Những món đặc sản Đà Lạt nổi tiếng nhất

Tìm hiểu đặc sản Đà lạt.Đâu là những món đặc sản phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất? Bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn.Hãy đọc và thưởng thức cùng Tung Tăng nhé.

Có rất nhiều những đặc sản Đà Lạt được người dùng mua về để làm quà, đặc biệt là tại những dịp lễ tết hoặc bất cứ cơ hội nào. Vậy thì đâu là những món đặc sản phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Cách bơm ga tủ lạnh tại nhà đơn giản
Cách kiểm tra chính tả trong word
Cách kiểm tra gói cước Viettel internet đang sử dụng

Dâu tây Đà Lạt

Khi nhắc tới đặc sản Đà Lạt thì không thể không nghĩ tới dâu tây. Với khí hậu đặc trưng của Đà Lạt thì việc trồng và thu hoạch dâu tây khá là thuận tiện. Có rất nhiều vườn dâu tây sai trĩu quả và đỏ au, đáp ứng nhu cầu thưởng thức và hái dâu tây trực tiếp tại vườn. Tuy nhiên thì hái tại vườn dâu tây sẽ có giá cao hơn thông thường đôi chút.

Trong trường hợp mua dâu tây tại chợ, giá thường sẽ chỉ là khoảng 80 ngàn cho tới 120 ngàn mỗi ký. Hái trực tiếp tại vườn thì mức giá có thể tăng lên gần gấp đôi. Vậy cho nên rất nhiều người mua dâu tây ở những khu chợ nổi tiếng tại Đà Lạt đề mang về làm quà.

đặc sản Đà Lạt, đặc sản nổi tiếng Đà Lạt, hoa quả Đà Lạt

Bơ Đà Lạt

Khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà LẠt thực sự là môi trường lý tưởng để trồng những loại cây ăn quả. Bơ sáp là một trong số những đặc sản tại Đà Lạt, đặc biệt là vào mùa hè. Thông thường thì những vườn bơ sẽ tập trung ở khu vực ngoại thành. Tuy nhiên thì cũng có một phần bơ là được nhập khẩu ở khu vực lân cận.

Đặc điểm của bơ Đà Lạt đó chính là vỏ mặc dù mỏng nhưng vẫn có những nốt sần, khi cầm thì cảm giác chắc tay. Vỏ cũng có màu rất xanh, thỉnh thoảng có những chấm vàng thêm vào. Thịt của bơ rất béo và dỏe, tỷ lệ bơ sáp cực kỳ lớn. Những quả bỏ này mang tới mùi thơm rất hấp dẫn, hạt dù có hơi to đôi chút thế nhưng rất ít xơ.

Nếu như mua bơ Đà Lạt thì khách hàng thường sẽ lựa chọn bằng cách lắc nhẹ quả bơ lên. Nếu như nghe thấy có tiếng của hạt đang lăn thì nghĩa là quả rất ngon. Ngoài ra thì khi quan sát nếu cuống bơ còn tươi thì là quả mới thu hoạch. Để bảo quản bơ và làm quà được tốt nhất thì nên để ở những nơi thoáng mát.

Hồng Đà Lạt

Tại Đà Lạt thò quả Hồng đã xuất hiện từ lâu và thường có vào mùa thu mỗi năm. Hồng Đà Lạt được sử dụng với nhiều loại khác nhau như là hồng giòn, hồng chín, hồng tươi, hồng sấy… Đặc biệt là hồng khô rất được ưa chuộng bởi quá trình bảo quản đơn giản, giữ được lâu. Loại hồng khô này được sấy ngay từ khi chưa chín, qua một thời gian thì những quả hồng sẽ bị héo và trở nên mềm hơn rồi chuyển sang màu cánh gián. Lúc này mùi vị của hồng cục kỳ đậm đà.

Ngoài hồng sấy khô thì hồng treo sấy gió mới xuất hiện gần đây cũng được nhiều người ưa chuộng. Hồng treo sấy gió sẽ khiến cho quả có màu đỏ, bên trong thì mềm và như có mật chảy ra, bên ngoài thì lại rất cứng. Vị của quả hồng ngọt thanh. Đây là món quà phổ biến, được mua làm quà tặng và thưởng thức cùng với những ly trà ấm vào những ngày thời tiết trở nên giá rét.

đặc sản Đà Lạt, đặc sản nổi tiếng Đà Lạt, hoa quả Đà Lạt

Khoai lang mật

Mặc dù tại Việt Nam thì mọi vùng miền đều có khoai lang, thế nhưng khoai lang mật tại Đà Lạt được cho là ngon nhất cả nước. Khi nhìn vào mặc dù hình thức của khoai lang không khác nhiều so với các loại khoai lang đặc sản Hà Nội hoặc là những vùng miền khác, tuy nhiên tới khi chế biến thì mùi của khoai được dậy lên, mang tới hương thơm của giọt mật.

