IOS 16 có gì mới? Nên hay không nên cập nhật bản iOS 16?

Mới đây tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã công bố chi tiết về iOS 16. Dự kiến bản chính thức sẽ được công bố vào cuối năm nay. Vậy iOS 16 có gì mới, hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu nhé!

iOS 16 sẽ hỗ trợ các dòng iPhone nào?

IOS 16 có gì mới, tính năng mới của iOS 16,  iOS 16 hỗ trợ iphone nào

Không phải tất cả các dòng iphone đều sẽ tương thích với iOS 16, các thiết bị tương thích với iOS 16 vao gồm iPhone 8, 8 Plus, iPhone X, iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone SE (2020), iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.

Các tính năng mới của iOS 16

Cá nhân hóa màn hình khóa

iOS 16 có khả năng cá nhân hóa màn hình khóa, đây là bản cập nhật mà hình khóa lớn nhất từ trước đến nay. Nó cho phép người dùng bổ sung thêm các widget ở nơi bạn thích trên màn hình khóa, có thể tùy chỉnh font chữ và màu của đồng hồ,… Hơn nữa iOS 16 còn cung cấp thêm cho người dùng một thư viện hình nền mới với nhiều tùy chọn hình nền khác nhau cho người dùng thêm lựa chọn.

Không chỉ vậy, iOS còn tối ưu lại các thông báo trên màn hình, thay vì hiện thị ngay chính giữa màn hình như mọi khi thì với bản iOS 16, các thông báo sẽ được sắp xếp phía bên dưới màn hình, điều này sẽ khiến cho bức ảnh nền của bạn không còn bị che khuất bởi các thông báo.

IOS 16 có gì mới, tính năng mới của iOS 16,  iOS 16 hỗ trợ iphone nào

Tính năng mới cho iMessage

Tính năng mới của iMessage mà iOS 16 cung cấp cho người dùng đó chính là các tính băn chỉnh sửa tin nhắn, hoàn tác gửi và đánh dấu là chưa đọc. Cụ thể với tính năng chỉnh sửa và hoàn tác gửi bạn có thể chỉnh sửa lại tin nhắn sau khi gửi trong vòng 15 phút, cùng với đó bạn có thể thu hồi lại tin nhắn sau khi đã gửi tin đi. Đồng thời cũng có thể đánh dấu tin nhắn là chưa đọc bằng cách vuốt vào nó.

IOS 16 có gì mới, tính năng mới của iOS 16,  iOS 16 hỗ trợ iphone nào

Thêm một tính năng mới của Facetime cung cấp nữa đó chính là hỗ trợ SharePlay. Cụ thể với tính năng này khi chat video qua Facetime bạn có thể vừa xem video, nghe nhạc vừa nhắn tin, nói chuyện qua lại cùng nhau. Các tính năng này khá giống với Messenger của Facebook.

Các cải tiến của Live Text

Một điểm đặc biệt nữa mà iOS 16 mang đến cho người dùng đó chính là sự cải tiến của Live Text. Với tính năng này bạn có thể sao chép, dán hoặc lấy văn bản trực tiếp từ bất kỳ video nào mà bạn đang xem. Nếu như trước đây bạn phải chụp màn hình trước khi muốn lấy văn bản thì hiện nay với những văn bản mà bạn muốn lấy của bất kỳ video nào chỉ cần dùng Live Text để copy văn bản.

Một cải tiến nữa của Live Text đó chính là tự động quy đổi hoặc dịch bất kỳ văn bản nào khi bạn hướng camera vào các văn bản ngôn ngữ nước ngoài, giá tiền hoặc đơn vị tiền tệ.

IOS 16 có gì mới, tính năng mới của iOS 16,  iOS 16 hỗ trợ iphone nào

Thư viện ảnh chung iCloud

Với tính năng thư viện chung iCloud, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video với những người thuộc nhóm gia đình, bạn bè nó lên đến 6 người cùng một lúc. Người dùng có thể tự động tải ảnh lên từ thiết bị của mình, thêm hoặc xóa ảnh,.. các hình ảnh này sẽ tự đônhk xuất hiện trong mục Kỷ niệm hoặc Ảnh nổi bật của mỗi người dùng có quyền truy cập trong nhóm.

IOS 16 có gì mới, tính năng mới của iOS 16,  iOS 16 hỗ trợ iphone nào

Các tính năng mới khác trên iOS 16

Ngoài các tính năng nổi bật được kể bên trên, iOS 16 còn có một số tính năng mới khác đáng chú ý như sau

— Có thể xem và sao chép mật khẩu Wifi

– Cho phép người dùng kháo thư mục ảnh và thư mục ảnh đã xóa gần đây để đảm bảo được quyền riêng tư của người dùng

– Nếu như trước đây bạn chỉ có thể mở khóa Face ID theo chiều dọc của điện thoại thì IOS 16 cung cấp mở kháo Face ID theo cả chiều ngang

– Các tính năng Apple Wallet, Apple Play, Apple Máp đều được cải tiến

– HomeKit cũng được iOs 16 cải thiện, nâng cấp hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!