá vàng đều, sau đó cho cá vào lò nướng, rưới nước sốt lên trên và nướng khoảng 7-8 phút ở 200 độ C.

Salad cá hồi

món ngon từ cá hồi, cá hồi

Nguyên liệu

Cá hồi: 200g

Trứng gà: 2 quả

Xà lách: 100g

Cà chua: 1 quả

Hành tây: 1 củ

Đậu couvert: 100g

Dầu ô liu: 2 thìa cà phê

Các loại gia vị trộn: Sốt mayonnaise, dầu ăn, hạt nêm, mù tạt

Cách làm:

Rửa sạch cà chua, hành tây, xà lách và đậu rồi cắt thành miếng vừa ăn. Luộc trứng gà chín, lột vỏ rồi cắt dạng múi cau mỏng.

Rửa sạch cá hồi, sau đó dùng dao cắt khúc vừa ăn.

Trộn đều sốt mayonnaise với hạt nêm, dầu ô liu và mù tạt thành hỗn hợp sệt. 

Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô, sau đó đổ nước sốt vào trộn đều là bạn đã có được đĩa salad cá hồi ngon tuyệt rồi (lưu ý trộn salad nhẹ nhàng).

Đánh giá bài viết này nhé!