Modafinil là thuốc gì? Tác dụng và liều dùng của Modafinil mà bạn nên biết 2022

Nếu như bạn đang tìm hiểu về Modafinil và đang không biết Modafinil là thuốc gì? Tác dụng của Modafinil ra làm sao hay liều dùng của Modafinil như thế nào. Thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây của Tung Tăng. Tung Tăng sẽ giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc phía trên, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Modafinil là thuốc gì?

Thuốc Modafinil là một chất kích thích trung tâm có tác dụng ức chế chọn lọc lại sự tái hấp thu của dopaminenoradrenaline thường được sử dụng để giảm các cơn buồn ngủ nặng dp chứng ngủ rũ, và một số chứng rối loạn giấc ngủ khác gây ra. Modafinil được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau buồn ngủ do làm việc theo ca gây rối loạn giấc ngủ, buồn ngủ do tắc ngẽn gây ngưng thở khi ngủ và chứng ngủ rũ.

Modafinil là thuốc gì, tác dụng của Modafinil, kiều dùng Modafinil, giá bán Modafinil

Chống chỉ định Modafinil với các trường hợp

Modafinil không có tác dụng chữa khỏi hẳn chứng rối loạn giấc ngủ và không thể ngăn được hết tất cả các cơn buồn ngủ. Bạn không nên lạm dụng Modafinil để thay thế cho việc ngủ đủ giấc hay để điều trị tình trạng mệt mỏi, trì hoàn giấc ngủ khi không bị rối loạn giấc ngủ.

Modafinil là thuốc gì, tác dụng của Modafinil, kiều dùng Modafinil, giá bán Modafinil

Và thuốc Modafinil chống chỉ định sử dụng đối với các trường hợp như sau những người có hành vi hưng cảm, rối loạn tinh thần, hành vi hung hăng, hay với những người có nhiều phiền muộn, có ý nghĩ tự tử. Và Modafinil còn chống chủ định đối với những người mắc các bệnh huyết áp cao, cơn đau tim bất chợt, đau thắt ngực, hội chứng sa van hai lá, phì đại tâm thất trái, bệnh gan nặng, suy thận nặng và đối với những phụ nữ đang trong thai kì.

Liều dùng thuốc modafinil cho người lớn như thế nào?

Đối với người lớn

Liều dùng thông thường dành cho người lớn đối với chứng ngủ rũ và ngưng thở khi ngủ ban đầu chỉ nên dùng 200 mg uống một lần mỗi ngày. Uống vào buổi sáng hoặc có thể chia thuốc làm 2 lần vào buổi sáng và buổi trưa.

Liều dùng thông thường dành cho người lớn đối với chứng rối loạn giấc ngủ do đổi ca làm việc thì nên dùng 200mg uống mỗi ngày và uống trước một giờ khi bắt đầu vào ca làm việc.

Ví dụ: Nếu bạn bắt đầu ca làm việc của mình vào lúc 8h00 thì nên uống Modafinil vào lúc 7h00.

Đối với những người cao tuổi thì chỉ nên bắt đầu với liều 100mg/lần/ngày.

Modafinil là thuốc gì, tác dụng của Modafinil, kiều dùng Modafinil, giá bán Modafinil

Đối với trẻ em

Vì những lo ngại về tính an toàn cũng như là hiệu quả nên Modafinil không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Tác dụng chính của thuốc Modafinil

Modafinil là thuốc gì, tác dụng của Modafinil, kiều dùng Modafinil, giá bán Modafinil

Modafinil là một chất kích thích trung tâm có tác dụng ức chế chọn lọc lại sự tái hấp thu của dopamine và noradrenaline cho nên sẽ mang lại những tác dụng sau đối với người sử dụng

Modafinil giúp tăng cường khả năng tập trung và nhận thức giúp cho người sử dụng luôn trong trạng thái tỉnh táo, xử lý và phản xạ nhanh gấp nhiều lần từ đó nâng cao hiệt quả làm việc.

Modafinil còn giúp cải thiện trí nhớ và tăng tính sáng tạo, giúp cho người sử dụng có thể phát huy trí tưởng tượng của mình.

Ngoài ra, Modafinil còn giúp ổn định cảm xúc, giúp bạn có thể cải thiện được hiệu suất làm việc và học tập của mình.

Tác dụng phụ của Modafinil

Một số tác dụng phụ của Modafinil mà bạn cần nên biết như sau

Các tác dụng phụ thường gặp của Modafinil bao gồm đau đầu, chóng mặt, lo lắng, mất ngủ, nhầm lẫn, kích động, trầm cảm, suy nghĩ bất thường, có các hành vi liên quan đến tự tử, nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, đau ngực, buồn nôn, khô miệng, mờ mắt, tiêu chảy, táo báo, suy nhược, ảnh hưởng đến các chức năng gan.

Các triệu chứng ít gặp như trào ngược, đầy hơi, khó nuốt, nôn mửa, viêm lưỡi, loét miệng, việm xoang, viêm họng, tăng giảm bạch cầu, tăng cholestreol máu, tăng đường huyết, rối loạn giấc ngủ, cảm xúc không ổn định, giảm ham muốn tình dục, rối loạn nhân cách, ý định tự tử, cảm xúc không ổn định, đau nửa đàu, rối loạn vận động, rối loạn lời nói, loạn nhịp tim, tăng hạ huyết áp,…

Các triệu chứng hiếm gặp như hưng cảm, rối loạn tâm thần, ảo giác.

Thuốc Modafinil giá bao nhiêu?

Hiện nay thuốc Modafinil đã được bán rộng rãi tại các tiệm thuốc tây trên toàn quốc, vì thế bạn đã có thể dễ dàng tìm mua được thuốc Modafinil. Thuốc Modafinil hiện đang được bán với mức giá là 2.860.00 VNĐ/ hộp 100 viên. Đây chỉ là mức giá tham khảo và sẽ có sự chênh lệch giá bán tại từng địa điểm nhà thuốc khác nhau.

Đánh giá bài viết này nhé!