Lưu ngay cách trị rạn da cho bà bầu cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà

Rạn da là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ khi mang thai. Bạn nên tìm hiểu kĩ về vẫn đề này nhằm hạn chế những vết rạn da “xấu xí” xuất hiện. Đồng thời, tham khảo ngay những cách trị rạn da cho bà bầu ngay tại nhà cực hiệu quả sau để sớm lấy lại làn da mịn màng sau khi sinh nhé!

Có nên dùng dầu dừa cho trẻ em?

Tắm trắng ngay tại nhà? Hiệu quả bất ngờ với những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm

Nổi mụn sau phun môi – Nguyên nhân do đâu?

1. Tại sao lại bị rạn da khi mang thai

Những vết rạn da xuất hiện khi trọng lượng cơ thể của bạn bắt đầu tăng nhanh hơn so với mức độ co giãn của da. Hai khu vực xuất hiện nhiều vết rạn da nhất trong thời kỳ mang thai chính là ngực và bụng, tiếp theo là phần cánh tay, mông và bắp đùi. Những vết rạn ban dầu sẽ có màu tím hoặc đỏ rồi từ từ chuyển thành màu xám, đen hoặc trắng sau khi mẹ bầu sinh con xong.

Trị rạn da cho bà bầu, rạn da, dầu dừa trị rạn da

Tình trạng rạn da khi mang thai là hiện tượng bất kỳ bà bầu nào cũng có thể gặp phải

Theo các nghiên cứu thì có đến 90% phụ nữ mang thai gặp phải vấn đề rạn da, vào khoảng tháng thứ 6 -7 của thai kỳ. Yếu tố di truyền cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc quyết định mẹ bầu có bị rạn da hay không. Nếu như mẹ bạn từng bị rạn da thì nguy cơ cao bạn cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Màu sắc của các vết rạn da cũng phụ thuộc nhiều vào làn da của mỗi người. Nếu như bạn sở hữu một làn da sáng màu, các vết rạn thường có màu hồng. Với những phụ nữ có làn da sẫm màu hơn thì các vết rạn thường sẽ sáng hơn làn da của họ.

2. Chữa rạn da ngay tại nhà chỉ với vài mẹ đơn giản

Sau khi bé chào đời, bạn không nên lơ là việc chăm sóc cơ thể vì các vết rạn da có thể trở nên nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Để đẩy nhanh quá phục hồi do rạn da khi mang thai, bạn có thể áp dụng một vài cách trị rạn da cho bà bầu sau đây:

Chú ý đến chế độ ăn uống

Sau khi sinh, bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để bổ sung các dưỡng chất nuôi con bằng sữa mẹ và điều trị rạn da, nên:

  • Thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm như bơ, cá, rau củ, trái cây, quả hạch,… để giúp hồi phục da cũng như tăng khả năng tái tạo da.
Trị rạn da cho bà bầu, rạn da, dầu dừa trị rạn da

Bổ sung các loại thực phẩm như bơ, cá, rau củ, trái cây,… để cải thiện làn da bị rạn

  • Nhiều bà mẹ lên kế hoạch giảm cân khắc nghiệt sau sinh để lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, bạn không nên giảm cân đột ngột sau sinh bằng cách nhịn ăn vì điều đó sẽ khiến cho da không kịp thích ứng với độ co giãn để thắt chặt lại.
  • Bổ sung nhiều nước cho da và cung cấp độ giãn cho da và tăng tính đàn hồi.

Tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Khi con đã chào đời, bạn không cần chú ý hạn chế vận động nữa. Lúc này, bạn có thể tập trung vào một số hình thức tập luyện như:

  • Những bài tập về cardio: Đạp xe, chạy, bơi lội sẽ giúp hệ thống tuần hoàn hoạt động mạnh hơn và hỗ trợ da quay trở lại trạng thái ban đầu.
  • Các bài tập tăng cường sức mạnh, giúp cơ được hình thành sẽ làm săn chắc làn da.

Chú ý đến chăm sóc da sau sinh

Sau khi sinh vài tháng, nhiều phụ nữ cảm nhận được những vết rạn da mờ đi một cách rõ rệt. Tuy nhiên, nếu tình hình của da khiến cho bạn không tự tin thì có thể tham khảo một số biện pháp sau:

Dưỡng ẩm bằng các nguyên liệu tự nhiên: Bạn có thể dùng dầu dừa để trị rạn da cho bà bầu sau sinh rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để dùng dầu dừa, chẳng hạn như thoa lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm, rồi dùng khăn mềm để thấm khô nước. Ngoài dầu dừa, dùng nghệ để trị rạn da cũng được xem là một lựa chọn hoàn hảo.

Trị rạn da cho bà bầu, rạn da, dầu dừa trị rạn da

Dầu dừa trị rạn da cực kỳ hiệu quả

Sử dụng kem dưỡng có chứa retinoid: Đây là một loại kem chống rạn da cho bà bầu có nguyên liệu chiết xuất từ vitamin A. Nếu như bạn bị rạn da quá nhiều, nên sử dụng những sản phẩm này để cải thiện kết cấu cũng như bề mặt của da. Bên cạnh đó, loại kem này còn giúp tái tạo lại collagen và làm cho vùng da có vết rạn trông đều màu hơn so với những vùng da khác.

Đánh giá bài viết này nhé!