Mẹ rơm (2022): Bộ phim truyền hình Việt Nam được khán giả quan tâm nhất lúc này

Nối sóng bộ phim Đấu trí, Mẹ rơm hiện đang là một trong những bộ phim truyền hình nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Với sự tham gia của các diễn viên như Thái Hòa, Ngọc Lan, Cao Minh Đạt, Huỳnh Ngọc Loan, Cao Thái Hà,…

Tóm tắt nội dung phim Mẹ rơm

Mẹ rơm, review phim Mẹ rơm, diễn viên Mẹ rơm, nội dung Mẹ rơm, thông tin phim Mẹ rơm

Mẹ rơm là bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống nhiều xung đột của Mô gù. Mô gù là một người đàn ông nghèo khổ có vẻ bề ngoài thô kệch, xù xì thế nhưng bên trong anh là một con người có trái tim vô cùng ấm áp. Anh thầm thương Loan, Loan là một cô gái thiểu năng, khù khờ và có một chút nhan sắc. Vì không giống như bao người cho nên Loan đã bị trưởng thôn dụ dỗ dẫn đến chửa hoang. Không chỉ vậy, cuộc đời của Loan còn gặp khá nhiều rắc rối đến từ người anh trai tên Khoản của mình. Khi vừa mới sinh xong, Loan bỗng dưng mất tích, mẹ của Loan và Khoản cũng vì thế mà đau buồn đến qua đời.

Mẹ rơm, review phim Mẹ rơm, diễn viên Mẹ rơm, nội dung Mẹ rơm, thông tin phim Mẹ rơm

Cùng lúc đó, Xuân vợ của Khoản đã xúi chồng bắt Mô phải nhận đứa bé mà Loan mới sinh về nuôi. Vì hoàn cảnh trớ trêu mà Mô gù đã trở thành người cha bất đắc dĩ của con gái Loan. Từ một người chưa bao giờ được yêu thương, nay Mô gù lại trở thành một người biết yêu thương, quan tâm và chăm sóc người khác.

Được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng

Bộ phim Mẹ rơm được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn NSƯT Nguyễn Phương Điền. Nguyễn Phương Điền là đạo diễn đã cầm trịch nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của phía Nam như Cá rô, em yêu anh, Âm tính, Tiếng sét trong mưa, Vua bánh mì, Lưới trời, Đánh cắp giấc mơ,… Với bộ phim Mẹ rơm lần này, hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều khán giả bởi câu chuyện phim bình dị cùng cách kể chuyện gần gũi, mộc mạc của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.

Bối cảnh của bộ phim Mẹ rơm được quay chủ yếu ở vùng núi Phan Rang, Ninh Thuận. Khung cảnh trữ tình của vùng đất nơi đây góp phần giúp cho những xung đột, giằng xé trong phim được đẩy lên cao hơn, hứa hẹn mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Mẹ rơm, review phim Mẹ rơm, diễn viên Mẹ rơm, nội dung Mẹ rơm, thông tin phim Mẹ rơm

Nôi dung phim kịch tính, đẩy cao trào lên cao

Ngay từ những tập đầu tiên Mẹ rơm đã đẩy cao trào của bộ phim lên tới đỉnh điểm khi mà Loan bị chính người anh trai của mình là Khoản cưỡng hiếp ngay tại rừng. Mặc dù sự việc không thành, nhưng chi tiết này cũng đã đặt ra nghi vấn trong lòng khán giả rằng là liệu Loan và Khoản có phải thực sự là anh em ruột của nhau hay không, hay Loan chỉ là con nuôi của bà Lành. Không dừng lại ở đó, kịch tính của bộ phim còn tiếp tục diễn ra sau khi Khoản đi tù đó chính là Loan bị trưởng thôn lừa gạt đến mức phải chửa hoang. Điều này đã làm cho Khoản sau khi ra tù hết sức bực tức, vì anh cho rằng mình luôn hết mực yêu thương Loan thế nhưng mẹ lại cấm anh lại gần cô, thế mà lại để Loan chửa hoang.

Mẹ rơm, review phim Mẹ rơm, diễn viên Mẹ rơm, nội dung Mẹ rơm, thông tin phim Mẹ rơm

Mẹ rơm cho thấy bi kịch cuộc đời của cô gái Loan khù khờ, cùng với Loan Mẹ rơm còn gây chú ý bởi các chi tiết phim liên quan đến nhân vật Mô gù. Mô gù là một người hết sức hiền lành và ấm áp thế nhưng lại có ngoại hình không mấy ấn tượng. Mô gù luôn bị Khoản, anh trai Loan gây khó dễ, vì Khoản cho rằng, chính Mô gù đã tố giác anh khiến anh phải ngồi tù. Việc liên tục phá hoại, gây khó dễ của Khoản đối với Mô gù khiến cho khán giả phải tò mò mối quan hệ của cả hai sau này. Vì biết rằng sau này Mô gù sẽ trở thành cha của con Loan.

