Google Doodle 14/2: Chúc mừng ngày Lễ Tình Nhân 2022 với một Doodle 3D thú vị

Google Doodle hôm nay ngày 14 tháng 2 đã chia sẻ một doodle 3D thú vị để chào mừng ngày Lễ Tình Nhân 2022.

Đó là hình ảnh hai chú chuột hamster bày tỏ tình cảm với nhau trong không gian vũ trụ. Hai chú chuột hamster này có tình yêu vô bờ bến nhưng bị ngăn cách bởi một mê cung nguy hiểm có hình logo của Google.

Google Doodle 14/2: Chúc mừng ngày Lễ Tình Nhân 2022 với một Doodle 3D thú vị - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Những người dùng Google có thể giúp hai chú chuột đồng tái hợp bằng cách kéo một loạt đòn bẩy và công tắc cho đến khi logo của Google hoàn chỉnh. Khi 2 chú chuột hamster này được đoàn tụ, một trái tim sẽ xuất hiện với thông báo Chúc mừng ngày lễ tình nhân trên màn hình.

Giải thích cho ý tưởng đằng sau doodle 3D của mình, Google chia sẻ: “Đôi khi tình yêu khiến bạn bất ngờ. Nó có thể đầy những khúc quanh, nhưng dù trải qua bao thăng trầm thì tình yêu vẫn sẽ mang những người yêu nhau đến gần nhau hơn (dù là bất kỳ là loài nào).

Hướng dẫn chơi trò chơi tương tác 3D thú vị của Google Doodle

1. Truy cập trang chủ của Google 

2. Nhấp vào phần hình ảnh Doodle của Google

3. Thưởng thức câu chuyện hoạt hình về cuộc gặp gỡ của hai chú chuột hamster 

4. Sau đó, ở phía dưới có 4 nút để nối đường cho hai bạn hamster gặp nhau. Bạn có thể định vị các phần để căn chỉnh tốt hơn với các ống, khi các phần được ghép nối vừa vặn chúng sẽ thay đổi màu sắc để phù hợp với phần đã có.

Lễ Tình Nhân 2022, valentine 2022, Google Doodle 14/2, Google Doodle valentine, Doodle valentine

5. Sử dụng nút ngoài cùng bên phải để ghép các mảnh L lại với nhau trong Google Doodle

6. Di chuyển nút bên cạnh nó để nối chữ G

7. Nhân nút ngoài cùng bên trái để đưa chữ O lại gần và sử dụng nút xoay bên cạnh để điều chỉnh chữ O khớp với phần chữ có sẵn.

8. Khi mê cung Google được ghép hoàn chỉnh, bảng điều khiển sẽ xoay để tạo ra một trái tim duy nhất, bạn nhấn chuột vào trái tim thì dòng chữ Chúc mừng ngày Lễ Tình Nhân sẽ hiện ra đồng thời 2 chú chuột Hamster sẽ gặp nhau trong một chiếc hộp hình trái tim.

Lễ Tình Nhân 2022, valentine 2022, Google Doodle 14/2, Google Doodle valentine, Doodle valentine

Trò chơi đơn giản này kéo dài khoảng 30 giây, phù hợp với mọi lứa tuổi. Google cũng cung cấp tùy chọn chia sẻ trò chơi với những người khác để họ có thể chơi cùng nhau.

Nguồn gốc ngày Lễ Tình Nhân

Ngày 14 tháng 2 được coi là ngày lễ tình nhân hàng năm. Nó được đặt theo tên của Thánh Valentine, một linh mục đến từ Roma vào thế kỷ thứ ba sau Công nguyên.

Lễ Tình Nhân 2022, valentine 2022, Google Doodle 14/2, Google Doodle valentine, Doodle valentine

Ngày lễ tình nhân được xem là có nguồn gốc từ lễ hội Lupercalia của người La Mã. Trong lễ hội Lupercalia, mọi người đến từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ trao đổi kẹo, hoa và quà tặng giữa những người thân yêu. Một số người đưa người yêu của họ đi ăn những bữa tối lãng mạn trong khi những người khác có thể chọn đây là ngày đặc biệt để cầu hôn. Các cửa hàng và trung tâm thương mại tràn ngập trái tim đỏ khổng lồ và các nhà hàng đưa ra những món đặc biệt trong thực đơn của họ cho Ngày lễ tình nhân.

Trước đây, ngày lễ tình nhân chủ yếu chỉ phổ biến ở Mỹ, Pháp và Úc. Ở Anh, Ngày lễ tình nhân trở nên phổ biến vào khoảng thế kỷ 17 và sau đó ngày này trở nên phổ biến và được kỉ niệm ở khắp các châu lục. 

Đánh giá bài viết này nhé!