Mệnh Thổ hợp màu gì? Màu sắc tương sinh tương khắc của người mệnh Thổ 2022

Theo quy luật của Ngũ hành thì một một bản mệnh sẽ có những màu sắc đặc trưng riêng biệt. Trong quá trình sử dụng màu sắc cần tránh sử dụng những màu tương khắc với gia chủ để tránh được những rủi ro không đáng có. Vậy mệnh Thổ hợp màu gì? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng.

Người mệnh Thổ sinh vào những năm nào

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ, màu hợp phong thủy với người mệnh thổ, mệnh Thổ khắc màu nào

Những người tuổi Mậu Dần sinh năm 1938, 1998

Những người tuổi Tân Sửu sinh năm 1961, 2021

Những người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1930, 1990

Những người tuổi Kỷ Mão sinh năm 1939, 1999

Những người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968, 2028

Những người tuổi Tân Mùi sinh năm 1931, 1991

Những người tuổi Bính Tuất sinh năm 1946, 2006

Những người tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969, 2029

Những người tuổi Đinh Hợi sinh năm 1947, 2007

Những người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976

Những người tuổi Canh Tý sinh năm 1960, 2020

Những người tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977

Người mệnh Thổ có tính cách đặc trưng gì

Một nét tính cách đăch trưng của người mệnh thổ đó chính là họ rất chăm chỉ, thích sự ổn định, không tranh giành, hơn thua. Đa số những người mệnh Thổ thường rất thông minh, tốt bụng, họ khá dễ thương, dễ chịu, ôn hòa nên được rất nhiều người yêu mến.

Những người mang mệnh Thổ thường thích sống hòa bình, nên tích cách có hơi trầm lặng, bình tĩnh, trong mọi việc người mệnh Thổ đều thực hiện một cách cẩn thận và chỉnh chu, họ sắp xếp mọi viêc rất chu toàn. Ngoài ra người mệnh Thổ còn là những người có khả năng tổ chức, sắp xếp rất giỏi, là một người có khả năng lãnh đạo tốt. Tuy nhiên họ cũng là những người sống rất có kỷ luật, tự giác, luôn chủ động hoàn thành đúng mọi công việc được giao.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ, màu hợp phong thủy với người mệnh thổ, mệnh Thổ khắc màu nào

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ lại có những nhược điểm sau. Họ là những người thường sống và làm việc theo kế hoạch cụ thể, khá cầu toàn nên đôi khi thiếu tính sáng tạo, tưởng tượng và khá cứng nhắc. Người mang mệnh Thổ có khả năng thích nghi không cao cho nên đôi khi họ không thể hòa nhập nhanh với môi trường xung quanh. Hơn nữa vì yêu thích lối sống yên bình nên đôi khi học vòn khá tự ti nên ít khi dám đưa ra ý kiến hay quyết định gì táo bạo. Phần tính cách có phần bảo thủ này đôi khi lại khiến họ trở thành một con người khá nhàm chán.

Người mệnh Thổ hợp màu gì

Theo quy luật tương sinh tương khắc của Ngũ Hành thì những màu sẽ hợp với người mệnh Thổ là những ngàu đỏ, hồng, cam, tím. 

Màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ

Vì theo quy luật Ngũ Hành thì Hỏa sinh Thổ, nên những người mệnh Thổ có thể sử dụng các màu sắc của mệnh Hỏa.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ, màu hợp phong thủy với người mệnh thổ, mệnh Thổ khắc màu nào

Màu đỏ: màu đỏ là màu có gam màu ấm, nóng, tươi tắn, nó tượng trưng cho sự may mắn, dồi dào. Những người mệnh Thổ khi sử dụng màu đỏ sẽ giúp cho gia chủ thu hút được nhiều năng lượng may mắn hơn, công việc, cuộc sống cũng sẽ thuận lợi, hanh thông hơn.

Màu hồng: cũng giống như là màu đỏ, màu hồng cũng là một màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ. Sắc hồng biểu tượng cho sự may mắn, năng lượng dồi dào, giúp cho bản mệnh cảm thấy tự tim, lý trí hơn. Từ đó cuộc sống của họ cũng linh linh, tươi đjep, rực rỡ, nhiều may mắn hơn.

Màu tím: màu tím trước giờ là màu của sự chung thủy, kiên định. Những người mệnh Thổ nếu sử dụng màu tím sẽ giúp họ có được những suy nghĩ sáng suốt, rõ ràng hơn, kiên định, kiên trì theo đuổi giấc mơ, mục tiêu của họ hơn.

Các gam màu trên đều là những gam màu tương sinh với người mệnh Thổ, nó tượng trưng cho sự may mắn, năng lượng dồi dào, giúp cho gia chủ thuận lợi, hanh thông, suôn sẻ hơn trong công việc, lẫn cuộc sống.

Màu sắc tương hợp với người mệnh Thổ

Thổ có nghĩa là đất, cho nên những người mang mệnh Thổ sẽ tương hợp với màu của bản mệnh đó chính là màu vàng, màu nâu đất. Đây được xem là màu đem lại sự may mắn, bình an, thoải mái trong tâm hồn cho những người mang mệnh Thổ. Màu vàng, màu nâu đất sẽ giúp cho bản mệnh phát huy tối đa những ưu điểm, tiềm năng của bản thân gia chủ trong mọi lĩnh vực.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ, màu hợp phong thủy với người mệnh thổ, mệnh Thổ khắc màu nào
Màu sắc tương hợp với mệnh thổ

Màu sắc tương khắc với người mệnh Thổ

Theo quy luật tương khắc của Ngũ hành thì hành Mộc khắc hành Thổ. Vì khi cây sống trên đất lâu năm sẽ dần hút hết chất dinh dưỡng có trong đất khiến đất bị suy kiệt. Vì thế người mệnh Thổ cần tránh sử dụng các màu sắc thuộc hành Mộc như màu đen, màu xanh nước biển, đặc biệt là màu xanh lá cây. Nếu những người mệnh Thổ sử dụng những màu sắc này thì bạn sẽ dễ gặp các vấn đề về sắc khỏe, tiền bạc, tình cảm cho hao tài tốn của, sức khỏe giảm sút.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ, màu hợp phong thủy với người mệnh thổ, mệnh Thổ khắc màu nào
Màu sắc kiêng kệ chế khắc tránh sủ dụng
Đánh giá bài viết này nhé!