MBB là gì? Tiềm năng dài hạn của mã chứng khoán MBB trong tương lai 2022

Là ngân hàng luôn lọt Top 10 ngân hàng uy tín tại Việt Nam, cổ phiếu của Ngân hàng Quân đội luôn là mã chứng khoán thuộc khối ngành ngân hàng được nhiều nhà đầu tư săn đón. Thế nhưng liệu rằng trong tương lai, chứng khoán MBB có tiềm năng đáng mong đợi hay không? Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

MBB là gì?

MBB là mã chứng khoán do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội phát hành. Mã chứng khoán MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội được chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE vào ngày 1 tháng 11 năm 2011.

Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Quân đội gọi tắt là MB được thành lập từ năm 1994 với vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Là ngân hàng uy tín trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam nên cổ đông chính của ngân hàng sẽ bao gồm: Viettel, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

MBB, MBB là gì, mã chứng khoán MBB, cổ phiếu MBB, tiềm năng chứng khoán MBB

Ngân hàng MBB hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ thẻ ngân hàng, dịch vụ ngân hàng điện tử, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm, bảo hiểm nhân thọ ngân hàng, cung cấp các gói vay vốn cho các cá nhân và doanh nghiệp, dịch vụ ngân hàng số. Tính đến nay, MB đã có mạng lưới rộng khắp cả nước với trên 100 chi nhánh và trên 190 điểm giao dịch trải dài 48 tỉnh thành phố. Ngoài ra, MBB còn có văn phòng đại diện tại Liên Bang Nga, chi nhánh tại Lào và Campuchia.

Kết quả kinh doanh Ngân hàng MBB

Theo báo cáo kết quả tài chính, trong quý II năm 2022, tổng thu nhập của MBB là 11.221 tỷ đồng tăng 25.7% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng thu nhập lãi thuần đạt 9.000 tỷ đồng, tăng 36.7%.

Tính chunng 6 tháng đầu năm 2022, lãi trước thuế của MBB là 11.896 tỷ đồng, tăng gần 50%, thu nhập lãi thuần đạt 17.355 tỷ đồng, tăng 38.7% so với cùng kỳ. Tổng thu nhập hoạt động trong 6 tháng của MBB là 22.855 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 26.1%. Tuy nhiên, trích lập dự phòng rủi ro giảm từ 17,45 về 3.500 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ.  Như vậy so với kế hoạch lợi nhuận trước thuế mà MBB đã đặt ra cho cả năm 2022 là 20.300 tỷ đồng, thì ngân hàng đã thực hiện được 59% sau nửa đầu năm.

MBB, MBB là gì, mã chứng khoán MBB, cổ phiếu MBB, tiềm năng chứng khoán MBB

Nhận định tiềm năng mã chứng khoán MBB

Một trong những điểm đầu tiên khiến cho các nhà đầu tư có thể yên tâm khi đầu tư vào MBB đó chính là Ngân hàng Quân đội gắn liền với Bộ Quốc Phòng và các doanh nghiệp của Quân đội như Viettel, vì thế mức độ uy tín và an toàn của MBB là tương đối cao.

MBB là ngân hàng sở hữu hệ sinh thái các sản phẩm tài chính tương đối đầy đủ, tập trung vào bán lẻ, khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây đều là những đối tượng khách hàng tiềm năng khai thác lâu dài trong tương lai. Trong suốt quá trình hoạt động, tình hình kinh doanh của MBB cũng không có nhiều biến động. Tình hình nợ xấu của ngân hàng là tương đối thấp và vì ngân hàng có trích lập dự phòng cho nên MBB là 1 trong số 2 ngân hàng có tỷ lệ bao phủ nợ cao nhất ngành.

MBB, MBB là gì, mã chứng khoán MBB, cổ phiếu MBB, tiềm năng chứng khoán MBB

Ngoài ra các công ty con MBBank cũng hoạt động khá hiệu quả khi liên tục ghi nhận mức tăng trưởng cao về lợi nhuận, điều này tạo điều kiện mạnh mẽ để cho ngân hàng có thể mở rộng quy mô, thị phần trong nước và quốc tế. Một điểm nữa để đánh giá tiềm năng chứng khoán MBB đó chính là cổ tức, nhìn vào lịch sử chia cổ tức MB, các nhà đầu tư vó thể thấy được hoạt động này có kế hoạch rõ ràng và minh bạch.

MBB, MBB là gì, mã chứng khoán MBB, cổ phiếu MBB, tiềm năng chứng khoán MBB

Dựa trên những yếu tố trên có thể thấy chứng khoán MBB là mã chứng khoán có triển vọng trong dài hạn. MBB đã và đang chứng tỏ được tiềm năng tăng trưởng về dài hạn thông qua các kế hoạch hoạt động dài hạn trong tương lai của mình để thu hút các nhà đầu tư.

Đánh giá bài viết này nhé!