Có thể thấy, ngay từ những tập đầu của bộ phim, Mẹ rơm đã mở ra cho khán giả một câu chuyên với nhiều bi kịch đằng sau số phận của các nhân vật. Việc đẩy cao trào lên từ những tập đầu phim khiến cho khán giả cảm thấy tò mò muốn biết kết cục của các nhân vật sau này sẽ thế nào.

Mẹ rơm mang một thông điệp ý nghĩa

Mẹ rơm là một bộ phim lay động về tình phụ tử với bối cảnh nông thôn yên bình, đề tài gia đình gần gũi. Mô gù từ một người chưa bao giờ cảm nhận được sự yêu thương nay vì tình cảnh trớ trêu mà bắt buộc phải trở thành cha. Dần dần anh cũng học được cách yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho người khác.

Mẹ rơm, review phim Mẹ rơm, diễn viên Mẹ rơm, nội dung Mẹ rơm, thông tin phim Mẹ rơm

Vì lấy bối cảnh nông thôn cho nên phim phản ánh đúng và đủ những góc khuất trong đời sống văn hóa, con người ở một nới được gọi là thôn văn hóa. Ở đó, có những người luôn cố dùng mọi cách, mọi thủ đoạn để lấp liếm, che đậy bản chất thoái mạ của bản thân, để rồi vẽ nên một câu chuyện không đúng sự thật. Trong phim Mẹ rơm ta có thể thấy rõ được điều đó thông qua nhân vật trưởng thôn Hào khi ông cố gắng đưa làng Mô của mình trở thành làng văn hóa. Thế nhưng chính bản thân ông lại là một con sâu lớn trong làng khi đã lừa tình, dụ dỗ Loan đến mang thai rồi phủi bỏ trách nhiệm.

Đến sau cùng, sau khi trải qua nhiều chuyện dù tốt hay sau thì các nhận vật trong bộ phim từ những người bần cùng, nghèo khổ như Mô, Loan đến những người có chức, có tiền cũng sẽ nhận ra rằng tình người là thứ không thể mua được bằng tiền.

Dàn diễn viên chất lượng trong phim

Góp mặt trong bộ phim Mẹ rơm lần này là dàn diễn viên hiện đang nhận được khá nhiều sự yêu mến của khán giả phía nam như Thái Hòa, Cao Thái Hà, Ngọc Lan, Cao Minh Đạt, Minh Luân, Huỳnh Hồng Loan, Huy Khánh, Phi Điểu.

Điểm sáng phải nhắc đến trong bộ phim Mẹ rơm lần này đó chính là vai Mô gù do diễn viên Thái Hòa đảm nhận. Thái Hòa đã có một màn thể hiện rất tốt khi hóa thân thành một “thằng gù” đậm chất nông thôn với vẻ ngoài kham khổ, xấu xí thế nhưng lại lương thiện và tốt bụng.

Mẹ rơm, review phim Mẹ rơm, diễn viên Mẹ rơm, nội dung Mẹ rơm, thông tin phim Mẹ rơm

Bên cạnh đó, còn có Loan do diễn viên Huỳnh Hồng Loan đảm nhận. Huỳnh Hồng Loan cũng đã thực hiện khá tròn vai vai diễn của mình khi mang đến cho khán giả một nhân vật Loan có phần ngốc nghếch, khù khờ. Bị lừa gạt, dồn ép vào bước đường cùng bởi những người mà cô tin tưởng.

Mẹ rơm, review phim Mẹ rơm, diễn viên Mẹ rơm, nội dung Mẹ rơm, thông tin phim Mẹ rơm

Ngoài ra, còn phải kể đến vai Khoản do diễn viên Cao Minh Đạt thủ vai. Trong bộ phim Mẹ rơm lần này, Cao Minh Đạt đã mang đến cho khán giả một nhân vật Khoản bặm trợn, côn đồ, hung hăng, luôn xem Mô gù là kẻ thù của mình. Anh có những hành động khác người, là người đã có gia đình nhưng lại luôn thương nhớ về em gái của mình.

Đánh giá bài viết này nhé!