Cách kiểm tra gói cước Viettel internet đang sử dụng

Hướng dẫn cách kiểm tra gói cước Viettel Internet vô cùng đơn giản qua bài viết của Tung Tăng, cùng ghé vào tham khảo nhé.

Hiện nay nhiều người vẫn chưa biết cách kiểm tra gói cước Viettel mà mình đang sử dụng. Việc kiểm tra gói cước sẽ giúp bạn nắm được những thông tin về lưu lượng, giá tiền của gói cước. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách để kiểm tra gói cước của Viettel cũng như là một số lưu ý khi thực hiện.

Những bộ phim Thái Lan hay nhất mọi thời đại
Cách bơm ga tủ lạnh tại nhà đơn giản
Cách kiểm tra chính tả trong word

Kiểm tra gói cước điện thoại

Hiện nay thì số lượng người sử dụng smartphone đang ngày càng tăng lên, chính bởi vậy mà chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tra cứu gói cước trên điện thoại trước tiên.

Cách 1: Kiểm tra bằng tin nhắn
Các gói cước của Viettel được chia ra làm nhiều loại khác nhau, mỗi gói cước lại có dung lượng data cùng mức phí tương ứng, đáp ứng được những nhu cầu của từng người tiêu dùng. Để kiểm tra gói cước internet đang sử dụng của Viettel trên điện thoại bằng tin nhắn, các bạn chỉ cần gửi một tin nhắn duy nhất bằng cách soạn theo cú pháp: KTMI và gửi tới 191. Tin nhắn này hoàn toàn miễn phí.

Sau khi tin nhắn được gửi đi thì sẽ có một tin nhắn phản hồi khác được gửi lại cho bạn. Nội dung của tin nhắn sẽ thông báo cho bạn những thông tin về gói cước mà bạn đang đăng ký. Tuy nhiên thì với phương pháp này bạn sẽ chỉ biết được tên của gói cước mà thôi. Nếu như bạn muốn kiểm tra các thông tin về giá và dung lượng thì sẽ cần tiến hành gửi thêm những tin nhắn khác.

mạng Viettel, gói cước Viettel, kiểm tra gói cước Viettel

Cách 2: Kiểm tra bằng ứng dụng
Với ứng dụng My Viettel thì bạn sẽ dễ dàng để kiểm tra được mọi thông tin liên quan tới số điện thoại của mình. Để kiểm tra bằng ứng dụng thì bạn sẽ cần phải có tài khoản, nếu chưa thì hãy đăng ký. Trong trường hợp sử dụng điện thoại có hệ điều hành là Android thì bạn hãy lên CHPlay để tải còn nếu dùng điện thoại có hệ điều hành Apple thì cần phải lên App Store để download.

Sau khi đã tải ứng dụng về, bạn hãy mở ứng dụng lên để đăng nhập bằng cách điền số điện thoại và mật khẩu. Ngay khi truy cập được vào ứng dụng thì mọi thông tin đều sẽ hiện lên. Ứng dụng này được tạo ra để giúp khách hàng đăng ký, sử dụng và quản lý những thông tin liên quan tới sim của mình. Bạn cũng có thể thấy nhiều ứng dụng khác của Viettel hoặc hủy gói cước trên này.

Cách 3: Kiểm tra bằng *091#
Ngoài những phương pháp kể trên thì có một cách nữa cũng rất đơn giản, đó chính là kiểm tra bằng những thao tác ở trên bàn phím của điện thoại. Bạn chỉ cần gọi điện tới số *091# để thấy được các thông tin liên quan đến gói cước được gửi về và hiển thị ở dạng một bảng tùy chọn.

Trong màn hình hiện lên có nhiều thông tin khác nhau, mỗi thông tin sẽ có một số thứ tự nhất định. Sau khi đã đọc thì bạn chỉ cần nhấn những phím số tương ứng với thông tin cần phải tra cứu. Trong các thông tin này sẽ có bao gồm cả gói cước mà bạn đang sử dụng. Đây là phương pháp tra cứu phổ biến nhất được sử dụng.

mạng Viettel, gói cước Viettel, kiểm tra gói cước Viettel

Kiểm tra gói cước gia đình

Trong trường hợp gia đình của bạn đăng ký sử dụng những gói cước internet của Viettel để sử dụng xem phim Hàn Quốc, nghe nhạc… bạn cũng sẽ có nhiều cách để kiểm tra khác nhau.

Cách 1: Kiểm tra hợp đồng
Khi đăng ký gói cước thì bạn sẽ được thành lập một bản hợp đồng. Dựa vào những thông tin trên hợp đồng thì bạn sẽ nắm được toàn bộ các thông tin liên quan tới gói cước.
Cách 2: Gọi điện tổng đài
Bạn chỉ cần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel để nghe và làm theo hướng dẫn. Cụ thể hơn sau khi gọi thì bạn sẽ cần phải ấn phím 3 để được kiểm tra gói cước.
Cách 3: Đo lường tốc độ
Hiện nay có một số phần mềm hoặc là website cho phép bạn đo lường tốc độ download và upload của mạng internet mà bạn đang sử dụng. Thông qua đó bạn sẽ biết được tốc độ mình đang dùng là bao nhiêu.

Kiểm tra gói cước để làm gì

Thông thường thì khi đăng ký các gói cước để sử dụng thì bạn sẽ có được một số dung lượng mạng nhất định để sử dụng, ngược lại thì bạn sẽ phải chi trả một số tiền. Tuy nhiên thì trong quá trình sử dụng, có thể các bạn sẽ quên mất các thông tin của gói cước cho nên cần phải kiểm tra lại

  • Giá tiền của gói cước mà mình đang sử dụng.
  • Dung lượng hoặc là dung lượng còn lại của gói cước.
  • Những chính sách ưu đãi, khuyến mãi kèm theo gói cước.
  • Những gói cước khác để lựa chọn nên sử dụng gói nào.
  • Tốc độ của gói cước nhanh hay là chậm ra sao?
  • Kiểm tra để thực hiện gia hạn hoặc là hủy gói cước theo nhu cầu.
mạng Viettel, gói cước Viettel, kiểm tra gói cước Viettel

Lưu ý khi kiểm tra gói cước

  • Nên hiểu về nhu cầu sử dụng kết nối mạng internet của mình, từ đó mới có thể lựa chọn được gói cước phù hợp nhất.
  • Sau khi kiểm tra nên nắm rõ về thời hạn, giá tiền, chế độ gia hạn tự động của gói cước để đăng ký hợp lý.
  • Đảm bảo trong tài khoản còn đủ số tiền cần thiết nhằm gia hạn gói cước và không bị gián đoạn khi đang sử dụng.
  • Nên thường xuyên kiểm tra gói cước nhằm tránh trường hợp tài khoản bị trừ tiền bởi việc gia hạn tự động.
  • Có thể thực hiện mua thêm lưu lượng sử dụng hoặc là hủy gói cước dựa theo nhu cầu cụ thể.

Trên đây là những cách để kiểm tra gói cước Viettel cũng là một số lưu ý khi thực hiện. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp được thông tin hữu ích đến với bạn đọc. Chúc bạn thành ng.

Đánh giá bài viết này nhé!