Thịt khoai lang rất mềm và dẻo, có nhiều mật. Nếu như được luộc ký thì phần vỏ thậm chí sẽ tự động tách rời ra, thuận tiện cho việc thưởng thức. Đây cũng là món quà đặc sản được nhiều người mua về làm quà mỗi khi đi du lịch hoặc có dịp tới Đà Lạt.

Atiso

Atiso vốn là thảo dược bắt nguồn từ Địa Trung Hải, xuất hiện ở Việt Nam từ hàng trăm năm nay bởi vì đã có những người mang Atiso từ Pháp qua. Tại Đà Lạt thì khí hậu rất ôn hòa, phù hợp để cho atiso phát triển. Cũng chính nhờ vào điều kiện khí hậu này mà atiso Đà Lạt luôn mang tới những lá trà với chất lượng cao, cực kỳ thơm ngon.

Atiso được mua về làm quà và dùng để chế biến nước uống nhằm giải độc gan, làm mát gan, giúp an thần…. Atiso cũng là một loại thảo dược có được quá trình bảo quản đơn giản, giữ được lâu dài, vận chuyển dễ dàng, chính bởi vậy mà khi mua atiso làm quà thì sẽ vừa có ý nghĩa lại không gặp phải khó khăn trong việc di chuyển.

đặc sản Đà Lạt, đặc sản nổi tiếng Đà Lạt, hoa quả Đà Lạt

Hoa quả sấy

Là một vùng đất lý tưởng để hoa quả phát triển, hoa quả sấy tất nhiên là sản phẩm không thể thiếu khi nhắc tới Đà Lạt. Trong số những loại hoa quả sấy thì đặc sản nổi bật nhất là các loại mứt. Sản lượng hoa quả ở Đà Lạt là rất nhiều, việc đem đi sấy không những mang tới món đặc sản thơm ngon mà cũng chính là hình thức giúp bảo quản hoa quả được tốt hơn.

Khi sấy hoa quả tại Đà Lạt thì chúng đều giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng mà không cần phải có quá nhiều loại tẩm ướp thêm vào. Mứt của Đà Lạt thì lại có giá thành rất hợp lý, dễ dàng bảo quản cho nên được nhiều người mua về. 

Rượu vang Đà Lạt

Đã xuất hiện từ năm cuối cùng của thế kỷ 20, rượu vang Đà Lạt được đánh giá là một trong 10 loại rượu ngon nhất trên thế giới. Đây chính là một niềm tự hào của người dân Đà Lạt và vì vậy cũng dễ hiểu khi nó là đặc sản đáng nhắc tới. Điểm khác biệt lớn nhất của rượu vang Đà Lạt đó là không được làm từ nho, mận…. mà là từ quả dâu tằm.

Rượu vang Đà Lạt được mua làm quà tặng rất phổ biến bởi chúng có nhiều loại cho nên phù hợp với nhiều tầng lớp khác nhau. Dựa theo chất lượng, nồng độ cồn… thì khi nhâm nhi những ly rượu vang Đà Lạt, chúng cũng sẽ mang tới lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên thì hãy chú ý rằng những chai rượu vang khá dễ bị đổ vỡ, cho nên nếu mua thì hãy vận chuyển thật cẩn thận nhé.

đặc sản Đà Lạt, đặc sản nổi tiếng Đà Lạt, hoa quả Đà Lạt

Cà phê Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với cà phê nhờ vào thuộc vùng cận kề với Tây Nguyên. Hiện nay thì có 3 loại cà phê Đà Lạt được cho là nổi bật nhất gồm:

  • Cà phê Arabica: được công nhận là ngon nhất thế giới bởi thương hiệu Starbucks và cũng chính thương hiệu này đã bán cà phê Arabica trên mọi cửa hàng, từ đó mà nhãn hiệu cà phê của Việt Nam được phủ rộng hơn trên toàn thế giới.
  • Cà phê chồn: đây là một loại cà phê rất hiếm hoi và cực kỳ đắt đỏ ở trên thế giới. Loại cà phê này muốn được thu hoạch và đạt chất lượng tốt sẽ phụ thuộc vào quá trình nuôi và chăm sóc những con chồn.
  • Cà phê Lâm Đồng: là cà phê được sản xuất bởi công nghệ hiện đại và tiên tiến. Cà phê Lâm Đồng có được chất lượng vượt trội nhờ vào đặc điểm của tự nhiên và đất đai, cùng với đó chính là sự tận tình chăm sóc của những người dân.

Trên đây chính là một số những đặc sản Đà Lạt nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng nhất. Bạn có còn biết đặc sản Đà Lạt nào thú vị nữa không? Hãy cùng đóng góp ý kiến hoặc là chia sẻ nếu như cảm thấy bài viết thực sự hữu ích nhé. Xin cảm ơn.

Đánh giá bài viết này nhé!