Top mặt nạ trắng da giúp da trắng hồng chỉ trong 1 tháng

Sử dụng các loại mặt nạ trắng da tự nhiên chính là những mẹo nhỏ hữu hiệu giúp các chị em làm đẹp tại nhà. Tuy nhiên, không phải loại mặt nạ trắng da nào cũng phù hợp với tất cả da mặt. Dưới đây là những tip nhỏ giúp bạn chọn mặt nạ trắng da tự nhiên phù hợp với da mặt của bạn.

6 tác dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo với sức khỏe

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Những tác dụng tuyệt vời của hạt sen với sức khỏe

Mặt nạ trắng da tự nhiên dành cho da dầu

Mặt nạ trắng da bột nghệ cùng sữa tươi

Bột nghệ được sử dụng giống như một loại dược liệu tự nhiên để loại bỏ đi các vết thâm nám có trên da. Không chỉ vậy, nghệ còn có tính sát khuẩn và làm se vết thương, chữa mụn hiệu quả. Sự kết hợp giữa sữa tươi hoặc sữa chua với bột nghệ có tác dụng hiệu quả đối với làn da nhờn trong việc loại bỏ đi những vết sạm, nám ở trên da và giúp làn da trở nên săn chắc, mềm tự nhiên.

Mặt nạ tự nhiên, mặt nạ cho da dầu, mặt nạ cho da hỗn hợp, mặt nạ cho da khô, mặt nạ chuối mật ong

Nguyên liệu cần có:

  • 1 muỗng cà phê bột nghệ
  • 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Trộn đều những nguyên liệu trên thành hỗn hợp dạng sệt và thoa đều hỗn hợp lên da mặt và giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 tuần/lần để được kết quả như ý.

Mặt nạ trắng da táo kết hợp cùng mật ong

Mật ong là sản phẩm hữu cơ tự nhiên cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho da, có khả năng làm ẩm và sạch da. Ngoài ra, mật ong cũng giúp da chống lại các vi khuẩn và làm chậm quá trình lão hoá da.

Mặt nạ tự nhiên, mặt nạ cho da dầu, mặt nạ cho da hỗn hợp, mặt nạ cho da khô, mặt nạ chuối mật ong

Trong quả táo có chứa nhiều caroten, magie, các chất dinh dưỡng và vitamin C có tác dụng tích cực trong việc giữa ẩm cho da và chống lão hoá. Mặt nạ táo kết hợp cùng với mật ong sẽ giúp da săn chắc và se khít lỗ chân lông, chống lão hoá, duy trì sự tươi trẻ cho làn da của bạn.

Để làm được mặt nạ tự nhiên này, bạn cần 1 trái táo và 1 muỗng cà phê mật ong. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn 1/4 quả táo rồi trộn cùng 1 muỗng cà phê mật ong. Đắp lăn mặt và giữ trong khoảng 20 phút, thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mặt nạ trắng da tự nhiên dành cho da khô

Mặt nạ trắng da từ dưa chuột

Dưa chuột là loại rau quả rất quen thuộc trong danh sách làm đẹp của chị em phụ nữa. Trong dưa chuột có chứa rất nhiều vitamin, nước và chất khoáng cần thiết cho da khô. Bạn có thể đắp trực tiếp dưa leo lên da mặt để sở hữu một làn da mịn màng, ngăn chặn tiến trình xuất hiện nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nước ép dưa chuột cùng 1 muỗng cà phê bột yến mạch, sữa chua không đường hoặc sữa tươi để có một hỗn hợp sệt. Sử dụng hỗ hợp 2-3 lần/tuần và đắp trong khoảng 20 phút.

Mặt nạ trắng da chuối kết hợp với mật ong

Chuối là loại trái cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam, không chỉ là loại quả đem tới nhiều lợi ích về mặt sức khoẻ, chuối còn là loại trái cây thích hợp để mang đến cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng. Trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng bù ẩm cho da, đặc biệt là các chất chống oxy hoá, sắt, khoáng chất, vitamin A_B_E,… giúp cho da căng mịn, phục hồi tế bào da tốt hơn.

Mặt nạ tự nhiên, mặt nạ cho da dầu, mặt nạ cho da hỗn hợp, mặt nạ cho da khô, mặt nạ chuối mật ong

Để làm mặt nạ chuối mật ong, bạn cần kết hợp giữa 1/2 trái chuối đã nghiền nát, trộn cùng với sữa chua không đường và mật ong để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Đắp lên mặt trong khoảng 10-15 phút, lặp lại từ 1 đến 3 lần/tuần.

Mặt nạ trắng da tự nhiên dành cho da hỗn hợp

Mặt nạ trắng da từ bí đỏ

Bí đó là loại rau củ mà ít người biết đến với chức năng làm đẹp. Trong bí đỏ chứa rất nhiều thành phần có lợi cho da của bạn, giàu chất Beta carotene, chất chống oxy hoá và đặc biệt là chứa kẽm rất tốt cho làn da dầu đang bị mụn trứng cá.

Mặt nạ tự nhiên, mặt nạ cho da dầu, mặt nạ cho da hỗn hợp, mặt nạ cho da khô, mặt nạ chuối mật ong

Bí đỏ sau khi rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho mật ong và sữa chua vào cùng, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và để khô trong vòng 20 phút. Mặt nạ bí đỏ rất có lợi cho những ai sở hữu làn da dầu nên bạn có thể thực hiện ít nhất 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đánh giá bài viết này nhé!