Có thực sự nên mua máy rửa bát?

Sở hữu một chiếc máy rửa bát có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn và gia đình. Cho dù bạn là một người thích nấu nướng nhưng không thích rửa bát hay bạn quá bận rộn với công việc và gia đình thì máy rửa bát chắc chắn là giải pháp tiết kiệm thời gian hoàn hảo.

Nếu bạn đang thắc mắc có nên mua máy rửa bát hay không thì sau đây Tung Tăng sẽ chia sẻ với bạn 10 lợi ích bất ngờ của việc sử dụng máy rửa bát.

máy rửa bát, có nên mua máy rửa bát, máy rửa bát có tốt

Mua bảo hiểm xe máy ở đâu? Giá bao nhiêu?

Có nên sử dụng robot hút bụi? Làm sao để chọn được robot hút bụi tốt?

Cách sử dụng tai nghe bluetooth và bảo quản sao cho đúng

Lợi ích khi sử dụng máy rửa bát

1. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian

Cuộc sống bận rộn và tất bật sẽ đỡ mệt mỏi hơn nếu bạn không phải tốn thời gian rửa xoong nồi. Theo một cuộc khảo sát, mỗi người mất khoảng 60 phút mỗi ngày chỉ để rửa bát sau bữa ăn. Như vậy, nếu bạn dùng máy rửa bát và chỉ mất 9 phút cho một lần rửa bát thì bạn có thể tiết kiệm đến 51 phút và dùng thời gian đó thể kiếm thêm được nhiều tiền hơn. Một số máy rửa bát thậm chí còn cung cấp nhiều chương trình hẹn giờ từ 30 phút đến 120 phút để phù hợp với lịch trình của bạn. 

2. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm nước và năng lượng

Mọi người thường nghĩ rửa bát bằng tay sẽ tiết kiệm nước nhưng sự thật là theo một nghiên cứu gần đây, sử dụng máy rửa bát có thể giảm tiêu thụ nước tới 74%. 

Bất kỳ máy rửa bát nào có xếp hạng năng lượng A ++ đều tiết kiệm năng lượng hơn tới 20% so với các mô hình được xếp hạng A, vì vậy hãy chọn một trong những loại này và bạn thực sự có thể giảm hóa đơn tiền nước của mình.

3. Sử dụng tốt trong không gian hạn chế

Bạn gặp khó khăn khi tìm không gian để đặt máy rửa bát? Trong trường hợp này, máy rửa bát slimline là một giải pháp tuyệt vời để tối đa hóa không gian nhà bếp và bạn cũng không phải lo lắng về việc nồi và bát đĩa bị đổ đống sau khi bạn nấu ăn

4. Đồ sành sứ sạch hơn

Việc rửa bát bằng tay không chỉ tốn nhiều thời gian và năng lượng hơn so với sử dụng máy rửa bát mà kết quả làm sạch thường không sắc nét. Khi sử dụng máy rửa bát, đồ sành sứ sẽ được làm sạch tốt hơn, sáng hơn và bóng hơn.

máy rửa bát, có nên mua máy rửa bát, máy rửa bát có tốt

5. Loại bỏ vi trùng

Bạn có biết, để rửa bát đĩa đúng cách, nước cần phải ở nhiệt độ trên 60 °? Khi rửa bằng tay, nước thường đạt 27,5 ° C, tức là không đủ nóng.

Nước bên trong máy rửa bát được làm nóng lên đến 75 ° C, do đó, bát đĩa của bạn không chỉ sạch hoàn hảo mà còn được làm sạch một cách hợp vệ sinh.

6. Nó dễ dàng hơn

Máy rửa bát là loại thiết bị mà một khi đã mua, bạn sẽ không thể tưởng tượng được việc sống thiếu nó. Không chỉ mất ít thời gian hơn cho việc rửa bát mà thiết bị này còn rất dễ sử dụng, hoàn toàn tự động.

7. Tốt cho làn da tay của bạn

Hãy nghĩ về việc nếu rửa bát bằng tay, đôi bàn tay bạn sẽ phải tiếp xúc với hóa chất hàng ngày! Nếu việc tiết kiệm năng lượng, nước và làm sạch đồ sành sứ không đủ để thuyết phục bạn sử dụng máy rửa bát, thì việc không phải tiếp xúc với các hóa chất mạnh, mang lại lợi ích cho da tay là điều mà bạn nên cân nhắc.

8. Có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn

Đã qua rồi cái thời mà máy rửa bát đều có thiết kế cố định giống nhau. Bởi vì mỗi nhà bếp đều được thiết kế và trang trí khác nhau, nên máy rửa bát cũng có nhiều loại cho bạn lựa chọn.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc máy rửa bát có đế rời hoặc lắp sẵn, dù là loại vừa vặn, gọn gàng với phong cách trang trí nhà bếp của bạn hay một mẫu kích thước đầy đủ để tạo nên sự nổi bật hơn, thì bạn có thể yên tâm là có nhiều loại để đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. 

9. An toàn hơn

Khi rửa các đồ sành sứ bằng tay, bạn có thể gặp nguy hiểm khi xà phòng trơn trượt khiến bát dĩa rơi vỡ. Nhưng nếu rửa bằng máy rửa bát thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm, đồ sành sứ vừa được làm sạch tốt vừa hạn chế sự rơi vỡ, an toàn cho người sử dụng. 

máy rửa bát, có nên mua máy rửa bát, máy rửa bát có tốt

10. Không ai phải tranh cãi về việc rửa bát nữa

Khi có máy rửa bát thì sẽ không còn cảnh tranh cãi xem ai sẽ là người rửa bát sau mỗi bữa ăn nữa. Mọi người đều vui vẻ, thoải mái ăn uống sau đó thong thả nghỉ ngơi hoặc làm việc mà không cần bận tâm đến việc rửa bát.

Những lưu ý trước khi mua máy rửa bát

Kích thước tạo ra rất nhiều sự khác biệt khi mua máy rửa bát . Bạn có thể cân nhắc nhiều điều bao gồm giá cả, kích thước và các tính năng mà nó có. Cùng với đó, bạn nên xem xét các khía cạnh thực tế bao gồm nhiệt độ sấy, độ ồn, thời gian chu kỳ và quan trọng nhất là dung tích của đồ dùng đó có thể chứa được bao nhiêu.

Ngoài ra, bạn nên xem xét sức mạnh làm sạch của máy rửa bát cùng những yếu tố quan trọng khác bao gồm tốc độ, chu kỳ sấy, lượng tiếng ồn mà nó tạo ra, v.v. 

Đánh giá bài viết này nhé!