iPhone 13: Thông số kỹ thuật, tính năng và những thông tin thú vị

Thông tin Apple chuẩn bị cho ra mắt mẫu iPhone 13 vào tháng 9/2021 với nhiều tính năng mới độc đáo, hứa hẹn khuấy đảo thị trường smartphone đã khiến các iFan đứng ngồi không yên.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng các thông tin rò rỉ xung quanh siêu phẩm iPhone 13 luôn được các tín đồ công nghệ nói chung và iFan nói riêng quan tâm tìm hiểu. Vậy iPhone 13 có những tính năng gì mới?

Thiết kế

iphone 13, thiết kế iphone 13, tính năng iphone 13, thông số kỹ thuật iphone 13

Phiên bản iPhone 13 sắp ra mắt sẽ có cùng kích thước với mẫu iphone 12. Cụ thể, iPhone 13 mini có kích thước màn hình là 5,4 inch, iPhone 13 và iPhone 13 Pro kích thước màn hình 6,1 inch còn iPhone 13 Pro cao cấp nhất có màn hình 6,7 inch. Ngoài ra, iPhone 13 cũng có thiết kế hình hộp giống năm ngoái, 2 mẫu thường có khung nhôm và hai mẫu Pro có khung thép không gỉ.

Mặc dù có thiết kế trông khá giống với iPhone 12, nhưng iPhone 13 có phần tai thỏ nhỏ hơn. Cụ thể, Apple sẽ di chuyển tai nghe gần mép hơn và cung cấp một camera True Depth nông hơn để cung cấp một notch mỏng hơn.

Mặc dù phần tai thỏ có thể mỏng hơn nhưng iPhone 13 sẽ dày hơn 0,26mm so với iPhone 12. 

Màn hình 

Màn hình được cung cấp bởi iPhone 12 bao gồm màn hình OLED và những chiếc iPhone tiếp theo dự kiến ​​sẽ có màn hình nâng cấp. Dòng iPhone 13 được đồn đại sẽ có màn hình 120Hz. Tốc độ làm mới cao với các tính năng cuộn mượt mà và hiển thị được tối ưu hóa cũng được mong đợi. Trong khi các mẫu Pro sẽ có màn hình 120Hz, iPhone 13 và iPhone 13 Mini sẽ tiếp tục có màn hình 60Hz tiêu chuẩn.

iphone 13, thiết kế iphone 13, tính năng iphone 13, thông số kỹ thuật iphone 13

Bộ xử lý

Các thông số kỹ thuật vi xử lý cho iPhone 13 khá chắc chắn bao gồm chipset A15 Bionic, một quy trình xử lý 5nm. Bộ vi xử lý A15 dự kiến ​​sẽ bao gồm các tính năng cải thiện hiệu suất và pin cho các mẫu iPhone trong tương lai. Trong khi tất cả các mẫu iPhone 13 sẽ tương thích với 5G như mong đợi. Các mô hình cao cấp cũng có thể có dung lượng lưu trữ cao tới 1TB,

Máy ảnh

Mặc dù dòng sản phẩm iPhone 13 không có nhiều nâng cấp đáng kể so với dòng iPhone 12, nhưng Apple có thể sẽ cung cấp những cải tiến đáng chú ý ở mặt trước của camera. Toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13 sẽ có tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến, điều này ​​sẽ tăng cường hiệu suất ánh sáng yếu và ổn định video bằng cách giảm rung máy. 

Đặc biệt, các mẫu iPhone 13 Pro cao cấp sẽ có camera siêu rộng được nâng cấp với ống kính sáu thành phần và khẩu độ f / 1.8. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu khi so sánh với các máy ảnh góc rộng f / 2.4 hiện tại. Apple cũng cung cấp khả năng lấy nét tự động được cải thiện trong dòng sản phẩm sắp ra mắt.

Hình ảnh 3D của mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn cho thấy Apple có thể thay đổi cách bố trí camera trong dòng sản phẩm này. Thay vì thiết lập camera kép xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, iPhone 13 có thể có bố cục camera sau được sắp xếp theo đường chéo. Mẫu iPhone 13 Pro cũng sẽ có khung máy dày hơn và camera lồi hơn một chút .

iphone 13, thiết kế iphone 13, tính năng iphone 13, thông số kỹ thuật iphone 13

RAM & bộ nhớ

Dòng sản phẩm iPhone 13 dự kiến ​​sẽ sử dụng chip 5nm + A15 do TSMC sản xuất nhằm mang lại hiệu suất tốt hơn so với các phiên bản trước. 

Theo các báo cáo gần đây, các mẫu iPhone 13 có thể chỉ hỗ trợ băng tần 5G, với khả năng mạng mmWave hoặc mạng dưới 6GHz. Ngoài ra, các báo cáo cho thấy các mẫu iPhone 13 có thể đi kèm với hỗ trợ Wi-Fi 6E, giúp tăng băng thông trên các băng tần 2.4GHz và 5GHz hiện có. 

Dung lượng pin

Nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ sử dụng thiết kế tiết kiệm không gian mới trên các mẫu máy sắp tới để tích hợp khe cắm SIM với bo mạch chủ và giảm kích thước mô-đun quang học phía trước để tạo thêm không gian cho pin. Điều này, cùng với độ dày tăng lên, sẽ giúp Apple nhồi nhét pin lớn hơn trên iPhone thế hệ tiếp theo, dẫn đến thời lượng pin dài hơn.

iPhone 13 Pro Max sẽ có pin 4.352mAh (iPhone 12 Pro Max là 3.687mAh). Còn iPhone 13 và iPhone 13 Pro sẽ có dung lượng pin là 3095mAh. Cuối cùng, iPhone 13 mini sẽ có dung lượng pin 2.406mAh, lớn hơn một chút so với dung lượng pin 2.227mAh của iPhone 12 mini.

Sạc ngược không dây nhanh hơn

Một số thay đổi khác là bao gồm một cuộn dây lớn hơn để sạc không dây nhanh hơn và sạc không dây ngược. EverythingApplePro trong một video trên YouTube đã đề cập rằng việc tăng kích thước có thể cải thiện khả năng quản lý nhiệt và dẫn đến hỗ trợ công suất cao hơn. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thấy tính năng sạc không dây nhanh trên các mẫu iPhone 13 sắp ra mắt.

5/5 - (6 bình chọn)