Lionel Messi: Thông tin chuyển nhượng và những sự thật thú vị

Nhắc đến bóng đá, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay đến Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina này được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu còn cho rằng Messi là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh đã khiến tất cả phải kinh ngạc với những bàn thắng tuyệt vời và đẳng cấp thế giới. 

Mới đây, thông tin Messi nói lời chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó đã tạo nên một sự “chấn động” đối với làng thể thao nói chung và những người hâm mộ bóng đá nói riêng.

messi, thông tin messi, messi chuyển nhượng

Trước các thông tin cho rằng Messi sẽ gia nhập Paris Saint Germain (PSG), cầu thủ săn bàn 34 tuổi cho rằng điều này là “có thể”. Trong khi chờ đợi những thông tin chuyển nhượng chính thức thì sau đây mời bạn cùng Tung Tăng khám phá top 10 thông tin thú vị về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này nhé!

Top 10 thông tin thú vị có thể bạn chưa biết về Messi

1. Messi ở nước nào?

Tên đầy đủ của Messi là Luis Lionel Andres Messi. Anh sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987 tại Rosario, Argentina. Cha của Messi, ông Jorge là một người luyện thép, người cũng từng huấn luyện đội bóng đá trẻ ở địa phương.

2. 53 lần lập hat trick

Một hat trick là khi một cầu thủ bóng đá ghi ba bàn trong cùng một trận đấu, đây là một điều không hề dễ dàng trong bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Lionel Messi lại làm được điều đáng kinh ngạc. Cầu thủ người Argentina đã ghi từ 3 bàn trở lên trong 53 trận đấu.

messi, thông tin messi, messi chuyển nhượng

3. Vua phá lưới Champions League 2009

Là Vua phá lưới Champions League của mùa giải với 9 bàn thắng, Messi đã ghi 2 bàn và kiến ​​tạo 2 bàn nữa để đảm bảo chiến thắng 4–0 trước Bayern Munich. Barcelona đã lên ngôi vô địch châu Âu với chiến thắng 2–0, bàn thắng thứ hai đến từ cú đánh đầu của Messi trước thủ môn Edwin van der Sar. Barcelona nhờ đó đạt được cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

4. Đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina

Với tư cách là đội trưởng của đội từ tháng 8 năm 2011, anh đã dẫn dắt Argentina đến ba trận chung kết liên tiếp: FIFA World Cup 2014, nơi anh giành Quả bóng vàng và Copas America 2015 và 2016. Sau khi tuyên bố nghỉ thi đấu quốc tế vào năm 2016, anh ấy đã đảo ngược quyết định của mình và đưa đất nước của mình vượt qua vòng loại FIFA World Cup 2018, và về đích ở vị trí thứ ba tại Copa America 2019.

messi, thông tin messi, messi chuyển nhượng

5. Lập kỷ lục Guinness Thế giới

Vào cuối năm 2012, Messi đã ghi được kỷ lục 91 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Barcelona và Argentina. Anh đã nhận được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới cho hầu hết các bàn thắng ghi được trong một năm. Là cầu thủ được yêu thích nhất, Messi một lần nữa giành được Quả bóng vàng FIFA, trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành được Quả bóng vàng bốn lần.

6. Giá trị tài sản ròng của Lionel Messi vào năm 2020

Tài sản ròng của Lionel Messi vào năm 2020 trị giá 400 triệu đô la, giúp anh ấy trở thành một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới hiện tại. Ngoài bóng đá chiếm một phần lớn tài sản thì Messi còn có nhiều hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu, chẳng hạn như hợp đồng quảng cáo lâu dài của anh ấy với thương hiệu đồ thể thao Adidas. Năm 2019, theo tạp chí Forbes của Mỹ, Messi kiếm được 127 triệu đô la và là vận động viên được trả lương cao nhất trên thế giới

messi, thông tin messi, messi chuyển nhượng

7. Mức lương của Lionel Messi năm 2020

Lionel Messi kiếm được khoảng 92 triệu USD cộng với mức lương cơ bản mỗi năm. Đối với một cầu thủ có kỹ năng như Lionel Messi, mức lương của anh ấy là một mức kinh khủng. Riêng trong năm 2019, trước khi trừ thuế, Messi đã nhận được tới 92 triệu USD tiền lương cơ bản hàng năm. Cùng với thù lao quảng cáo, Messi đã kiếm được khoảng 127 triệu đô la, khiến anh trở thành vận động viên được trả lương cao nhất và là người nổi tiếng được trả lương cao thứ 4 trong năm 2019.

8. Máy bay phản lực riêng của Lionel Messi

Đối với một người đàn ông giàu có và nổi tiếng như Lionel Messi thì việc sở hữu một chiếc máy bay riêng không có gì là lạ. Lionel Messi sở hữu chiếc máy bay tư nhân Gulfstream V đời 2004 trị giá 25 triệu USD. Điều thú vị là ngôi sao bóng đá có in tên vợ và các con của mình trên bệ bước chân của máy bay.

messi, thông tin messi, messi chuyển nhượng

9. Messi dành tất cả những bàn thắng của mình cho người bà quá cố 

Nếu là một fan hâm mộ của Messi, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi khi Messi ghi bàn, cánh tay và mắt của anh ấy mặc định hướng lên trời, như thể anh ấy đang cầu nguyện. Tuy nhiên, thực tế anh ấy không cầu nguyện, mà dành tất cả những bàn thắng của mình cho người bà quá cố đã qua đời cách đây 10 năm của anh.

5/5 - (1 bình chọn)