Làm thế nào để nhận biết quả bơ chín “chuẩn không cần chỉnh”?

Bơ là một loại quả có mùi vị bùi béo rất hấp dẫn và đặc biệt là rất giàu giá trị dinh dưỡng. Thời điểm này đang vào mùa cao điểm của bơ nên bạn có thể dễ dàng tìm mua và thưởng thức loại quả thơm ngon này. 

Quả bơ khi chín thường sẽ rất ngon, dẻo, béo. Tuy nhiên làm thế nào để lựa được quả bơ ngon thì không phải ai cũng biết. Nếu bơ còn non thì sẽ bị đắng, nếu bơ quá chín thì sẽ bị hư và khó ăn. Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn bạn một số cách để nhận biết quả bơ ngon, chín tới.

nhận biết bơ chín

Những lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày?

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Bột sắn dây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Cách nhận biết bơ chín và ngon

Lựa chọn quả bơ già

Bơ già thì sau khi thu hoạch sẽ chín nhanh ở điều kiện tự nhiên và có độ dẻo béo cao nhất. Để phân biệt bơ non và bơ già thì bạn có thể dựa vào độ long của hạt và màu sắc của hạt bơ. Quả bơ mà khi cầm lắc nhẹ có thể nghe được tiếng động từ hạt bên trong thì đó là quả bơ đã già. Mặt khác, khi bóc phần lõi ra, nếu bạn thấy ruột bơ có màu xanh thì đó là bơ non, nếu bơ có màu vàng nâu thì đó là bơ già, bơ chín vừa tơi sẽ có màu vàng tươi đẹp mắt.

nhận biết bơ chín

Dựa vào cách ấn nhẹ vào quả bơ

Bạn có thể kiểm tra xem quả bơ đã chín hay chưa bằng cách tác động một lực ấn nhẹ vào quả bơ. Nếu chưa chín thì thịt bơ sẽ cứng, còn nếu bơ đã chín thì chỉ cần ấn nhẹ cũng cảm nhận được độ mềm khắp các bề mặt của thịt bơ. Trong trường hợp ấn vào vỏ bơ mà có cảm giác thịt bơ trượt nhẹ, có độ lún thì khả năng là quả bơ đó đã bị hư.

Dựa vào cuống quả bơ

Có một cách khá chính xác để nhận biết quả bơ đã chín hay chưa đó là quan sát phần lõm vào ở cuống quả bơ. Nếu phần lõm có màu xanh thì bơ chưa chín, nếu phần lõm có màu nâu sậm thì bơ đã bị hỏng. Quả bơ vừa chín tới và dẻo ngon thì phần lõm ở cuống sẽ có màu vàng nhạt hoặc vàng xanh.

nhận biết bơ chín

Hướng dẫn cách bảo quản để bơ luôn ngon

Đầu tiên, khi mua bạn nên lựa chọn những quả còn xanh và cứng, hoặc quả đã bắt đầu chín nhưng phần thịt bơ vẫn chắc, không bị dập. Tránh chọn những quả bị nứt vỏ hoặc bị thâm thối ở phần cuống.

Với bơ xanh, nếu bơ đã già thì chỉ cần để nơi thoáng mát trong vài ngày là bơ sẽ chín.Nếu muốn bơ chín nhanh hơn, bạn có để bơ cùng với chuối chín hoặc táo. Trong 2 loại quả này có chứa ethylene có thể kích thích bơ chín nhanh hơn.

Sau khi bơ đã chín, nếu chưa ăn ngay thì bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Bơ sau khi cắt ra sẽ biến đổi màu sắc rất nhanh, vì nên bạn nên sử dụng bơ ngay sau khi cắt để giảm bảo giữ nguyên được hương vị thơm ngon.

Đánh giá bài viết này nhé!